Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ hai: 09/07/2018 lúc 16:08

Giá đỗ có chất gì? - Những tác dụng bất ngờ từ giá đỗ mang lại

Giá đỗ là một trong những thực phẩm quá thông dụng và được khá nhiều người sử dụng để chế biến mọi món ăn trong bữa cơm hằng ngày. Vậy trong giá đỗ có chất gì, hàm lượng dinh dưỡng như thế nào đã có ai biết đến hay chưa?

Giá đỗ có chất gì? - Hàm lượng dinh dưỡng trong giá đỗ

Trưởng khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Trần Kim Liên cho biết: "Trong giá đỗ có chứa lượng lớn Vitamin C cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là nhóm Vitamin C có vai trò quan trọng đối với cơ thể mỗi chúng ta. Khi đó, khi sử dụng giá đỗ sẽ giúp tăng cường sức đề kháng để chóng lại những virut gây bệnh, phục hồi sức khỏe nhanh chóng đối với người bệnh".

Giá đỗ có chất gì? - Những tác dụng bất ngờ từ giá đỗ mang lại 1
Giá đỗ có chất gì? - Hàm lượng dinh dưỡng trong giá đỗ

Đặc biệt hơn nữa, trong giá đỗ còn chưa thêm những dưỡng chất khác như protein, amino axit nhằm thúc đẩy được sự phát triển cơ thể. Trong giá đỗ còn có những hợp chất khác như: Vitamin B1, B2, B6, PP, Protit, Glucid, Canxi, Photpho, Fe,...

Theo một số nghiên cứu cho thấy trong giá đỗ còn chứa Vitamin E, nhằm giúp mọi người có thể ngừa bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não và có tác dụng bảo vệ tế bào trong cơ thể tránh khỏi sự tổn thương.

Những thành phần dinh dưỡng trong giá đỗ khá cao khi chỉ mới là hạt đậu. Bởi vậy, mỗi một người cần nhận thức được giá trị dinh dưỡng trong giá đỗ để bổ sung thêm trong từng bữa cơm hằng ngày.

Tác dụng bất ngờ của giá đỗ mang lại cho mọi người

Giá đỗ được nhiều người sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày. Theo một số nghiên cứu cho thấy ăn nhiều giá đỗ mỗi ngày sẽ mang lại những tác dụng bất ngờ:

Tăng lượng lượng Hormon nữ

Giá đỗ chứa nguyên tố vi lượng cao và một số tế bào tăng trưởng. Đặc biệt hơn nữa trong giá đỗ còn chứa thêm một lượng kẽm, Omega 3, chất chống oxy hóa rất cần thiết trong sự phát triển nội tiết tố nữ.

Đối với phụ nữa khi ăn nhiều giá đỗ sẽ sản sinh ra một Estrogen cao hơn nhiều so với mức bình thường hay những người không ăn giá đỗ. Vì vậy, sẽ giúp cơ thể chống lại mọi quá trình lão hóa, điều trị rối loạn kinh nguyệt hay tình trạng mãn kinh,...

Giải độc hiệu quả

Tác dụng khi ăn nhiều giá đỗ sẽ có thể đào thải được những chất độc trong cơ thể, đào thải và bài tiết hiệu quả. Bởi trong giá đỗ có những hoạt chất khử độc gốc tự do vì vậy phát huy được khả năng giải độc hiệu quả.

Giá đỗ có chất gì? - Những tác dụng bất ngờ từ giá đỗ mang lại
Giá đỗ có tác dụng giải độc  

Giá đỗ có khả năng điều trị các bệnh khác

Bên cạnh đó, giá đỗ còn được các chuyên gia cho lời khuyên về để có thể điều trị một số bệnh như: tim mạch, ung thư, cao huyết áp, cholesterol máu, thoái hóa khớp, parkinson, alzheimer...

Những thông tin cung cấp nhằm giúp mọi người biết được trong giá đỗ có chất gì và hàm lượng dinh dưỡng trong giá đỗ ra sao. Mỗi một người cần nhận thức đúng và nhận biết được những giá trị cao để bổ sung trong thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...