Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ tư: 18/07/2018 lúc 08:01

Chữa bệnh hắc lào bằng những mẹo vặt dân gian

Trong điều kiện ẩm ướt, nóng nắng và bụi bẩn. Hay tình trạng cơ thể ra mồ hôi nhiều, mặc áo quần ẩm ướt sẽ phát tán bệnh hắc lào. Tuy nhiên, khi gặp phải bệnh lý trên nếu điều trị kịp thời sẽ lây lan nhanh, khó điều trị dứt điểm và nguy cơ tái phát là rất cao.

Bệnh hắc lào là gì?

Hắc lào là một bệnh ngoài da phổ biến và gặp phải ở những lứa tuổi khác nhau, nhưng chủ yếu ở những độ tuổi thanh thiếu niên, trung niên và nam giới có bnguy cơ mắc bệnh cao hơn so với nữ giới.

Những đối tượng làm việc trong môi trường ẩm ướt, vệ sinh kém, ra mồ hôi nhiều thường dễ mắc phải bệnh hắc lào. Con đường lây nhiễm của bệnh hắc lào chủ yếu từ người sang người, gia súc hoặc đất. Bệnh hắc lào còn được gọi với cái tên khác là lác đồng tiền và do nấm Dermatophytes gây nên.

Những dấu hiệu chủ yếu để nhận biết được bệnh hắc lào như:

  • Nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và mọc mụn nước. Đặc biệt ở vùng da bị bệnh nổi lên một vòng tròn do mụn nước mọc.
  • Bệnh hắc lào xuất hiện đầy tiên ở vùng đùi trong và tiếp tục lan rộng ở phần mông.
  • Bên cạnh đó, bệnh còn thường phát tán ở vùng bụng , mặt và các chi.
  • Bệnh hắc lào tuy không nguy hiểm đến tính mạng như luôn tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đau rát ở những vùng da bị tổn thương. Đặc biệt là vào khoảng thời gian vào ban đêm, hay khi mồ hôi tiết ra nhiều và vào những ngày hè oi bức,...

Chữa bệnh hắc lào bằng những mẹo dân gian

Theo chia sẻ của Thạc sĩ Bùi Quang Tuấn, hiện tại là Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về một số mẹo dân gian như sau:

Chuối xanh điều trị bệnh hắc lào

Lựa chọn chuối xanh để điều trị bệnh hắc lào bởi nó chứa những thành phần gây ức chế các vi nấm gây bệnh lang ben, hắc lào. Đặc biệt làm tiêu biến môi trường phát triển của bệnh, sớm giúp điều trị bệnh lý dứt điểm một cách hiệ quả.

Chữa bệnh hắc lào bằng những mẹo vặt dân gian 1
Chuối xanh điều trị bệnh hắc lào

Chuối tiêu xanh có chứa thành phần gây ức chế vi nấm gây bệnh hắc lào, lang ben phát triển, đồng thời cũng làm mất môi trường phát triển của chúng giúp điều trị khỏi bệnh một cách hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng gáo dừa chữa hắc lào

Theo những mẹo vặt dân gian thì việc gáo dừa cũng là giải pháp chữa hắc lào hiệu quả. Điều trị hắc lào bằng gáo dừa được tiến hành thực hiện theo các chác như sau:

Chữa bệnh hắc lào bằng những mẹo vặt dân gian 2
Sử dụng gáo dừa chữa hắc lào

Lấy một mảnh gáo dừa đem đốt lấy nhừa bôi vào những vị trí bị bệnh hắc lào và thực hiện liên tục trong khoảng 3 ngày. Phương pháp này được đánh giá cao và trở thành bí quyết "Vàng" cho những ai không may gặp phải bệnh hắc lào.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị trên người bận cần phải thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Việc làm này nhằm ngăn chặn tình trạng bệnh không phát tán ra những vị trí khác trên cơ thể.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh hắc lào và liên hệ đến một số phương pháp điều trị giúp mọi người có dứt điểm bệnh hắc lào. Nếu thực hiện những phương pháp trên không mang lại hiệu quả như mong đợi, mọi người nên tìm đến những trung tâm và bệnh viện Da liễu uy tín để được các bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc điều trị phù hợp nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...