Tin tức tuyển sinh

Thứ sáu: 22/06/2018 lúc 17:01

Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018

Đối với các thí sinh dự thi đội tuyển quốc gia Olympic quốc tế môn ngoại ngữ, hoặc các thí sinh có chứng chỉ theo quy định sẽ được miễn thi môn này trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018

Hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 quy định những trường hợp được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo những thành viên thuộc đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ không phải dự thi môn này.Bên cạnh đó, những thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ có giá trị sử dụng đến ngày 23/6 cũng được miễn thi nếu đáp ứng yêu cầu do Bộ GD&ĐT đặt ra.

Cụ thể, yêu cầu tối thiểu đối với chứng chỉ tiếng Anh là TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm do đơn vị Educational Testing Service (ETS) cấp, IELTS từ 4.0 do Bristish Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp.

Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Nga TORFL tối thiểu cấp độ 1 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cấp cũng thuộc diện miễn thi ngoại ngữ.

Với môn Tiếng Pháp, chứng chỉ TCF (300-400 điểm), DELF B1 trở lên do Trung tâm Nghiên cu Sư phạm Quốc tế cấp được chấp nhận.

Những thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung tối thiểu HSK cấp độ 3, TOCFL cấp độ 3 do Văn phòng Hán ngữ Đối ngoại Trung Quốc, Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ Quốc gia, Ủy ban Công tác Thúc đẩy Kỳ thi Đánh giá năng lực Hoa ngữ Quốc gia cấp không cần thi Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.Về tiếng Đức, yêu cầu tối thiểu là chứng chỉ Goethe-Zertifikat B1, Deutsches Sprachdiplom  (DSD) B1, Zertifikat B1 do Ủy ban Giáo dục Phổ thông Đức tại nước ngoài cấp. Yêu cầu tối thiểu với môn Tiếng Nhật là JLPT cấp độ N3 trở lên do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản được miễn thi Ngoại ngữ.

Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi bài thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018. Thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018Kỳ thi tuyển sinh THPT chỉ còn những ngày cuối

Những em không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi. Đối với xét tuyển ĐH, CĐ, hiệu trưởng các trường quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/6. Năm nay, 925.792 thí sinh đủ điều kiện dự thi. Thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Tính đến thời điểm này , việc tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh đã hoàn thành.

Toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh đã được nhập vào cơ sở dữ liệu quản lý kỳ thi. Các đơn vị cũng hoàn thành việc kiểm tra chéo, rà soát và chỉnh sửa các sai sót dữ liệu đăng ký dự thi.

Chia sẻ