Tin tức tuyển sinh

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 08:17

Đại học Quy Nhơn công bố 7 ngành học mới trong năm 2018

Trường Đại học Quy Nhơn dự kiến tuyển sinh 4.500 sinh viên trong năm 2018 và công bố 7 ngành học mới để thí sinh lựa chọn.

Đại học Quy Nhơn công bố 7 ngành đào tạo mới
Đại học Quy Nhơn công bố 7 ngành đào tạo mới

7 ngành học mới của Đại học Quy Nhơn

Hiện nay trường Đại học Quy Nhơn có 39 ngành đào tạo thuộc khối ngoại ngữ, kỹ thuật công nghệ, khoa học xã hội nhân văn, kinh tế - quản trị kinh doanh, nông lâm ngư, khoa học giáo dục, sư phạm.

Để mở rộng phạm vi hoạt động nhà trường đã mở thêm các ngành học mới trong năm 2018 gồm quản trị khách sạn, toán ứng dụng, thống kê, kỹ thuật phần mềm, quản trị du lịch và lữ hành, sinh học ứng dụng, Đông phương học.

Nhà trường áp dụng các hình thức xét tuyển khác nhau bao gồm xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2018, xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển thẳng. Đối với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ căn cứ vào điểm của thí sinh theo tổ hợp môn xét tuyển. Đối với ngành giáo dục mầm non và giáo dục thể chất thí sinh phải đăng ký thêm môn năng khiếu do trường tổ chức, kết hợp với kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Trường Đại học Quy Nhơn áp dụng nhiều hình thức xét tuyển
Trường Đại học Quy Nhơn áp dụng nhiều hình thức xét tuyển

Phương thức xét tuyển học bạ THPT nhà trường sẽ căn cứ vào điểm trung bình của các môn học trong tổ hợp môn để làm căn cứ xét tuyển. Riêng ngành sư phạm đào tạo giáo viên sẽ không áp dụng hình thức xét tuyển học bạ THPT.

Các trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh theo hình thức xét tuyển

Bên cạnh đó kỳ tuyển sinh năm 2018 một số trường Cao đẳng đặc biệt là ngành Y Dược cũng sẽ áp dụng hình thức tuyển sinh theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT như Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn. Ngành Y Dược luôn là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất so với các ngành ở hệ Đại học, chính vì vậy phương thức xét tuyển THPT hệ Cao đẳng được cho là khá thuận lợi dành cho thí sinh không đủ điều kiện đăng ký học Đại học.

Năm 2018 Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cũng đã mở thêm mã ngành đào tạo mới đó là Cao đẳng Hộ sinhCao đẳng Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Đây là 2 ngành học được khá nhiều bạn thí sinh lựa chọn bởi nhu cầu nhân lực trong những ngành này vẫn chưa đáp ứng được xã hội.

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển THPT
Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển THPT

Bên cạnh đó nhà trường còn đào tạo Cao đẳng Y Dược gồm các ngành Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm hệ chính quy với thời gian đào tạo là 03 năm.

Chia sẻ