Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ sáu: 13/07/2018 lúc 12:04

Vitamin B Complex là gì? - Tác dụng của loại B Complex

B Complex là một trong những loại thuốc được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Vậy, B Complex là gì? Tác dụng khi sử dụng thuốc như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Vitamin B Complex là gì?

B Complex bao gồm tất cả các loại Vitamin B1, B6, B12, PP và tác dụng chính của loại Vitamin này chính là bổ sung thêm lượng Vitamin B cho cơ thể nhằm thúc đẩy được quá trình hấp thu và trao đổi chất đặc biệt đối với những người bị suy nhược, bệnh nhân sau khi điều trị hay những người có thể lực yếu.

Vitamin B Complex là gì? - Tác dụng của loại B Complex 1
Vitamin B Complex là gì?

Theo lời khuyên của Tiến sĩ Nguyễn Thành Hưng - Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: Để duy trì được lượng Vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi ngày mọi người cần phải cân bằng chế độ ăn uống bao gồm 5 phần ăn hàng ngày bao gồm: các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc,... Ngược lại những người không bổ sung đủ lượng trái cây, rau củ quả mỗi ngày sẽ khiến cơ thể thiếu hụt lượng Vitamin B12.

Đặc biệt hơn nữa những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay đang cho con nhỏ bí rất cần thiết bổ sung thêm lượng Axit folic với lượng lớn hơn so với những người bình thường. Và ít nhất họ phải tiêu thụ 400mcg/ ngày thông qua chế độ ăn uống hằng ngày. Điều này nhằm giúp ngăn ngừa và phòng tránh một số bệnh dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Vitamin B Complex và những tác dụng mang lại cho mọi người

Vitamin B Complex rất cần thiết đối với cơ thể của mỗi một người. Theo nghiên cứu các chuyên gia cho thấy loại Vitamin B Complex có những tác dụng chủ yếu như sau:

Vitamin B Complex được đánh giá là một phần quan trọng và không thể thiếu nhằm đảm bảo được tình trạng sức khỏe đối với mọi người. Đặc biệt hơn nữa loại Vitamin này còn có thể làm giảm được nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Điều này đã chứng minh cho thấy những người duy trì thói quen ăn nhiều rau củ và trái cây,... có chứa hàm lượng Vitamin cao đã phòng tránh được những căn bệnh ung thư. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên có chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng được các hàm lượng trong bữa ăn để đảm bảo có được sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, những người trong cơ thể có lượng folate thấp đồng nghĩa với việc mắc phải những căn bệnh ung thư cao. Vì vậy, những đối tượng này và những bà mẹ đang cho con bú hay đang mang thai cần sớm nhận thức đúng đắn để bổ sung đủ lượng Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Vậy loại Vitamin B Complex có nhiều trong những thực phẩm nào?

Việc cung câp những loại Vitamin B Complex thông qua việc ăn uống hàng ngày là một trong những việc làm cần thiết. Tuy nhiên, mọi người cần phải biết lựa chọn được thực phẩm nào chứa nhiều B Complex và cân đối được chế độ ăn uống hàng ngày.

Vitamin B Complex là gì? - Tác dụng của loại B Complex 2
Vậy loại Vitamin B Complex có nhiều trong những thực phẩm nào?

Theo đánh giá chung cho thấy lượng Vitamin B Complex có nhiều trong:

  • Vitamin B1 & B2 được tìm thấy nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt và làm giàu hạt tinh. Khoai tây, hải sản, gan, đậu, thận là những thực phẩm chứa nhiều B1. Lượng Vitamin B2 được tìm thấy nhiều trong bánh mì hay những thực phẩm được làm từ gan hay những loại rau xanh.
  • B3, B5, B6, B7 có nhiều trong những thực phẩm như gan, những loại ngũ cốc khác nhau,...
  • Vitamin B9 có nhiều trong các loại rau lá xanh, gan, trái cây, nấm, các loại hạt, đậu Hà Lan, đậu khô hay bánh mì.
  • Những thực phẩm trứng, thịt, gia cầm, động vật có vỏ, sữa, và sữa,... chứa nhiều lượng Vitamin B12

Chắc hẳn những thông tin chúng tôi cung cấp trên đã giúp mọi người biết hơn về loại Vitamin B Complex. Ngoài việc bổ sung lượng Vitamin B Complex thông qua chế độ ăn uống hàng ngày mọi người có thể uống bổ sung thêm thuốc Vitamin, tuy nhiên cần xin ý kiến cũng như lời khuyên của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...