Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 17:33

Phương pháp chữa huyết áp thấp bằng tỏi

Một trong các phương pháp chữa bệnh huyết áp thấp theo y học dân gian phải kể đến "củ tỏi". Nó không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình đặc biệt nó còn hữu ích đối với những người bị bệnh này.

huyết áp thấpHuyết áp thấp là bệnh thường gặp trong cuộc sống

Không chỉ là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn của gia đình tỏi còn được công nhận là vị thuốc quý có thể trị tận gốc nhiều bệnh y học phổ thông như bệnh huyết áp thấp. Chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi là bài thuốc dân gian hiệu quả, đơn giản mà người bệnh không thể bỏ qua.

Chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi

Hiện nay rất nhiều người mắc bệnh huyết áp thấp.Dấu hiệu rõ ràng nhất của tụt huyết áp là chỉ số huyết áp tối đa thấp hơn chỉ số huyết áp tối thiểu (90mmHg). Tuy không gây các biến chứng nghiêm trọng như cao huyết áp, nhưng huyết áp thấp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sức khỏe con người. Do đó, làm cách nào để điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả và an toàn là điều mà nhiều người quan tâm.

Vượt ngoài khuôn khổ gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình, tỏi trở thành vị thuốc quý đóng vai trò quan trọng trong nền y học cổ truyền. Theo Y học cổ truyền, tỏi mang vị cay, tính ôn, có khả năng kháng khuẩn, tiêu nhiệt, giải độc hiệu quả. Chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi là bài thuốc dân gian phổ biến được ứng dụng tại nhiều quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc....

Tác dụng chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi như thế nào?

Theo Dược sĩ Đặng Nam Anh – Giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, tỏi có tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị 4 nhóm bệnh phổ biến:

- Bệnh xương khớp (vôi hóa các khớp, viêm đau khớp, mỏi xương khớp)

- Bệnh tim mạch (huyết áp cao, xơ mỡ động mạch, huyết áp thấp)

- Bệnh hô hấp (viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản)

- Bệnh tiêu hóa (ợ chua, viêm loét dạ dày tá tràng, khó tiêu)

tỏiChữa huyết áp thấp bằng tỏi mang lại tác dụng hiệu quả

Tác dụng chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi được chứng minh từ những năm 1948,  các bác sĩ đã phát hiện ra tác dụng của tỏi trong việc làm giãn nở mạch máu vì co hẹp hay bị nghẹt, nhờ đó giảm áp lực giúp máu lưu thông dễ dàng, hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về huyết áp bao gồm cả cao huyết áp và huyết áp thấp.

Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, tác dụng của tỏi trong điều trị các bệnh về huyết áp thậm chí tốt hơn nhiều loại thuốc kháng sinh. Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả, tỏi còn được cho rất an toàn với người bệnh, không gây ra biến chứng và hạn chế tối đa tác dụng phụ xảy ra.Cách chữa huyết áp thấp bằng tỏi hiệu quả

Để chữa huyết áp thấp hiệu quả bằng tỏi, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc đơn giản, hiệu quả bằng tỏi và dấm như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị: Tỏi, Dấm, Lọ thủy tinh.

Cách thực hiện:

Tỏi bóc sạch vỏ, cho vào chai thủy tinh sao với tỷ lệ tỏi bằng 2/3 lọ thủy tinh.

Đổ dấm vào lọ ngập lượng tỏi đầy lọ thủy tinh. Sau đó bạn phải đậy chặt nắp bình,  để ở nơi thoáng mát, sử dụng sau 2 tháng.  Thế nhưng thời gian để tỏi đạt hiệu quả tốt nhất là khoảng 1 năm.

giấm tỏiDấm tỏi chữa huyết áp thấp bằng tỏi hiệu quả

Khi tỏi ngâm đã đủ độ, người bệnh có thể dùng mỗi ngày 1 thìa dấm tỏi trước bữa sáng, pha với nước ấm hoặc uống trực tiếp. Tình trạng bệnh sẽ cải thiện nhanh chóng chỉ sau 1 – 2 ngày. Trường hợp bệnh nặng có thể dùng giấm tỏi ngày 3 lần vào trước bữa ăn sáng.

Kiên trì thực hiện cách chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi mỗi ngày là phương thuốc hữu hiệu và tiết kiệm nhất để người bệnh huyết áp thấp giảm tải các triệu chứng, nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...