Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 16:40

Thuốc naphazolin liều dụng và cách sử dụng như thế nào?

Tác dụng của thuốc naphazolin dùng để điều trị các chứng bệnh như dị ứng, sưng tấy hoặc mắt bị kích ứng do bụi, nước hồ bơi...

Thuốc naphazolin liều dụng và cách sử dụng như thế nào? Thuốc naphazolin liều dụng và cách sử dụng như thế nào?

Một số nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Naphazolin chứa các thành phần khác. Thuốc mỡ bôi trơn (như glycerin, hypromellose, hoặc polyethylene glycol 300) giúp bảo vệ mắt khỏi kích thích nặng hơn. Kẽm sulfate, một loại chất làm se, giúp giảm tấy đỏ và kích ứng.

Bạn nên dùng Naphazoline như thế nào?

Hãy rửa sạch tay trước khi dùng thuốc nhỏ mắt . Để tránh nhiễm bẩn, không chạm đầu ống nhỏ hoặc để ống chạm vào mắt hoặc bất kỳ bề mặt khác. Tháo kính áp tròng trước khi dùng thuốc nhỏ mắt. Chờ ít nhất 10 phút sau khi dùng thuốc này trước khi lắp kính áp tròng trở lại.

Trước khi sử dụng, kiểm tra quan sát sản phẩm. Không sử dụng thuốc nếu chất lỏng bị thay đổi màu sắc hoặc có gợn mây. Sử dụng thuốc cho mắt bệnh theo đúng chỉ dẫn. Ngửa đầu ra sau, nhìn lên trên, và kéo mi mắt xuống dưới để tạo khoảng trống. Giữ ống nhỏ giọt trực tiếp phía trên mắt và nhỏ 1 giọt vào khoảng trống. Nhìn xuống và nhẹ nhàng nhắm mắt lại trong 1-2 phút. Đặt một ngón tay ở góc mắt gần mũi và miết nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa thuốc rơi khỏi mắt. Cố gắng không nháy mắt và không chà xát mắt. Lặp lại các bước trên nếu bạn phải dùng trên 1 giọt và nhỏ bên mắt còn lại nếu được chỉ định.

Bạn nên dùng Naphazoline như thế nào?Bạn nên dùng Naphazoline như thế nào?

Không rửa ống nhỏ mắt. Đậy nắp ống nhỏ thật chặt sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc mắt khác (như thuốc nhỏ  hoặc thuốc mỡ), chờ ít nhất 5 phút trước khi dùng các thuốc khác. Sử dụng thuốc nhỏ mắt trước thuốc mỡ để giúp thuốc nhỏ mắt đi vào bên trong mắt.

Việc sử dụng quá nhiều thuốc có thể dẫn đến tăng chứng đỏ mắt (tác động ngược chứng sung huyết). Cho bác sĩ biết nếu tình trạng này xảy ra, vẫn tồn tại hoặc nặng hơn sau 48 giờ. Nếu bạn bị tăng chứng đau mắt/ thay đổi thị lực hoặc nghĩ rằng bạn gặp tình trạng bệnh nghiêm trọng khác, hãy đến trung tâm y tế ngay lập tức.

Bạn nên bảo quản Naphazoline như thế nào?

Bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm. Không bảo quản trong ngăn đá. Mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu. Vứt thuốc đúng cách khi thuốc quá hạn hoặc không thể sử dụng. Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng Naphazoline cho người lớn là gì?

Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh nghẹt mũi:

Nhỏ 1-2 giọt hoặc phun dung dịch 0,05-0,1% mỗi 6 giờ.

Liều dùng thông thường cho người lớn làm thông kết mạc:

Nhỏ 1-2 giọt dung dịch 0,1% vào tròng mắt mỗi 3-4 giờ ,dùng khi cần thiết.

Liều thay thế: nhỏ 1-2 giọt dung dịch 0,01-0,03% vào kết mạc 4 lần mỗi ngày.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...