Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ tư: 11/07/2018 lúc 14:10

Mọi người cùng đi tìm câu trả lời: Lá vối trị bệnh gì

Lá vối được nhiều người sử dụng để nấu nước uống giải khát và có tác dụng điều trị được một số bệnh hiệu quả. Vậy lá vối trị bệnh gì? Mọi người cùng tìm câu trả lời chính xác ở thông tin bài viết dưới đây.

Cây lá vối là gì?

Cleistocalyx operculatus là tên gọi khoa học của cây lá vối và thuộc họ Sim mọc nhiều ở vùng nhiệt đới. Ở Việt Nam cây vối có thể mọc hoang hay trồng nhất ở những tỉnh thành ở miền Bắc. Về kích thước của cây vối thường cao chừng 5 - 6m, đường kính khoảng chừng 50m. Phiến lá cứng và dai, hoa có màu trắng và không có cuống. Quả hình trứng và khi chính sẽ có mài tím sậm và có dịch.

Mọi người cùng đi tìm câu trả lời: Lá vối trị bệnh gì 1
Cây lá vối

Nước vối hay trà vối là một trong những loại nước uống giải khát thường được sử dụng nhiều vào mùa hè và được sử dụng nhiều ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Mọi người cùng đi tìm câu trả lời: Lá vối trị bệnh gì?

Lá vối trị bệnh gì? Là một trong những băn khoăn được khá nhiều người quan tâm đến. Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Bùi Quang Hưng - Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lá vối sẽ có thể điều trị một số bệnh lý như sau:

Điều trị bệnh Gout: Theo bài thuốc dân gian lá vối được xem là một trong những vị cứu tinh của người không may mắc phải bệnh Gout. Bởi lá vối có tác dụng tiêu hóa thức ăn, nhất là những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, lợi tiểu tiêu độc và có tác dụng giảm béo.

Mọi người cùng đi tìm câu trả lời: Lá vối trị bệnh gì 2
Điều trị bệnh Gout bằng lá vối

Nụ vối giảm mỡ trong máu và lượng cholestero: hãm nụ vối tầm khoảng 15 - 20g  và hãm lấy nước uống thay nước trà hàng ngày. Hay nhằm giải được tình trạng mỡ trong máu mọi người có thể nấy thành nước đặc và chia uống 3 lần/ ngày. Để mang lại kết quả như mong muốn mọi người nên uống thường xuyên.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đưỡng bằng nụ vối: Theo những nghiên cứu cho thấy nụ vối có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, bởi trong nụ cây vối có chứa các hợp chất flavonoid có tác dụng hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Những người mắc bệnh tiểu đường uống nước vối thường xuyên sẽ giúp điều hòa huyết áp ổn định hơn, chông oxy hóa tế bào và giảm mỡ máu, giúp tăng chuyển hóa cơ bản. Tuy nhiên, khi sử dụng vối để điều trị bệnh tiểu đường mọi người chỉ sử dụng trong một thời gian rồi ngưng lại, bởi có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn.

Bên cạnh đó, cây lá vối còn có tác dụng điều trị một số bệnh thông thường khác như: tình trạng đi bụng ra ngoài, chữa tình trạng đầy bụng và khó tiêu , chữa bỏng, chữa viêm đại tràng mãn tính và đau bụng âm ỉ,... Lá vối có nhiều công dụng tuyệt vời, tuy nhiên trước khi sử dụng mọi người nên tìm hiểu về cách sử dụng như thế nào cho phù hợp nhằm mang lại kết quả như mong muốn.

Tất cả những thông tin chúng tôi cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được lá vối trị bệnh gì. Sau một thời gian sử dụng lá vối nếu không mang lại kết quả như mong muốn mọi người nên tìm đến các bệnh viện hay trung tâm Y tế uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...