Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ bảy: 21/07/2018 lúc 15:09

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp tình trạng sức khỏe luôn trong trạng thái tốt nhất. Dưới đây là 5 vấn đề sức khỏe mà khi bước vào đội tuổi trung niên ai cũng phải đối mặt.

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ N.M.H - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những vấn đề sức khỏe khi bước vào độ tuổi trung niên ai cũng gặp phải, cụ thể:

Bệnh cúm

Khi bước vào độ tuổi trung niên hệ miễn dịch sẽ đầu suy yếu dần. Bởi vậy, đa phần những người trong độ tuổi này thường mắc phải những bệnh liên quan đến cúm. Tình trạng bệnh phát triển nếu không được điều trị nhanh chóng và kịp thời sẽ để lại những biến chứng nghiêm trọng như:

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt 1
Nguy cơ mắc bệnh cúm cao
  • Những bộ phận tim và phổi sẽ dần yếu đi;
  • Nhiễm trùng huyết;
  • Viêm phổi;

Bởi vậy, yêu cầu đặt ra đối với những lớn tuổi cần phải chú ý đến việc tiêm cúm hàng năm, đặc biệt đối với những người >65 tuổi. Nên đến những trung tân hay bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe định kỳ và hỏi thêm ý kiến của các bác sĩ về liều lượng sử dụng.

Nguy cơ tăng cân cao

Tăng cân là một trong những vấn đề thường gặp ở người trung niên. Khi bước vào độ tuổi này cơ thể đốt cháy lượng Calo ít hơn so với những người trẻ tuổi, bởi vậy mức độ tăng cao rất cao.

Đáng chú ý hơn cả khi tăng cân sẽ là điều kiện hình thành nên một số bệnh như: cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ hay tiểu đường. Bởi vậy, mỗi khi bước vào độ tuổi trung niên cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, rèn luyện thể dục thể thao để giữ được cân nặng ở mức hợp lý nhất.

Tình trạng trầm cảm, thường phiền muộn nhiều hơn

Những người lớn tuổi nếu đang trong tình trạng về sức khỏe tồi tệ sẽ dễ kéo theo những phiền muộn và mắc phải chứng trầm cảm đối với những người đang sống khỏe.

Đáng chú ý hơn những người ở độ tuổi trung niên thường hay lo âu và phiền muộn nhiều hơn so với những nhóm tuổi khác. Những người có vấn đề sức khỏe về bệnh tim, viêm khớp sẽ gây hạn chế, dễ bị trầm cảm trong cuộc sống.

Đối với những trường hợp này cần điều trị bằng thuốc và liệu pháp tâm lý. Bên cạnh đó, những người thân trong gia đình cần phải quan tâm, trò chuyện, đăng ký tham gia một nhóm hay một lớp học phù hợp với lứa tuổi này.... như vậy sẽ cho họ thấy cuộc sống có thể nhiều niềm vui hơn.

Xương mỏng và yếu

Những người khi bước vào độ tuổi trung niên rất sợ bị ngã, bởi tình trạng xương trong giai đoạn này mỏng đi, dễ gãy xương. Theo một số nghiên cứu chứng minh rằng phụ nữa từ 50 tuổi trở lên khả năng gãy xương cao gấp 2 lần so với những người nam giới.

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt 2
Xương dần yếu và mỏng

Bởi vậy, để xương chắc khỏi hơn ở độ tuổi trung niên mọi người cần phải cân nhắc một số vấn đề sau:

  • Trong chế độ ăn uống hàng ngày cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu canxi, ăn nhiều trái cây và rau quả.
  • Tái khám sức khỏe định kỳ, xin thêm lời khuyên của các bác sĩ về việc cần thiết bổ sung hàm lượng Vitamin D ở độ tuổi này.
  • Lựa chọn những bài tập thể dục phù hợp ở độ tuổi này để luyện tập mỗi ngày như: đi bộ, Squats,...
  • Từ bỏ thói quen hút thuốc và bia rượu đối với nam giới.

Mắc phải bệnh ung thư

Căn bệnh ung thư được đánh giá là một trong những nguyên nhân tử vong thứ hai trên Thế giới, đứng sau bệnh tim mạch. Theo nhận định chung những người >50 tuổi nguy cơ mắc bệnh ung thư tương đối cao. Theo đó, các nhà khoa học còn nghiên cứu và giải thích thêm những người lớn tuổi có sức đề kháng kém, có thể lão hóa sớm, khả năng để sửa chữa khi các tế bào xảy ra hư hỏng,... vì vậy khả năng mắc phải bệnh ưng thư khá cao.

Khi bước vào độ tuổi trung niên cơ thể có những sự thay đổi lớn vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi duy trì được sức khỏe tốt. Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần là cách giúp mọi người phát hiện những bệnh lý và bác sĩ sẽ đưa ra được hướng khắc phục phù hợp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Chữa bệnh hắc lào bằng những mẹo vặt dân gian

Chữa bệnh hắc lào bằng những mẹo vặt dân gian

Trong điều kiện ẩm ướt, nóng nắng và bụi bẩn. Hay tình trạng cơ thể ra mồ hôi nhiều, mặc áo quần ẩm ướt sẽ phát tán...