Cao đẳng xét nghiệm

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 16:04

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội việc làm và tăng mức thu nhập của bản thân.

Tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm đối với Y học
Ngành Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Những điều cần biết về ngành Xét nghiệm

Ngành Xét nghiệm Y học là một trong những ngành học sử dụng phương pháp hiện đại để chuẩn đoán và phân tích những mẫu bệnh phẩm như dich, nước tiểu, máu...mục đích để phát hiện và cung cấp những bằng chứng xác thực nhất, phản ánh chính xác nhất tình trạng sức khỏe của cơ thể, giúp bác sĩ đưa ra những hướng điều trị một cách kịp thời nhất giúp cho người bệnh thoát khỏi những nguy hiểm. Những người làm trong ngành Xét nghiệm được gọi là Kỹ thuật viên xét nghiệm.

Chúng ta thực hiện những kết quả xét nghiệm nhằm mục đích phát hiện bệnh một cách sớm nhất. Công tác xét nghiệm không chỉ dành riêng cho bệnh nhân mà ngay cả đối với những người khỏe mạnh để có thể phát hiện bệnh một cách sớm nhất, thoát khỏi nguy cơ bệnh tật và những mối nguy hiểm tiềm ẩm trong cơ thể.

Tuy nhiên trên thực tế hiện nay vẫn có nhiều bạn trẻ không hiểu đúng về bản chất của ngành Kỹ thuật xét nghiệm, không có sự coi trọng thậm chí là thờ ơ. Có nhiều em còn coi đăng ký ngành Xét nghiệm chỉ là phương án dự phòng nếu không trúng tuyển vào các ngành Y Dược.

Kỹ thuật xét nghiệm là ngành học có tính ứng dụng cao
Xét nghiệm Y học là ngành có tính ứng dụng cao

Ngành Xét nghiệm hiện nay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống các bệnh viện lớn, những cơ sở hành nghề khám chữa bệnh. Đây được coi là minh chứng, chứng cứ khoa học xác thực nhất, chính xác nhất trong việc thể hiện tình trạng sức khỏe của con người. Chính vì vậy ngành Xét nghiệm được coi là ngành học hứa hẹn và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Một kỹ thuật viên xét nghiệm Y học đòi hỏi phải có một lượng kiến thức vững vàng, những kỹ năng thực hiện trong việc kiểm tra, xét nghiệm, sử dụng hóa chất, sinh phẩm, quy định an toàn khi làm việc trong phòng thí nghiệm...có đủ kiến thức chuyên môn để đưa ra những kết luận chính xác nhất, hỗ trợ bác sĩ trong việc điều trị và khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Đây là một trong những vị trí không thể thiếu được tại các bệnh viện cũng như những cơ sở khám chữa bệnh.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm giúp ổn định sự nghiệp

Xã hội ngày càng phát triển vì vậy nhu cầu khám chữa bệnh của người dân cũng ngày một nâng cao, việc chăm sóc sức khỏe đối với bản thân cũng được người dân chú trọng hơn. Hiện nay hệ thống các bệnh viện cũng như phòng khám tư nhân mở ra rất nhiều, tạo thuận lợi cho các bạn theo học ngành Xét nghiệm. Chính sự phát triển kinh tế xã hội như này cũng sẽ tạo thuận lợi và tạo ra nhiều cơ hội với mức lương khởi điểm cao cho các bạn sinh viên mới ra trường.

Chính nhờ sự phát triển của ngành Xét nghiệm hiện nay nên phần lớn những bạn trẻ đang theo học ngành khác đều có xu hướng lựa chọn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm với mong muốn mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như tăng mức thu nhập cho bản thân.

Hồ sơ đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm
Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm sinh viên hoàn toàn có đủ điều kiện làm việc tại phòng xét nghiệm tuyến Trung ương, các Viện kiểm nghiệm, phòng xét nghiệm của bệnh viện, phòng khám, các công việc liên quan đến việc nghiên cứu dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh...ở nhiều vị trí, cấp bậc khác nhau với mức thu nhập hấp dẫn.

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là đơn vị có bề dày trong công tác giảng dạy, được đánh giá là là cờ đầu trong giáo dục Y Dược tại Việt Nam. Theo học tại trường sinh viên sẽ có đầy đủ các kiến thức về ngoại ngữ, hóa học, sinh học, giải phẫu, nghiên cứu khoa học, Bệnh Nội - ngoại khoa, Dược lý chuyên ngành, xét nghiệm cơ bản, xét nghiệm nâng cao, nắm vững các loại ký sinh trùng, kiểm tra chất lượng xét nghiệm, xét nghiệm tế bào...

Ngoài ra sinh viên còn được trang bị những kiến thức về quản lý, khâu tổ chức, vận chuyển bệnh nhân, những kỹ năng chuyên môn sâu về chuyên ngành hóa sinh, giữ an toàn và chống lây nhiễm cho chính bản thân và cộng đồng. Tạo điều kiện cho sinh viên có đủ những kỹ năng cần thiết về kiến thức chuyên ngành cũng như Y đức trong nghề.

Đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chuyên sâu về thực hành
Đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chuyên sâu về thực hành

Với mục tiêu đào tạo ra đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn giàu y đức nhà trường luôn chú trọng đến công tác thực hành chuyên sâu và tuyên truyền tổ chức cho sinh viên tham gia những hoạt động ngoại khóa như hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo,...hay chương trình hội thảo khoa học để sinh viên có điều kiện tiếp cận gần hơn với các chuyên gia cũng như những nhà tuyển dụng, đào tạo những kỹ năng mềm để sinh viên vượt qua được những khó khăn thử thách trong ngành.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và trên toàn quốc.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018

  • Phiếu đăng ký Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018
  • Bản sao công chứng bảng điểm, bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học
  • Sơ yếu lý lịch có công chứng xác thực địa phương
  • 04 ảnh 3*4 có ghi thông tin mặt sau ảnh
  • Bảng điểm phô tô công chứng
  • Chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Bản sao giấy khai sinh phô tô công chứng
  • Phong bì dán tem và ghi rõ thông tin địa chỉ, số điện thoại...để nhà trường liên hệ

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn theo 2 cơ sở:

          ☛ Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM;

          Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM;

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Phát hiện bệnh tiểu đường qua những kỹ thuật xét nghiệm nào?

Phát hiện bệnh tiểu đường qua những kỹ thuật xét nghiệm nào?

Những phương pháp kỹ thuật xét nghiệm phát hiện bệnh tiểu đường dưới đây sẽ giúp các bạn  tránh được những biên...
Những người chiến sĩ áo trắng thầm lặng trong phòng xét nghiệm

Những người chiến sĩ áo trắng thầm lặng trong phòng xét nghiệm

Vai trò của những người làm công việc xét nghiệm vô cùng quan trọng bởi họ là những người giúp bác sĩ  tìm ra được...