Cao đẳng xét nghiệm

Thứ bảy: 21/04/2018 lúc 15:56

Phát hiện ung thư đường niệu dựa trên việc xét nghiệm nước tiểu dựa trên gen

Theo nghiên cứu từ Đại học John Hopkin đã phát hiện ra một xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn bằng cách sử dụng ADN thu được trong tế nào có trong nước tiểu để phát hiện và điều trị bệnh ung thư đường tiết niệu.

Phát hiện ung thư đường niệu dựa trên việc xét nghiệm nước tiểu dựa trên gen
Phát hiện ung thư đường niệu dựa trên việc xét nghiệm nước tiểu

Phát hiện ung thư đường niệu dựa trên việc xét nghiệm nước tiểu dựa trên gen

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của trường Đại học Johns Hopkins tại Baltimore thấy rằng các đột biến có trong 11 gen có thể phát hiện ung thư bàng quàng hoặc đường tiết niệu. Nghiên cứu này cho ra các kết quả khả quan hơn về việc phát hiện cũng như điều trị bệnh ung thư đường niệu.

Tại Mỹ ước tính có khoảng 79.030 trường hợp bị ung thư bàng quang, 18.540 trường hợp tử vong do bệnh theo kết quả báo cáo năm 2017. Theo xét nghiệm này khi được kết hợp với các tế nào học sẽ làm tăng đang kể khả năng phát hiện sớm về bệnh. Nghiên cứu này được thiết kế nhằm phát hiện ung thư cao ở những bệnh nhân có nguy cơ cao bao gồm những người có máu trong nước tiểu hoặc đối với những người thường xuyên hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu cũng đã thử nghiệm lựa chọn những người tham từ Đài Loan, kết quả cho thấy 570 bệnh từ Đài Loan được coi là nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư bàng quang, đây là kết quả của việc sử dụng các loại thảo dược chứa nhiều axit aristolochic, đây là loại axit liên quan đến tổn thương thận và ung thư đường tiết niệu. UroSEEK đã 83% dương tính ở những người bị ung thư. Và khi kết hợp với tế bào học, độ nhạy tăng 95% ở những bệnh nhân bị bệnh này.

Ngành Xét nghiệm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành Y tế

Trên thực tế cho thấy ngành Xét nghiệm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống ngành Y tế, được coi là nền tảng cho sự phát triển nền y học hiện đại. Phần lớn các nghiên cứu, phát minh trong y học đều phải thực hiện trên nền tảng Xét nghiệm. Chính vì vậy ngành Xét nghiệm là yếu tố chủ chốt trong việc phát triển ngành Y tế trên thế giới.

Vai trò của ngành Xét nghiệm trong hệ thống Y tế
Vai trò của ngành Xét nghiệm trong hệ thống Y tế

Trong quá trình điều trị bênh, Xét nghiệm cũng đóng vai trò quan trọng bởi các bác sĩ phải căn cứ vào các kết quả xét nghiệm thì mới có thể phân tích, đánh giá tình trạng bệnh tật của bệnh nhân, từ đó giúp bác sĩ đưa ra những chuẩn đoán một cách chính xác nhất, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện nay có đến hơn 70% kết quả chuẩn đoán bệnh dựa vào kết quả xét nghiệm. Chỉ như vậy thôi cũng đã cho chúng ta thấy vai trò vô cùng quan trọng của ngành Xét nghiệm trong hệ thống Y tế trên thế giới.

Lựa chọn ngành Xét nghiệm là hướng đi đúng đắn

Với vai trò quan trọng của ngành Xét nghiệm hiện nay trong nền Y học hiện đại thì khá nhiều bạn trẻ vẫn còn đang thờ ở với ngành. Trên thực tế đây mới chính là ngành mang lại nhiều tiềm năng, lợi ích cũng như cơ hội nghề nghiệp bởi đây chính là nền tảng của sự phát triển Y học.

Theo học ngành Kỹ thuật xét nghiệm bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội việc làm bởi phần lớn các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh hiện nay đều cần đến Kỹ thuật viên xét nghiệm do nhu cầu người dân ngày càng tăng, nhưng ngược lại nguồn nhân lực trong ngành Xét nghiệm tại Việt nam vẫn còn đang rất hạn chế.

Mức lương dành cho các kỹ thuật viên Xét nghiệm cũng tương đối ổn định mặc dù không quá cao tuy nhiên đây cũng là mức lương mà các ngành khác mơ ước. Hơn nữa mức độ cạnh tranh công việc trong ngành cũng không quá cao, tạo thuận lợi cho các bạn theo học ngành này.

Tuy nhiên để có thể theo đuổi một ngành nghề cho dù ngành đó có quan trọng như nào thì vẫn cần đến sự đam mê của chính bản thân bạn, định hướng rõ ràng công việc sau này. Chính vì vậy trước khi quyết định theo học bạn nên suy nghĩ kỹ để đưa ra các quyết định cuối cùng.

Nguồn: Cao đẳng Xét nghiệm

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...
Phát hiện bệnh tiểu đường qua những kỹ thuật xét nghiệm nào?

Phát hiện bệnh tiểu đường qua những kỹ thuật xét nghiệm nào?

Những phương pháp kỹ thuật xét nghiệm phát hiện bệnh tiểu đường dưới đây sẽ giúp các bạn  tránh được những biên...