Tin y dược

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 11:01

Tố chất mà một người dược sĩ cần có

Y dược là một những ngành vô cùng cao quý được người đời coi trọng. Thiên chức của những người làm ngành Dược là bốc thuốc cứu người. Và đương nhiên, không phải ai cũng thích hợp hay có tiềm năng và tố chất để có thể làm trong nhóm ngành này. Để trở thành một dược sĩ giỏi cần nhiều tố chất khác nhau.

Kiên trì và nhẫn nại là đức tính mà một dược sĩ nào cũng phải có

Kiên trì nhẫn nại

Trước hết, để trở thành một người dược sĩ giỏi, chúng ta cần phải có tính kiên trì và kiên nhẫn. Rèn luyện đức tính kiên nhẫn ngày từ khi còn đang đi học. Trong nghiên cứu và điều chế thuốc không phải bao giờ thành công ngay từ lần đầu tiên thậm chí có những thí nghiệm các chuyên gia phải tiến hành thử nghiệm hàng trăm hàng nghìn lần,thay đổi công thức điều chế khác nhau mới có thể cho ra được một loại thuốc mới có tác dụng.Bởi vậy kiên trì và nhẫn nại là đức tính đầu tiên mà một người dược sĩ cần có để có thể  đưa người dược sĩ đi đến thành công. Đức tính này không chỉ là đối với những người dược sĩ đã ra nghề, mà ngay cả những sinh viên vẫn còn đang học tập tại những trường cao đẳng y dược như là Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì nhẫn nại và kiên trì mới giúp được sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Cẩn thận

Cẩn thận là điều kiện mà mỗi người làm ngành này cần phải tuân thủ tuyệt đối bởi lẽ chỉ cần " sai một ly là đi một dặm", kê toa đúng bệnh đúng với triệu chứng thuốc hay loại thuốc. Dược sĩ cần phải biết chọn lựa chính xác loại thuốc, cẩn thận trong việc hỏi thăm bệnh nhân có kháng, dị ứng với những thành phần thuốc nào không để có thể kê thuốc cho chính xác. Đức tính cẩn thận sẽ giúp cho dược sĩ không mắc bất kỳ một lỗi lầm nào dù là nhỏ nhất.

Cẩn thận là đức tính quan trọng của một Dược sĩ giỏi

Thành thạo ngoại ngữ

Học Dược là sinh viên phải tiếp xúc rất nhiều với ngoại ngữ nhất là tiếng Anh. Có những tên thuốc yêu cầu đuôi bằng tiếng Anh hoặc nhiều khi bằng gốc Hy Lạp, thành thạo ngoại ngữ không chỉ giúp cho sinh viên có thể đọc tên thuốc một cách chính xác mà những tài liệu chuyên ngành hay và bổ ích nhiều khi lại bằng bản tiếng Anh hoặc latin vì thế biết ngoại ngữ chính là cách giúp sinh viên Cao đẳng Dược, Đại học Dược có thể học tốt các môn chuyên ngành.

Cơ hội phát triển của Dược sĩ cao đẳng

Hầu hết thuốc và dược phẩm, thực phẩm chức năng đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này có thể hiểu là nước ta vẫn còn chưa có nguồn nhân lực đáp ứng cho ngành cả về số lượng và chất lượng.Không chỉ những vị kinh doanh và bán lẻ thuốc và các dược phẩm trên cả nước xuất hiện tình trạng thiếu hụt nhân lực, mà ngay cả ở các vị trí tại những cơ sở nghiên cứu và điều chế thuốc cũng không đủ nhân lực để đáp ứng nhu cầu sản xuất và nghiên cứu. Do thế sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược tại những cơ sở đào tạo uy tín tại đại học, cao đẳng có nhiều cơ hội làm việc hấp dẫn hơn so với các cấp bậc nghề hoặc là trung cấp. Vì thế đắn đo gì mà không đăng kí ứng tuyển vào ngành học " siêu hot" này trong  mùa tuyển sinh năm nay.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...