Tin y dược

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 11:42

Những bệnh lý mà nữ giới cần chú ý

Phụ nữ cũng như đàn ông cần phải luôn chú ý tới vấn đề sức khỏe của mình. Phụ nữ thường gặp một số căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có những dấu hiệu mắc bệnh cần phải tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ ngay để được khám chữa kịp thời.

Nguy cơ mắc bênh của phụ nữ rất cao

Sức khỏe của phụ nữ cần được chăm sóc tốt hơn

Như thông tin từ các trường đại học y, Cao đẳng Dược TPHCM thì cuộc sống của phụ nữ đã thay đổi qua nhiều thế kỷ. Về mặt lịch sử, phụ nữ là những người gặp nhiều khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi. Ngoài nguy cơ có thể gặp phải nhiều loại bệnh tật, phụ nữ sau khi lấy chồng và sinh con thường xuyên mắc bệnh hơn vì sức khỏe đã bị tàn phá rất nhiều so với thời con gái. Nhiều phụ nữ trong quá trình mang thai vì sức khỏe yếu mà không thể giữ được.

Bản thân những người con gái đã có thể lực yếu hơn so với nam giới. Cùng với đó là cuộc sống hiện đại đòi hỏi người phụ nữ làm nhiều hơn, nghỉ ngơi ít hơn, áp lực cao hơn nên sức khỏe vẫn luôn bị đe dọa. Nếu như phụ nữ biết uống rượu, hút thuốc thì nguy cơ bệnh tật càng cao hơn, mức độ tuổi thọ giảm xuống. Chính vì thế mà chúng ta phải có những kiến thức về y học, hiểu biết về việc bảo vệ thể trạng mới đảm bảo sức khỏe cho công việc, học tập, sinh hoạt.

Ung thư cổ tử cung

Bác sĩ Hồng Hạnh cũng là giảng viên của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ rằng ung thư cổ tử cung là căn bệnh đe dọa nữ giới ngày càng nhiều hơn. Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh nguy hiểm luôn rình rập phụ nữ. Theo như thống kê và ước tính thì có khoảng 12.000 trường hợp ung thư cổ tử cung liên quan đến HPV được chẩn đoán mỗi năm ở Mỹ. Ngành y học đã khuyến cáo rằng những phụ nữ từ 21-64 tuổi, nguy cơ ung thư cổ tử cung sẽ càng cao hơn nên cần được sàng lọc ba năm một lần để loại trừ nguy cơ mắc bệnh.

Ung thư vú

Phụ nữ cần bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn

Ung thư vú là ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Các chuyên gia khuyên phụ nữ từ 50-74 tuổi nên chụp X-quang vú mỗi 2 năm một lần hoặc thăm khám thường xuyên ở các bệnh viện loại trừ đi nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hoặc là phát hiện sớm hơn những biểu hiện khi không may mắc bệnh. Ung thư vú thường xuất hiện rất nhanh, khó phát hiện gay ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho người bệnh. Theo như thống kê thì tỉ lệ người tử vong do bị ung thư vú thường khá cao.

Loãng xương

Loãng xương là hiện tượng xương bị giảm mật độ, làm cho nó dễ bị gãy, xương giòn hơn. Phụ nữ là người có khả năng mắc bệnh cao hơn so với nam giới, tuy nhiên, cứ 5 người đàn ông lại có một người bị bệnh tương tự. Phụ nữ gặp phải hiện tượng loãng xương nhiều nhất sau khi mãn kinh.

Các vấn đề về thận và tuyến giáp, thiếu vitamin D, và tiếp xúc kéo dài với steroid, liệu pháp ung thư và chống co giật,...là nguên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng loãng xương ở phụ nữ. Khi mới xuất hiện thì người bệnh không có triệu chứng gì rõ ràng, do đó chúng ta cần yêu cầu bác sĩ kiểm tra mật độ xương đều đặn. Muốn biết mình có bị bệnh loãng xương hay không bạn cần trải qua các xét nghiệm mà chỉ những người đã được đào tạo qua trình độ đại học, Cao đẳng Xét nghiệm mới có thể làm được, từ đó phát hiện tình trạng bệnh lý của mình.

Trầm cảm

Phụ nữ có nguy cơ trầm cảm cao gấp hai lần so với nam giới nhưng có thể xuất hiện các triệu chứng khác nhau. Phụ nữ có thể cảm thấy buồn và khóc nhiều hơn khi trầm cảm, trong khi đàn ông có nhiều khả năng xuất hiện các trạng thái giận dữ, kích thích, thất vọng, và chán nản.

Nam giới thường tìm đến ma túy hoặc rượu, hoặc tham gia vào hành vi nguy hiểm khi trầm cảm diễn ra. Họ cũng có nhiều khả năng nghĩ tới việc tự tử. Do đó mà điều trị trầm cảm cần đúng phương pháp và triệt để.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau và nó là một trong những trường Cao đẳng dược được yêu thích bởi đa dạng về chuyên ngành, chất lượng giảng dạy cao. Khi học ở đây bạn sẽ được bảo đảm các kiến thức chuyên khoa chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...