Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 11:56

Đổi mới quy chế thi thì dược sĩ học khối nào?

Khi chưa thay đổi quy chế thi thì môn thi truyền thống cho những bạn muốn theo đuổi chuyên ngành dược sĩ luôn là 3 môn Toán, Hóa, Sinh nhưng khi quy chế thi mới được áp dụng thì dược sĩ học khối nào?

Tuyển sinh cao đẳng Dược 2018

Tuyển sinh cao đẳng Dược 2018

Dược sĩ học khối nào khi thay đổi quy chế thi?

Trước kia khi nhắc đến khối ngành Y dược là nhắc đến việc sĩ tử phải cật lực ôn luyện 3 môn Toán, Hóa, Sinh của khối B. Nhưng đến khi thay đổi quy chế thi thì vấn đề muốn trở thành dược sĩ học khối nào cũng có sự thay đổi. Nếu theo cách xét tuyển truyền thống trước kia thì khối xét tuyển với các bạn muốn trở thành dược sĩ bị bó hẹp trong 3 môn Toán, Hóa, Sinh thì đến những năm gần đây với sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh và theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo thì mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Như vậy, bên cạnh những trường chỉ xét tuyển ngành Dược với tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh  thì đã có những trường mở rộng xét tuyển ngành Dược lên đến 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán , Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh) hoặc xét tuyển để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Trong đó có trường Cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh.

Để theo học Cao đẳng Y dược hay những ngành khác như: cao đẳng vật lý trị liệu, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng dược, Cao đẳng Hộ sinh, xét nghiệm,... tại trường bạn có thể dùng học bạ THPT để xét tuyển đầu vào. Như vậy, vấn đề dược sĩ học khối nào đã không bị bó hẹp như trước đây nữa. Cánh cửa đi đến công việc dược sĩ trong tương lai đã không còn quá xa vời so với các bạn.

Cánh cửa trở thành dược sĩ được rộng mở

Như vậy, có thể nói các bạn không cần phải băn khoăn vấn đề dược sĩ học khối nào nữa mà chỉ cần cố gắng đầu tư cho các môn học nằm trong những tổ hợp mà bạn đăng ký dự thi THPT quốc gia sắp tới để đạt được kết quả tốt nhất. Mách nhỏ với những bạn đang có ý định trở thành một dược sĩ thì hãy trang bị cho mình kiến thức Khái quát về dược Việt Nam trong sách Dược điển Việt Nam 4 trước khi bước vào ngưỡng cửa học tập của một dược sĩ tương lai.

Địa chỉ đào tạo cao đẳng dược TP HCM 2018

Địa chỉ đào tạo cao đẳng dược TP HCM 2018

Hiện nay, có rất nhiều trường Y dược sử dụng phương thức xét học bạ THPT để xét tuyển đầu vào như: trường Cao đẳng Y dược Hà Nội, trường Cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh, trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn,... Đây đều là những trường đào tạo uy tín, chất lượng hàng đầu được Bộ Y tế đánh giá cao. Đề theo học tại nhà trường, các bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ nộp về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường tại địa chỉ số:

          ☛ Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM;

          Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM;

Thời gian nhận hồ sơ cụ thể:

-  20/ 04 nhà trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ (Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước)

- Từ khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT (Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018)

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức xét tuyển thành nhiều đợt trong năm và thời hạn đăng ký cuối cùng trước ngày 31/12/2018 để tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn theo học. Mọi thắc mắc có thể liên hệ Hotline: 096.152.9898 - 093.851.9898 để được tư vấn trực tiếp từ ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường.

Nên chọn học dược sĩ cao đẳng hay dược sĩ đại học?

Từ khi có thông tin về việc Khai tử bằng trung cấp dược sĩ khiến rất nhiều người băn khoăn không biết có nên chọn học dược sĩ cao đẳng hay dược sĩ đại học luôn? Nếu học Cao đẳng thì Dược sĩ lương bao nhiêu? Để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này thì bạn cần suy xét yếu tố sau: Nếu bạn nhận thấy mình có đủ khả năng và điều kiện theo học dược sĩ đại học thì bạn có thể theo học luôn để nâng cao trình độ và chất lượng tay nghề ngay từ đầu. Còn nếu như lực học của bạn chỉ ở mức trung bình thì nên học Cao đẳng Dược trước rồi sau đó có thể lựa chọn liên thông đại học sau. Vì tính cho đến thời điểm này thì đến năm 2021 bằng trung cấp dược sĩ mới hết hiệu lực. Nhìn chung thì bằng Cao đẳng Dược TPHCM sĩ đã có thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội, đáp ứng được quy chuẩn quốc tế nên bạn có thể chọn học cao đẳng dược thay vì học dược sĩ đại học để rút ngắn thời gian cũng như chi phí học tập.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ