Cao đẳng hộ sinh

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 14:33

Thông tin mới về mã ngành Cao đẳng Hộ sinh có hiệu lực từ năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo mở mã ngành Cao đẳng Hộ sinh có hiệu lực từ năm 2018 trên toàn quốc. Ngành học mới này dự báo sẽ là ngành học phát triển trong tương lai được nhiều thí sinh lựa chọn.

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh
Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT là hình thức không phải là mới trong những kỳ tuyển sinh của những năm trước hệ Đại học hoặc Cao đẳng. Tuy nhiên bắt đầu từ năm 2017 theo quy định mới ban hành của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ các trường Trung cấp và Cao đẳng sẽ thuộc sự quản lý của Bộ Lao động TB&XH, qua đó đã tạo điều kiện cho các thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn ngành học cũng như được nhiều trường áp dụng trong các mùa tuyển sinh.

Năm 2018, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn thông báo mở thêm mã ngành đào tạo Cao đẳng Hộ sinh hệ chính quy, mã ngành đào tạo là: 6720303 theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT. Quyết định này đã được Bộ Lao động TB&XH thông qua và có hiệu lực bắt đầu từ ngày 01/01/2018. Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh là 03 năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được nhận bằng Cao đẳng chính quy. Thời gian nhận hồ sơ cũng tương tự như những ngành khác tại trường như Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,..., nhà trưởng liên tục tuyển sinh vì vậy đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho thí sinh bởi khi thí sinh đã bắt đầu chuẩn bị tâm lý sẵn sàng một cách tốt nhất thì có thể theo học.

Ngành Hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế
Ngành Hộ sinh hiện nay được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học

Cụ thể, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên toàn quốc. Như vậy các thí sinh nào có nhu cầu học tập đều có thể đăng ký học với mức học phí theo đúng quy định của Bộ là 800.000 vnđ/tháng. Đây là mức học phí tương đối phù hợp với mọi đối tượng học sinh theo học, hơn nữa lĩnh vực đào tạo Y dược là một trong những lĩnh vực có mức học phí cao hơn so với những ngành học khác.

Phương thức xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh ngày càng được thí sinh ưa chuộng

Trao đổi với Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, ông Trần Quốc Hưng cho biết phương thức xét tuyển tốt nghiệp THPT hiện nay không còn xa lạ gì đặc biệt là trên các nước. Tại Việt Nam phương thức xét tuyển mới được áp dụng trong khoảng 2 năm gần đây. Trong năm 2017, vào mùa tuyển sinh đã có rất nhiều trường đại học, Cao đẳng tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, con số lên đến hàng trăm trường.

Bên cạnh đó việc xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh hiện nay ngày càng chiếm ưu thế và được khá nhiều thí sinh quan tâm bởi trước đây ngành Hộ sinh chỉ có hệ Trung cấp. Trong năm 2018 việc mở thêm mã ngành Cao đẳng hộ sinh được coi là một hướng đi mới cho các bạn trẻ, tiết kiệm thời gian, chi phí học tập, áp lực thi cử...đặc biệt lại đối với ngành học có điểm đầu vào cao nhất tại các trường Đại học Y. Do vậy nếu như những năm trước các bạn muốn học ngành Hộ sinh thì rất khó khăn tuy nhiên trong năm 2018 với hình thức tuyển sinh mới, điều kiện xét tuyển đơn giản hơn, bạn chỉ cần có niềm đam mê với ngành thì con đường trở thành sinh viên Cao đẳng Hộ sinh - Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là điều hoàn toàn dễ dàng.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh năm 2018
Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT

Theo thống kê của Bộ Y tế thì hiện nay nguồn nhân lực làm việc trong ngành Hộ sinh đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng, trong khi đó hàng năm tỷ lệ thí sinh không thể theo học ngành Hộ sinh hệ Đại học thì lại rất nhiều, từ đó chuyển hướng đi làm các ngành nghề khác. Chính vì vậy phương hướng tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh theo hình thức xét tuyển dù đầu vào là học sinh trung bình nhưng đầu ra phải đảm bảo được chất lượng sinh viên, đáp ứng được yêu cầu công việc. Như vậy chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh hệ Cao đẳng sẽ giải quyết được vấn đề là bổ sung nguồn nhân lực và giải quyết tình trạng thất nghiệp.

Liên tục nâng cao chất lượng đào tạo Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là đơn vị đào tạo Y Dược thuộc sự quản lý của Bộ Lao động TB&XH, đây là đơn vị được Bộ Y tế đánh giá cao trong công tác đào tạo, là đơn vị cung ứng nguồn nhân lực cho ngành Y tế Việt Nam, đối tác tin cậy của những đơn vị tuyển dụng.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chuyên sâu thực hành
Đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chuyên sâu về thực hành

Nhằm đảm bảo được công tác dạy và học, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn đã mở rộng hệ thống đào tạo Y Dược trên toàn quốc. Đặc biệt chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được khá nhiều thí sinh lựa chọn theo học. Nhà trường cũng đã đầu tư hàng tỷ đồng phục vụ trong công tác mua sắm trang thiết bị, hệ thống cơ sở vật chất, máy móc thực hành, hóa chất...Ngoài ra nhà trường còn tập trung liên kết với các bệnh viện lớn để giúp sinh viên hoàn toàn không phải lo lắng nơi thực tập như đơn vị khác. Với mô hình đào tạo chuyên sâu về thực hành này đã giúp sinh viên có hứng thú học đồng thời nâng cao kỹ năng tay nghề của bản thân một cách tốt nhất.

Trong quá trình học tập tại đây sinh viên sẽ được học tập dưới sự chỉ dạy của những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Y dược sẽ là người trực tiếp giảng dạy, giúp sinh viên nắm vững kiến thức chuyên môn một cách tốt nhất. Thông qua mô hình đào tạo tại Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn này các bạn học ngành Hộ sinh ra trường không chỉ vững vàng kiến thức chuyên môn mà còn hiểu được sự thiêng liêng, cao quý, y đức và trách nhiệm khi làm trong nghề.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh thí sinh liên hệ trực tiếp đến địa chỉ Văn phòng tuyển sinh:

          ✥ Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

          ✥ Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học phí Cao đẳng Hộ sinh năm 2018 có gì thay đổi?

Học phí Cao đẳng Hộ sinh năm 2018 có gì thay đổi?

Học phí Cao đẳng hộ sinh Hà Nội  là điều mà hầu hết tất cả thí sinh đều quan tâm khi có ý định đăng ký ngành học...
Điều kiện tuyển sinh ngành Cao đẳng Hộ sinh 2018

Điều kiện tuyển sinh ngành Cao đẳng Hộ sinh 2018

Cao đẳng hộ sinh Hà Nội tiếp tục tuyển sinh cho năm học 2018. Điều kiện tuyển sinh cho ngành học này phụ thuộc vào...