Cao đẳng điều dưỡng

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 11:48

Tìm hiểu cử nhân điều dưỡng là gì?

Khi nhắc về học hàm học vị rất nhiều bạn không phân biệt được và cũng không biết tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học thì được gọi là gì? Với cử nhân điều dưỡng cũng không ngoại lệ.

Địa chỉ đào tạo cao đẳng Điều dưỡng

Địa chỉ đào tạo cao đẳng Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng là gì?

Ngành Điều dưỡng là hệ thống nguồn nhân lực chủ yếu của y tế. Điều dưỡng có vai trò, nhiệm vụ là chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng; bảo vệ, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm cho xã hội. Theo cách hiểu thông dụng của Việt Nam thì học điều dưỡng ra chính là để làm y tá.

Khi theo học chuyên ngành Điều dưỡng bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng. Cũng như sẽ được trau dồi khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng, quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Và các biện pháp duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe con người cũng là những kiến thức quan trọng mà chương trình học sẽ cung cấp cho các bạn.

 Ngoài những kiến thức chuyên ngành đã nêu thì các bạn còn được trang bị những kỹ năng cần thiết cũng như trau dồi phẩm chất nghề để sau khi ra trường có thể có đủ kiến thức cũng như phẩm chất đạo đức để trở thành một điều dưỡng viên giỏi, tâm huyết với nghề.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, các bạn có thể làm việc tại:

  • Các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân
  • Đối với những Điều dưỡng giỏi có thể trở thành quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh.
  • Ngoài ra, các điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng.

Cử nhân Điều dưỡng là gì?

Nhiều bạn nghĩ rằng phải tốt nghiệp đại học điều dưỡng mới được gọi là cử nhân điều dưỡng còn tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng thì không. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm. Khi bạn tốt nghiệp Trung cấp điều dưỡng sẽ được gọi là điều dưỡng viên, tốt nghiệp cao đẳng được gọi là cử nhân điều dưỡng cao đẳng nhằm phân biệt với cử nhân điều dưỡng đại học. Đối với những ngành nghề khác cũng thế! Khi bạn tốt nghiệp cao đẳng trở lên sẽ được gọi là cử nhân hoặc kỹ sư.

Lời khuyên dành cho các bạn, nên lựa chọn học cao đẳng điều dưỡng trở lên để lấy bằng cử nhân điều dưỡng thay vì học trung cấp. Từ năm 2021 trở đi, Bộ y tế sẽ ngừng tuyển dụng các Điều dưỡng có bằng Trung cấp, chú trọng vào tuyển dụng các cử nhân Điều dưỡng đã học qua trình độ đào tạo bậc cao đẳng trở lên.

Tại sao nên học Cao đẳng Điều dưỡng trở lên?

Điều kiện thi cao đẳng điều dưỡng 2018

Điều kiện thi cao đẳng điều dưỡng 2018

Chúng ta nên học cử nhân Điều dưỡng cao đẳng trở lên để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Khi trở thành cử nhân Điều dưỡng các bạn sẽ được học thêm các kiến thức mới, kĩ năng chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn, có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương cao, công việc ổn định, dễ dàng thăng tiến trong công việc cũng như đảm bảo chắc chắn hơn về vị trí việc làm của mình.

Đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của xã hội, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có các lớp đào tạo cử nhân Điều dưỡng cấp bằng chính quy hệ Cao đẳng. Khi học tập tại nhà trường các bạn sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, giảng dạy bởi các giáo sư, tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo, nhiệt huyết với công việc giảng dạy cùng với mức học phí 800.000 đồng / tháng phù hợp với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo các chuyên ngành khác như: Cao đẳng Dược TPHCM; Cao đẳng Xét nghiệm, Hộ sinh, Vật lý trị liệu,... để các bạn có thêm nhiều lựa chọn.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Bạn là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc chuẩn bị tốt nghiệp THPT đang muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và...
Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Y Dược là khối ngành có điểm chuẩn đầu vào luôn nằm trong Top cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vậy, với những...