Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 17:44

Những lưu ý khi học tập trong phòng thực hành Y Dược

Kỹ năng chuyên môn của người theo ngành Y Dược chính là tay nghề, chính vì vậy sinh viên đang theo học ngành này cần phải lưu ý những vấn đề gì khi học tập trong phòng thực hành để nâng cao hiệu quả trong giờ học?

Sinh viên cần tận dụng thời gian thực hành để nâng cao kỹ năng chuyên môn
Sinh viên cần tập trung trong giờ học thực hành để nâng cao kỹ năng chuyên môn

Những kỹ năng cần thiết khi học trong phòng thực hành

Năng lực chuyên môn đối với sinh viên theo học ngành Y Dược chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến năng lực cũng như sự phát triển chuyên môn trong nghề bởi đây là ngành nghề liên quan trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Trong công tác đào tạo vấn đề thực hành là yếu tố bắt buộc. Vì vậy trong quá trình học thực hành sinh việc đầu tiên các bạn phải đảm bảo được đẩy đủ số buổi để đạt được kết quả cao nhất trong những giờ thực hành.

Có thể nói Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị đào tạo Y Dược chuyên sâu về thực hành. Với hệ thống máy móc, trang thiết bị được nhà trường đầu tư một cách kỹ lưỡng, bài bản, đạt chuẩn Bộ Y tế thì công tác giảng dạy trong phòng thực hành cũng luôn được nhà trường chú trọng, sinh viên học thực hành dưới sự hướng dẫn tận tình của những giảng viên giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên sinh viên cần phải học như thế nào để có thể mang lại hiệu quả cao tại phòng thí nghiệm của nhà trường? Dưới đây là một số tư vấn của Thạc sĩ Bùi Hồng Quang - Giảng viên khoa Xét nghiệm Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn (cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh).

  • Trong giờ thực hành sinh viên cần phải chú ý quan sát đến sự hướng dẫn của giảng viên, chú ý lắng nghe và tự hình dung ghi nhớ lại những điều giảng viên mô tả sau đó rút ra kiến thức, tự bản thân hoàn thiện ngay những kỹ năng tại phòng thực hành.
Trong giờ thực hành sinh viên cần phải lưu ý ghi chép đầy đủ hướng dẫn của giảng viên
Sinh viên cần phải chú ý mọi vấn đề trong giờ thực hành
  • Dùng số ghi chép lại toàn bộ phần hướng dẫn của giảng viên sau đó tự bản thân đặt ra những câu hỏi đưa lên giảng viên giải đáp ngay trong quá trình thực hành, vận dụng kiến thức trong quá trình thực hành để trao đổi với giảng viên.
  • Trong quá trình thực hành sinh viên cần phải chú ý đến những trường hợp giả định trong các tình huống thực hành. Khi tiếp xúc trực tiếp bạn nên có sự phân biệt rõ ràng giữa tình huống giả định và thực tế.
  • Nghiêm túc tham gia đầy đủ các buổi thực hành tại trường cũng như bệnh viện để tự bản thân đưa ra những nhận xét, đánh giá để tạo thuận lợi khi trao đổi với giảng viên, đạt hiệu quả tốt nhất nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn để vận dụng một cách tốt nhất vào thực tế.
  • Thực hiện việc ghi chép một cách đầy đủ vào bảng kiểm trong quá trình thực hành đưa ra những so sánh khác nhau sau mỗi lần thực hành cho một kỹ năng chuyên môn.

Lựa chọn địa chỉ đào tạo Y Dược uy tín chất lượng

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là một trong số ít các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo Y Dược được Bộ Y tế đánh giá cao. Nhà trường luôn tập trung vào việc đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất, hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm đảm bảo công tác học tập và giảng dạy. Chính vì thế trong những năm gần đây lượng thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y Dược tại trường luôn tăng cao.

Chương trình đào tạo tại trường được phát triển theo hướng chuyên sâu thực hành theo hình thức tín chỉ với các ngành đào tạo như Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu và hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, liên thông Cao đẳng Y Dược để đáp ứng nhu cầu học tập và lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ hiện nay.

Lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín chất lượng
Lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín chất lượng

Trước khi lựa chọn ngành học thì lựa chọn một môi trường đào tạo chất lượng là mối quan tâm hàng đầu trong việc tạo nền tảng trong tương lai. Hiện tại chương trình đào tạo tại nước ta hầu hết đang đi theo lối mòn là tập trung quá nhiều vào các giờ học lý thuyết bởi trong ngành Y dược thì nguồn kinh phí để đầu tư cho thực hành rất lớn, không phải đơn vị giáo dục nào cũng có khả năng đầu tư theo đúng quy định.

Tuy nhiên Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn lại là đơn vị làm được điều này bởi hàng năm nhà trường đã dành ra một nguồn kinh phí rất lớn để đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc, phòng thực hành giúp sinh viên có điều kiện thực hành ngay trong nhà trường nhằm đảm bảo được chất lượng đầu ra một cách hiệu quả nhất. Đây cũng chính là hướng đi và mục tiêu phát triển lâu dài trong sự nghiệp đào tạo cung ứng nguồn nhân lực.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...