Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 17:14

Yêu cầu cần có để trở thành một dược sĩ

Mỗi một ngành nghề đều có những yêu cầu nhất định. Đối với dược sĩ cũng thế. Để trở thành một dược sĩ bạn cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng cơ bản. Ở mỗi vị trí làm việc, cơ sở làm việc của dược sĩ sẽ có những yêu cầu về trình độ và năng lực khác nhau.

Địa chỉ đào tạo cao đẳng Dược 2018

Địa chỉ đào tạo cao đẳng Dược 2018

Yêu cầu cần có để trở thành Dược sĩ?

Muốn biết yêu cầu để trở thành dược sĩ là gì? Về cơ bản dược sĩ chuyên khoa theo tiếng anh được gọi là Postgraduate education có nhiệm vụ chính là bốc thuốc. Nhưng tùy từng trình độ, năng lực mà công việc đối với dược sĩ cũng sẽ khác nhau. Ngoài bán thuốc ra, dược sĩ cũng tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật và theo dõi việc điều trị dùng thuốc cùng với thầy thuốc hoặc các nhân viên y tế khác.Để trở thành một dược sĩ bạn phải có một quá trình học tập và nghiên cứu nhất định. Và để trở thành một dược sĩ bạn cũng cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau đây:

  1. Nắm vững kiến thức chuyên ngành. Để hoàn thiện hơn về kiến thức chuyên môn của mình, các bạn có thể tìm hiểu Sách Dược điển Việt Nam 4 tài liệu quý cho sinh viên y dược trong quá trình học tập và nghiên cứu của mình.
  2. Yêu cầu cần có đối với một dược sĩ là phải có sự cẩn trọng, tỉ mỉ nhất định trong quá trình làm việc.
  3. Ngoài ra, bạn cần phải có những kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng văn bản xuất sắc và sự thông thạo của máy tính là rất cần thiết.
  4. Phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tổ chức và giải quyết vấn đề tốt.

Hành trình học tập của dược sĩ

Không một ngành nghề nào không học mà có thể làm được việc luôn. Tất cả đều phải trải qua một quá trình học tập, rèn luyện. Đối với dược sĩ cũng thế! Để đáp ứng được những yêu cầu ở trên đối với một dược sĩ thì bạn cần phải trải qua ít nhất một khóa học trung cấp dược (nhưng cần lưu ý một điều là đến năm 2021 bằng trung cấp dược sẽ hết hiệu lực trong khối ngành Y tế), chính vì thế để đảm bảo cho bằng cấp chứng nhận về tay nghề của mình sau này, bạn nên theo học Cao đẳng Dược tại các trường Cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh, trường cao đẳng Y dược Hà Nội, trường cao đẳng y dược Sài Gòn,...

Khi theo học hệ cao đẳng tại các trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh thì bạn sẽ học trong khoảng thời gian 3 năm và được cấp bẳng Cao đẳng chính quy. Sau đó nếu muốn liên thông lên đại học thì sẽ học trong khoảng thời gian từ 1,5 năm đến 2 năm.  Còn với những hệ sau đại học và trên đại học hiện nay ở Việt Nam có thạc sĩ,  tiến sĩ, ... Bạn hoàn toàn có thể học lên nếu có nhu cầu. Riêng hệ Tiến sĩ Dược thì hiện nay Việt Nam chưa thực hiện được chương trình đào tạo Tiến sĩ Khoa học Dược bởi những hạn chế về cơ sở cũng như cán bộ giảng dạy. Vì vậy, để trở thành một tiến sĩ Khoa học Dược thì bạn cần phải ra nước ngoài để đào tạo.

Địa chỉ tuyển sinh cao đẳng dược uy tín chất lượng

Địa chỉ tuyển sinh cao đẳng dược uy tín chất lượng

Trong quá trình học tập của mình, dù là Trung cấp hay cao đẳng Dược hay hệ trên nữa thì các bạn đều được chú trọng vào các môn học thực nghiệm, còn được gọi là thực tập. Khi học những môn này, sinh viên sẽ được làm việc trong các hiệu thuốc cộng đồng và bệnh viện cũng như trong các cơ sở thực hành dược khác được đào tạo thực hành cùng với các chuyên gia. Đây có thể xem là những bước đi đầu tiên trong quá trình trở thành dược sĩ của các bạn.

Cơ hội việc làm của dược sĩ sau khi ra trường

Rất nhiều bạn băn khoăn: không biết học dược sĩ ra trường làm gì? Tùy từng trình độ và năng lực mà sẽ có câu hỏi trả lời khác nhau cho học dược sĩ ra trường làm gì? Về cơ bản thì công việc của dược sĩ là giống nhau. Công việc cụ thể là: giới thiệu các thuốc mới cho các cho các thầy thuốc trực tiếp kê toa, hoặc tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động, hay hình ảnh dược sĩ quen thuộc mà chúng ta dễ thấy nhất là hình ảnh những dược chỉ bán thuốc tại các nhà thuốc tư nhân hoặc bệnh viện nhà nước hay bệnh viện tư nhân. Các dược sĩ ở trình độ chuyên môn cao hơn còn có thể tham gia vào quá trình kiểm duyệt, quyết định dùng thuốc hoặc nghiên cứu chuyên sâu về thuốc, quản lý nhà nước, giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo khối ngành Y Dược và trong các trường quân đội. Như vậy sau khi ra trường bạn có thể làm việc ở:

  • Các bệnh viện, cơ sở Y tế tư nhân hoặc nhà nước
  • Các hiệu thuốc
  • Cơ quan quản lý dược nhà nước
  • Các viện nghiên cứu, bào chế thuốc
  • Giảng dạy tại các trường Y dược,...

Có thể nói cơ hội việc làm đối với các bạn học dược là rất cao bởi nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe hiện nay là rất lớn. Hơn nữa, những hiệu thuốc tư nhân hiện nay mở ra rất nhiều. Đây có thể nói là cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn trong tương lai.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...