Tin tức tuyển sinh

Thứ năm: 19/07/2018 lúc 15:19

Dư luận bàn tán khi Bí thư Hà Giang nói: "Tôi buồn khi con gái bị sửa điểm thi"

Báo chí những ngày qua vẫn vẫn chưa nguôi đi vụ việc gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang. Theo đó, ông Triệu Tài Vinh cho hay thêm, tỉnh Hà Giang thống nhất "Tôn trọng sự thật" và đợi chờ kết quả vụ việc này của các cơ quan chức năng.

Bí thư Hà Giang: "Tôi buồn khi con gái bị sửa điểm thi"

Trao đổi với Báo chí sáng ngày 19/07, ông Triệu Tài Vinh - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: "Về vụ việc gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 diễn ra vừa qua, tỉnh Hà Giang sẽ "Tuân thủ kết luận" của Bộ Công an và Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra sau khi có kết quả công bố chính thức.

Ngoài ra ông Triệu Tài Vinh còn nói thêm: "Với tư cách là một Bí thư Tỉnh ủy từ trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra tôi đã từng có ý kiến chỉ đạo những vấn đề liên quan sẽ thực hiện theo đúng quy định nhưng đáng tiếc lại xảy ra việc nâng điểm điểm thi xảy ra ngoài ý muốn. Tôi đã thống nhất với Chủ tịch tỉnh, Ban chỉ đạo thi của tỉnh là sẽ tôn trọng sự thật sau khi các cơ quan chức năng điều tra và đưa ra kết luận cuối cùng. Hiện tại tôi không có cơ sở nào để có thể nói trước được điều gì".

Dư luận bàn tán khi Bí thư Hà Giang nói: "Tôi buồn khi con gái bị sửa điểm thi" 1
Dư luận bàn tán khi Bí thư Hà Giang nói: "Tôi buồn khi con gái bị sửa điểm thi"

Đặc biệt, trước thông tin con gái bị nâng điểm trong kỳ thi này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho hay: "Mới đầu thấy con gái điểm cao thì nghĩ năm nay con sẽ đỗ Đại học. Tuy nhiên, sau đó với việc cháu bị sửa điểm, tôi có hỏi con và thấy cũng hơi buồn, còn việc nâng điểm như thế nào thì tôi không biết".

Theo các lãnh đạo của tỉnh Hà Giang, báo chí cũng như dư luận cần phải nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía và nhìn nhận dựa trên thực tế, công tâm với những thí sinh có năng lực thực sự để các em chuẩn bị tâm thế tốt nhất bước vào cánh cửa Đại học sắp tới.

Ngoài ra, ông Triệu Tài Vinh còn nhấn mạnh hơn nữa: "Con gái tôi nói riêng và những thí sinh khác nói chung của tỉnh nếu đạt được điểm thi cao đúng với năng lực cần phải động viên và biểu dương. Nếu điểm thi không đúng với năng lực, tôi sẽ không dung túng để các em có học lực kém có thể dễ dàng đỗ đạt vào các trường Đại học tốt".

Dư luận bàn tán khi Bí thư Hà Giang nói: "Tôi buồn khi con gái bị sửa điểm thi" 2
Cuộc họp báo chiều ngày 17/07

Chiều ngày 17/07 trước đó, tổ công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tiến hành công bố kết quả xác minh sau 4 ngày chấm thẩm định tất cả các bài thi trắc nghiệm của các thí sinh tại tỉnh Hà Giang. Theo đó, đã có hơn 330 bài thi của 114 thí sinh bị can thiệp và sửa đổi nâng điểm thi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã trực tiếp trả lời câu hỏi trong số thí sinh được nâng điểm, có bao nhiêu con em cán bộ Tỉnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 năm nay có nhiều thí sinh là con em của các lãnh đạo. Tuy nhiên, tôi nghĩ không có lãnh đạo nào nói phải đưa con tôi vào được trường Đại học này hay trường Đại học kia. Nếu sai ở điểm nào, ai là người sai, xử lý như thế nào, chúng tôi sẽ tiến hành làm rõ vục việc và trả lời dư luận".

Ngoài ra, ông Mai Văn Trung - Nguyên là Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục & Đào tạo) còn khẳng định thêm về vụ việc điều tra những người liên quan ở tỉnh Hà Giang hiện tại vẫn chứ kết thúc và phải tiến hành tiếp tục điều tra. Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Công an và lãnh đạo Tịnh đều kiên trì mục tiêu: Xử lý đến cùng, đúng người đúng việc và không có vùng cấm trong sự việc này.

Hiện tại, vụ việc gian lận điểm thi ở tỉnh Hà Giang vẫn đang được làm rõ. Tiếp đến tỉnh Sơn La và Lạng Sơn là những tỉnh nằm trong danh sách những tỉnh có số điểm thi tốt nghiệp THPT có nhiều điểm bất thường nhất.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ