Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ sáu: 29/06/2018 lúc 11:06

Bị đứt nhiều gân và bó mạch thần kinh khi bị mảnh kính vỡ cắt vào cổ tay

Bị đứt bó mạch thần kinh trụ, đứt thần kinh giữa và nhiều gân gấp ở tay khi đang làm việc, người đàn ông ở Thanh Oai bị mảnh kính vỡ cắt vào cổ tay trái có nguy cơ sẽ bị mất bàn tay.

Nam bệnh nhân N.X.V. (53 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) được đưa vào khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện ĐK Nông Nghiệp vì bị mảnh kính vỡ cắt vào cổ tay trái.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, đau nhiều, da niêm mạc nhợt. Qua thăm khám, bác sĩ nhận định đây là vết thương phức tạp ở cổ tay trái, đứt bó mạch thần kinh trụ, đứt thần kinh giữa, đứt nhiều gân gấp bàn ngón tay, cẳng tay.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối vết đứt tay cho bệnh nhân

Ngay lập tức bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nối vết đứt cổ tay cho bệnh nhân. Sau gần 4 giờ, với kỹ thuật vi phẫu nối động mạch trụ, các bác sĩ đã nối thành công thần kinh trụ, thần kinh giữa, khâu nối các gân gấp cổ tay, ngón tay cho bệnh nhân.

Sau mổ 10 ngày, vết mổ của bệnh nhân khô, phục hồi tuần hoàn ngoại vi chỗ nối tốt, vận động và cảm giác tốt, dự kiến sau 2 tuần bệnh nhân có thể cắt chỉ và ra viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thưởng, khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện ĐK Nông Nghiệp, trường hợp của bệnh nhân là một cấp cứu ngoại khoa khó.

Nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời sẽ làm giảm khối lượng tuần hoàn, đe dọa tính mạng người bệnh hoặc để lại các di chứng nặng nề như mất bàn tay, hạn chế vận động...

Do đó, khi chẳng may có tai nạn xảy ra cần nhanh chóng cầm máu bằng khăn, vải sạch và chuyển ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Nguồn:http://www.giadinhmoi.vn/bi-manh-kinh-vo-cat-vao-co-tay-lam-dut-nhieu-gan-bo-mach-than-kinh-d8686.html

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...