Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ bảy: 14/07/2018 lúc 17:00

Chứa độc tính trong Nano vàng và không có tác dụng chữa ung thư

Theo những nghiên cứu mới nhất nếu những người bệnh đang sử dụng Nano vàng để điều trị sẽ có nguy cơ mắc phải một số bệnh, gây suy gan và nghiêm trọng hơn cả có thể dẫn đến tình trạng tử vong.

Nano vàng chứa độc tính gây bệnh

Theo thông tin cập nhật trước những phản hồi của các bệnh nhân trong một thời gian sử dụng nano để điều trị ung thư đã gây ra nhiều biến cứng, đặc biệt khiến nhiều bệnh nhân qua đời. Bệnh viện K Trung ương Hà Nội đã tiến hành tổ chức cuộc hợp báo để thông báo liên quan đến sự việc này vào chiều ngày 12/07.

Chứa độc tính trong Nano vàng và không có tác dụng chữa ung thư 1
Chứa độc tính trong Nano vàng và không có tác dụng chữa ung thư

Theo đó, bác sĩ Đào Thanh Tú - Thuộc Khoa Nội đã cho hay: Trong hạt Nano vàng có chứa nhiều hoạt chất có độc tính. Điều này, chứng minh cho thấy khi thử nghiệm nano vàng trên động vật thì kết quả cho thấy chúng hấp thu trong cơ thể ở những bộ phận quan trọng đặc biệt là não, lạch và gan,...

Ngoài ra, Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Văn Quảng - Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện K Trung ương cho biết thêm: Nano vàng còn có chứa độc tình trên gan với liều thấp. Đặc biệt, khi sử dụng liều cao, có thể gây tử vong".

Quá trình nghiên cứu tác dụng trên tế nào ung thưu bằng kháng thể đơn dòng gắn hạt nano vàng được thử nghiệm trong ống nghiệm và trên tế bào động vật. Tuy nhiên, Nano vàng chưa được áp dụng nghiên cứu trên cơ thể người mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.

Sau khi tiêm nano vàng vào cơ thể các hạt dần dần thâm nhập và tích lũy vào các mô, cụ thể ở trên não, gan, thận, lạch và tinh hoàn. Đồng thời, các nghiên cứu cũng ghi nhận độc tính nano vằng tích tụ trên cơ thể động vật sau thời gian làm thí nghiệm. Đã có nhiều trường hợp người bệnh sử dụng nano qua đường uống, dẫn đến suy gan, gây độc và nghiêm trọng hơn dẫn đến tử vong.

Bởi vậy, quá trình sử dụng nano vàng để điều trị ung thư chưa phải là một giải pháp tối ưu nhất và không mang lại hiệu quả như ý muốn. Tại Việt Nam, thuốc nano vàng không được liệt kê vào danh sách những loại thuốc điều trị bệnh ung thư. Đồng thời, các các bác sĩ ngăn cấm việc bệnh nhân tự ý mua nano vàng bên ngoài để điều trị bệnh lý.

Chứa độc tính trong Nano vàng và không có tác dụng chữa ung thư 2
Quá trình nghiên cứu nano vàng giữa Việt Nam và Thế giới đang có kết quả khác biệt

Đặc biệt hơn nữa, quá trình nghiên cứu nano vàng giữa Việt Nam và Thế giới đang có kết quả khác biệt. Những nghiên cứu trên thế giới khi nghiên cứu sẽ gắn nano với các kháng thể để chạy đến các điểm quan trọng để diệt tế bào ung thư. Tuy nhiên, những nghiên cứu ở Việt Nam thì ngược lại.

Điều này chứng minh một điều quá trình sử dụng nano vàng tự do để điều trị bệnh hiểm nghèo ung thư hoàn toàn không có cơ sở khoa học thuyết phục. Nguy hiểm hơn nữa chính là việc tích lũy những hạt nano vàng trong các cơ quan quan trọng đối với cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng ngộ độc mãn tính và cấp tính ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Theo đó việc sử dụng nano vàng để điều trị bệnh ưng thư hiểm nghèo đang còn nhiều tranh luận khác nhau giữa Việt Nam và trên Thế giới. Vì vậy, việc sử dụng nano điều trị ung thư đang là một vấn đề cần phải cân nhắc và tại Việt Nam đang dừng lại quá trình điều trị này.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...