Cao đẳng điều dưỡng

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 11:43

Các tiêu chí đánh giá năng lực của Điều dưỡng Việt Nam?

Yêu cầu và trình độ cũng như các tiêu chuẩn năng lực của một Điều Dưỡng Việt Nam được đánh giá như thế nào? Để trở thành một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp học trường nào?

điều dưỡngCác tiêu chí đánh giá năng lực của Điều dưỡng Việt Nam?

Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Điều dưỡng là một ngành đặc thù vì vậy người theo ngành này nhất định phải có trình độ chuyên môn nhất định và phải được đào tạo bài bản tại những trường Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng chuyên nghiệp.

Có khả năng giao tiếp tốt

Đặc thù công việc của Điều dưỡng viên là phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người ở nhiều lứa tuổi, trình độ khác nhau do đó ngoài những kiến thức chuyên ngành thì Điều dưỡng viên cần phải có khả năng giao tiếp tốt, phải biết nói chuyện cởi mở, biết lắng nghe, thuyết phục và giải thích cho người bệnh hiểu được bệnh lý và phương pháp điều trị của mình.

Cẩn thận tỉ mỉ

Công việc của Điều dưỡng có liên quan trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của con người vì vậy cẩn thận, tỉ mỉ là một trong những tiêu chí không thể thiếu của mỗi Điều dưỡng viên. Vì vậy để có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình mỗi Điều dưỡng viên phải cẩn thận, tỉ mỉ chú ý đến từng biểu hiện nhỏ nhất của bệnh nhân. Vì chỉ cần một chút lơ là thiếu cẩn trọng thôi cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Luôn giữ được sự bình tĩnh, chịu được áp lực công việc

Ngành điều dưỡng là ngành căng thẳng, phải chứng kiến những tình huống chấn thương nặng, các cuộc phẫu thuật cấp cứu và đôi khi là những trường hợp tử vong vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào người Điều dưỡng cũng phải luôn giữ được sự bình tĩnh và chịu được áp lực công việc

Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập

Người Điều dưỡng viên giỏi là người thực hành tốt cả hai kỹ năng kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng làm việc độc lập. Phải biết tương trợ đồng nghiệp trong công việc cũng như biết tự mình xử lý các tình huống.

Có tấm lòng bao dung, độ lượng

Dù chăm sóc cho bất kỳ bệnh nhân nào Điều dưỡng viên đều phải biết thương yêu bệnh nhân, không bảo thủ định kiến, luôn vui vẻ thoải mái đáp ứng yêu cầu khi họ càn sự giúp đỡ.

Nhạy bén

Có nhiều lúc người Điều dưỡng phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm, khẩn cấp của bệnh nhân nhưng lại không có bác sĩ ở đó. Những lúc này Điều dưỡng cần phải tinh ý và nhạy bén để sớm đưa ra phướng án tối để cứu chữa cho bệnh nhân.

Linh hoạt trong giờ giấc làm việc

Khác hoàn toàn với các ngành nghề khác Điều dưỡng viên là ngành không có giờ giấc cụ thể, thời gian làm việc kéo dài thậm trí còn phải làm ca đêm và những ngày lễ tết vì vậy cần phải có khả năng sắp xếp linh hoạt trong giờ giấc làm việc.

Phải có thể lực và sức khỏe tốt

Phải có thể lực và sức khỏe tốtPhải có thể lực và sức khỏe tốt

Điều dưỡng viên phải làm việc trong môi trường áp lực cao vì vậy cần phải có thể lực và sức khỏe tốt thì bạn mới có thể hoàn thành công việc của mình. Đó là còn chưa kể đến việc Điều dưỡng viên còn phải thường xuyên chạy đi chạy lại và nâng đỡ các bệnh nhân.

Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định

Điều dưỡng viên phải biết tôn trọng, lễ phép đối với người bệnh và chấp hành nghiêm chỉnh, đầy đủ những quy định của pháp luật  về y khoa và của bệnh viện.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp?

Hiện nay có hàng trăm cơ sở đào tạo hệ Cao đẳng Điều dưỡng, nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng không phải cơ sở nào cũng có khả năng đào tạo ra những Điều dưỡng viên giỏi. Vì vậy việc chọn trường theo học ngành Điều dưỡng uy tín chất lượng là vô cùng cần thiết. Với nhiều năm phát triển trong công tác giảng dạy và đào tạo Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tự hào là ngôi trường hàng năm cung cấp hàng nghìn Điều dưỡng viên giỏi phục vụ cho ngành Y tế. Theo học tại đây các bạn sinh viên sẽ được học tập trong mội môi trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang hiện đại dưới sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Không chỉ vậy với mô hình trường học – bệnh viện, các bạn sinh viên sẽ được cọ sát với thực tế khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để có thể hành nghề.

Năm 2018, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng dưới hình thức xét tuyển. Mở ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với ngành học này nhưng không có khả năng trúng tuyển vào các trường Đại học.

Các bạn thí sinh có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về trường cũng như Quy chế tuyển sinh và hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018, bạn có thể đến trực tiếp văn phòng tuyển sinh của nhà trường theo địa chỉ:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Bạn là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc chuẩn bị tốt nghiệp THPT đang muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và...
Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Y Dược là khối ngành có điểm chuẩn đầu vào luôn nằm trong Top cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vậy, với những...