Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ tư: 13/06/2018 lúc 15:33

Dược sĩ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Berodual ?

Uống thuốc như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe? Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Berodual được các Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hướng dẫn người bệnh qua bài viết dưới đây.

Dược sĩ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Berodual ? Tác dụng của thuốc Berodual

Tác dụng của thuốc Berodual

Thuốc được sử dụng để điều trị một số bệnh về đường hô hấp mãn tính như: bệnh tắc nghẽn phế quản do bệnh hen phế quản mãn tính, viêm phế quản mãn tính, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Thuốc có tác dụng làm giãn phế quản, thông thoáng đường thở giúp bệnh nhân có thể thở dễ dàng hơn.

Cách sử dụng và liều dùng của thuốc berodual

– Cách sử dụng:

Thuốc dạng xịt được dùng để xịt trực tiếp vào họng giúp giãn phế quản và cắt các cơn hen cấp tính.

Thuốc dạng dung dịch khí dung được sử dụng cùng với các loại thuốc khác và máy khí dụng giúp loãng đờm và giãn phế quản để bệnh nhân có thể thở dễ dàng hơn.

– Liều dùng: Tùy theo tình trạng bệnh và độ tuổi của bệnh nhân mà liều sử dụng được kê cho phù hợp với từng đối tượng.Khi sử dụng phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về liều dùng, để đảm bảo tốt nhất hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hỏi ý kiến của bác sỹ điều trị.

+ Trong điều trị các cơn hen cấp tính ở người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Dùng 1ml dung dịch khí dung, và 4 liều xịt mỗi

+ Khi điều trị cơn hen cấp ở trẻ từ 6 đến dưới 12: dùng 1ml dung dịch khí dung và 2 liều xịt. Tuy nhiên việc thực hiện phải dưới sự giám sát của người lớn.

+ Đối với trẻ dưới 6 tuổi: Chưa có đầy đủ nghiên cứu về liều lượng sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi, vì vậy hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi có ý định sử dụng.

Dược sĩ hướng dẫn cách sử dụng thuốc Berodual ? Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc berodual

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc berodual

Khi sử dụng thuốc có thể gặp phải một số tác dụng phụ thông thường như: run tay, run chân, đánh trống ngực, tim đập nhanh, ù tai…

Ở một số bệnh nhân có thể gặp phải các tác dụng phụ ít gặp hơn khi sử dụng thuốc berodual với liều cao có thể làm giảm kali trong máu, co thắt phế quản nghich lý, huyết áp tăng giảm bất thường,  có triệu chứng buồn nôn hoặc nôn. Ở một số bệnh nhân có thể bị hiện tượng co cứng các cơ, đau cơ.

Bên cạnh đó khi sử dụng thuốc có thể gặp phải các tác dụng hiếm gặp như phát ban, mẩn ngứa ở một số vùng da trên cơ thể.

Khi gặp những tác dụng phụ không mong muốn được nêu ở trên hoặc chưa được nêu ở trên,hãy liên lạc với bác sỹ hoặc đến cơ sở y tế để có hướng điều trị kịp thời.Một số lưu ý khi sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ, không tự ý tăng liều hoặc giảm liều trong quá trình điều trị.Khi bạn quên một liều hãy sử dụng lại sớm nhất có thể, tuy nhiên nếu thời gian gần với liều tiếp theo thì nên bỏ qua chứ không nên sử dụng gấp đôi liều.

Khi sử dụng quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ, trong trường hợp nãy hãy gọi ngay cho bác sỹ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để có hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuốc berodual mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng sẽ giúp độc giả trang bị thêm kiến thức về các loại thuốc quen thuộc, phục vụ trong cuộc sống hàng ngày góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...