Cao đẳng dược

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 10:55

Học phí Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018 là bao nhiêu?

Học phí Cao đẳng Dược Hà Nội như nào là một trong những vấn đề được khá nhiều thí sinh quan tâm trước mỗi mùa tuyển sinh bởi ngành Y Dược thường có mức học phí cao hơn so với ngành học khác.

Học phí Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018
Học phí Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn năm 2018

Học phí Cao đẳng Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Như chúng ta đã biết học phí của ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng thường có mức cao hơn so với những ngành đào tạo khác bởi đây là ngành có đặc thù riêng. Sinh viên theo học ngành này phải chi trả các khoản chi phí như hóa chất, dụng cụ thực hành, máy móc thực hành...chính vì vậy chi phí đào tạo thường khá tốn kém. Chính vì vậy để có thể theo học được ngành Y Dược thí sinh thường quan tâm đến mức học phí trước khi đăng ký xét tuyển.

Trung bình học phí của các trường Đại học Y Dược rơi vào khoảng từ 2 triệu - 4 triệu/tháng. Đây là mức học phí khá cao nếu như thí sinh thuộc diện gia đình khó khăn. Rất nhiều trường hợp sinh viên phải bỏ học giữa chừng do không đủ điều kiện chi trả cho những khoản chi phí trong quá trình học tập.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng với hệ thống trang thiết bị cùng với cơ sở vật chất đáp ứng được khoảng 2.000 sinh viên theo học. Các phòng thực hành, thí nghiệm đều đạt chuẩn Bộ Y tế, máy móc thực hành đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó trong quá trình học nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên thực hành tại các nhà thuốc, bệnh viện, các công ty Dược phẩm trong nước cũng như nước ngoài để nâng cao khả năng chuyên môn của sinh viên, đáp ứng mọi nhu cầu của xã hội.

Ngành Dược là ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế
Ngành Dược là ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Năm 2018, học phí Cao đẳng Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn được áp dụng theo đúng quy định của Bộ là 800.000 vnđ/tháng. Bên cạnh đó nhà trường còn có hàng trăm suất học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

Đây là mức học phí được cho là khá phù hợp với mọi đối tượng sinh viên theo học. Ngoài ra năm 2018 nhà trường còn có những chế độ chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2018 cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn gia đình chính sách, thí sinh đạt 3 năm học sinh giỏi cấp 3, thí sinh đạt 18 điểm trở lên đối với 3 môn khối A+B, thí sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia, miễn giảm 50% học phí cho thí sinh đạt học sinh giỏi năm lớp 12, hỗ trợ vay vốn ngân hàng và giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

Phương thức xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018

Năm 2018, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tiếp tục mở thêm mã ngành đào tạo gồm Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Như vậy hiện nay Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn triển khai tuyển sinh với 5 ngành đào tạo gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu.

Căn cứ vào quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH, năm 2018 nhà trường tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT. Như vậy thí sinh đáp ứng được điều kiện tuyển sinh đầu vào, hồ sơ hợp lệ và nằm trong chỉ tiêu tuyển sinh của trường thì nắm chắc cơ hội trúng tuyển. Áp dụng hình thức tuyển sinh này thí sinh sẽ không phải chịu áp lực thi cử mà vẫn đảm bảo được cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển
Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển THPT

Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng 1 trong 3 cách dưới đây:

Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến: CLICK VÀO ĐÂY

Cách 2: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018 gồm những giấy tờ gì?

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2018
  • Bảng sao bằng tốt nghiệp THPT đối với thí sinh tốt nghiệp 2017 trở về trước
  • Học bạn THPT phô tô công chứng
  • 4 ảnh 3*4 ghi rõ thông tin mặt sau
  • Phong bì có dán tem ghi rõ thông tin, địa chỉ, số điện thoại để nhà trường gửi giấy báo nhập học
  • Chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Các giấy tờ khác liên quan

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại địa chỉ Văn phòng tuyển sinh:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Muốn học một trong những ngành học "hot" nhất trong mỗi mùa tuyển sinh và có cơ hội việc làm ổn định ngay từ khi ra...
Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược được coi là ngành mũi nhọn trong hệ thống phát triển kinh tế tại Việt Nam, chính vì vậy Trường Cao đẳng y...