Cao đẳng dược

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 09:22

Nữ Dược sĩ bán thuốc cần phải biết những kỹ năng gì?

Nữ Dược sĩ bán thuốc tại các cơ sở y tế, bệnh viện, quầy thuốc tư nhân đều phải biết cách thức sử dụng thuốc như thế nào cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một Dược sĩ vừa có tâm vừa có tầm.

nữ dược sĩĐể trở thành nữ dược sĩ bán thuốc bạn cần có những kinh nghiệm gì?

Phải là người am hiểu rõ nhất về thuốc

Là nghề khám chữa bệnh cho toàn dân, nắm trong tay sinh mạng của mọi người, Dược sĩ bán thuốc phải là người nắm chắc chuyên môn. Từ quy trình bào chế, tá dược, phân phối, cách sử dụng cho đến tác dụng của từng loại thuốc tân dươc.

Cần phải có đức tính kiên nhẫn và tỉ mỉ

Nóng vội, chớp nhoáng sẽ khiến công tác khám chữa bệnh dễ mắc sai sót. Vì thế, người Dược sĩ bán thuốc cần phải thực sự cẩn trọng, kiên nhẫn, theo dõi quá trình biến chuyển của bệnh nhân, xem xét từng chi tiết nhỏ của thành phần thuốc để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi kê đơn cho người bệnh.

Cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt

dược sĩTrường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển Cao đẳng Dược

Dược sĩ không chỉ làm công bán thuốc mà còn là người tư vấn cho bệnh nhân những thông tin có liên quan tới thuốc như tiền sử bệnh, nói cho bệnh nhân nghe về dược phẩm họ sẽ sử dụng và sẽ trả lời những câu hỏi mà bệnh nhân đặt ra như:

– Thuốc này tên gọi là gì?

– Công dụng của thuốc?

– Thuốc sử dụng thuốc như thế nào?

– Thuốc này dung trước hay sau bữa ăn?

– Thuốc có thể bẻ hay nghiền rồi uống không?

– Cách xử lý khi quên uống một liều thuốc?

– Làm sao tôi có thể biết thuốc này có tác dụng hay không? Khi nào thuốc sẽ có tác dụng? Nếu cảm thấy thuốc này không hề có hiệu tôi phải làm gì?

– Thời gian dùng thuốc trong bao lâu?

–  Tác dụng phụ của thuốc này là gì? Sẽ làm gì khi tác dụng phụ xảy ra?

–  Thuốc này có an toàn cho thai phụ và phụ nữ cho con bú không?

–  Bảo quản thuốc như thế nào để trách mất công hiệu của thuốc?

– Thời gian dùng thuốc trong bao lâu?

– Khi dùng thuốc có phải kiêng thực loại phẩm nào? Đồ uống gì? hoặc không được dùng chung với những loại thuốc nào, tôi phải tránh những hoạt động nào?

Đó là những câu hỏi thường trực của người ốm. Vì thế, là một Dược sĩ bán thuốc, bạn cần chú trọng tới câu hỏi đó và giải đáp theo hướng thiện cảm, tránh tỏ thái độ không tốt với bệnh.

Điều đó sẽ gây mất hình ảnh của bạn trong họ và đôi khí chính sự không chuyên nghiệp trong giao tiếp đó của Dược sĩ bán thuốc sẽ khiến bệnh nhân lo lắng và sức khỏe khó cải thiện.Do vậy, là một người Dược sĩ bán thuốc giỏi, bạn còn cần là một người Dược sĩ có tâm và biết cách giao tiếp.

Cần phải am hiểu tiếng anh

Thuốc ngoại có nhiều tính năng nổi trội hơn hẳn so với thuốc nội. Tuy nhiên, nếu dược sĩ bán thuốc không hiểu rõ ngôn ngữ ngoại quốc sẽ khiến việc tiếp nhận thông tin về sản phẩm thuốc không chuẩn, không rõ ràng, dẫn tới quá trình điều trị không hiệu quả. Vì thế ngay từ khi còn học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng Dược bạn cần phải chú tâm vào học tập.

Vì thế, dược sĩ bán thuốc có kỹ năng tiếng tốt là một lợi thế, và là một yếu tố cần có để có thể đọc được và hiểu được các thành phần của thuốc cũng như tham khảo các tài liệu nước ngoài về Dược để nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình.

Nữ Dược sĩ Cao đẳng bán thuốc phải có sự đam mê

Sự đam mê là động lực cho mỗi người đi tới con đường sự nghiệp thành công nhanh nhất. Vì thế, là một dược sĩ bán thuốc, bạn cần phải có tâm huyết với nghề, yêu nghề và cống hiến hết mình.

Thuốc có thể chữa bệnh nhưng cũng có thể trở thành độc dược nếu sử dụng không đúng cách theo hướng dẫn của Dược sĩ. Vì lợi ích sức khỏe của mình và người thân trong gia đình, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hướng dẫn mọi người sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Muốn học một trong những ngành học "hot" nhất trong mỗi mùa tuyển sinh và có cơ hội việc làm ổn định ngay từ khi ra...
Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược được coi là ngành mũi nhọn trong hệ thống phát triển kinh tế tại Việt Nam, chính vì vậy Trường Cao đẳng y...