Cao đẳng điều dưỡng

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 11:54

Học Cao đẳng Điều dưỡng làm gì sau khi ra trường?

Đối với các sĩ tử hiện nay, ngoài tập trung ôn thi cho kỳ thi THPT quốc gia thì vấn đề lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai cũng là một việc không kém phần quan trọng. Đối với ngành Hot như ngành điều dưỡng hiện nay các bạn trẻ cũng không tránh khỏi băn khoăn học Cao đẳng Điều dưỡng làm gì sau khi ra trường?

Tuyển sinh cao đẳng điều dưỡng 2018

Tuyển sinh cao đẳng điều dưỡng 2018

Học Cao đẳng Điều dưỡng là học những gì?

Muốn biết được học cao đẳng điều dưỡng làm gì sau khi ra trường bạn cần nắm được học điều dưỡng là học những gì trước đã. Khi học Cao đẳng Điều dưỡng là bạn đang lựa chọn chương trình học để trở thành một Điều dưỡng viên. Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế của khối ngành Y dược. Những bạn học điều dưỡng sau khi ra trường sẽ được gọi là điều dưỡng viên hay dễ hiểu hơn theo cách gọi thông dụng hơn ở Việt Nam đó là Y tá. Nhiệm vụ của những điều dưỡng viên là bảo vệ, chăm sóc, theo dõi, tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Để trở thành một điều dưỡng viên, trong quá trình học tập Cao đẳng Điều dưỡng chính quy bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng. Cũng như sẽ được trau dồi khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng, quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Và các biện pháp duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe con người cũng là những kiến thức quan trọng mà chương trình học sẽ cung cấp cho các bạn.

Ngoài những kiến thức chuyên ngành đã nêu thì các bạn còn được trang bị những kỹ năng cần thiết cũng như trau dồi phẩm chất nghề để sau khi ra trường có thể có đủ kiến thức cũng như phẩm chất đạo đức để trở thành một điều dưỡng viên giỏi, tâm huyết với nghề.

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng làm gì sau khi ra trường?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực chuyên ngành điều dưỡng tại các cơ sở y tế là rất lớn. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng. Đối với những Điều dưỡng giỏi có thể trở thành quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh.

Ngoài ra, các điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng. Như vậy có thể thấy công việc của ngành Điều dưỡng rất đa dạng, hấp dẫn và các bạn có thể yên tâm theo đuổi giấc mơ trở thành điều dưỡng viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng của mình.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Địa chỉ đào tạo cao đẳng điều dưỡng 2018

Địa chỉ đào tạo cao đẳng điều dưỡng 2018

Định hướng được nghề nghiệp trong tương lai là quan trọng nhưng lựa chọn cơ sở đào tạo để học tập cũng quan trọng không kém. Bởi "thầy giỏi thì trò mới giỏi" nên chất lượng đào tạo của nhà trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tay nghề của bạn. Bạn đang muốn theo học Cao đẳng điều dưỡng để trở thành một điều dưỡng viên trong tương lai? Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn chính là một trong những lựa chọn dành cho bạn. Nhà trường được xem là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu được Bộ y tế đánh giá cao.

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn không chỉ chú trọng đào tạo lý thuyết mà còn xây dựng chương trình đào tạo khoa học nâng cao tay nghề cho sinh viên bằng cách: để cho sinh viên có sự cọ xát thực tế nhiều ngay từ những ngày nhập học đầu tiên, nhà trường đã dành ra 70% học phần để đào tạo những môn thực hành. Khi học tập tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, các bạn sẽ được thực hành nhiều để nâng cao tay nghề tại các phòng thực hành có đầy đủ thiết bị hiện đại kết hợp thực tập thực tế tại các bệnh viện lớn. Chương trình học chú trọng vào thực hành là một bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục tại nhà trường. Với việc thực hành nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, khi ra trường sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ, nhát tay,... mà có thể hành nghề luôn. Tránh được thực trạng nhức nhối hiện nay của xã hội là "thừa thầy thiếu thợ" cũng như đáp ứng đủ mọi điều kiện để có thể làm việc ở bất kỳ cơ sở y tế nào trên cả nước.

Bên cạnh ngành Cao đẳng Điều dưỡng thì nhà trường còn đào tạo những chuyên ngành khác như: Cao đẳng Dược TPHCM, cao đẳng hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Liên thông Cao đẳng Y dược, văn bằng 2 để có thêm nhiều lựa chọn cho các bạn theo học.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Bạn là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc chuẩn bị tốt nghiệp THPT đang muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và...
Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Y Dược là khối ngành có điểm chuẩn đầu vào luôn nằm trong Top cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vậy, với những...