Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:17

HOT: Tổ chức thi thử THPT Quốc gia vào tháng 3

Vừa qua, sở Giáo dục TP. Hà Nội vừa công bố sẽ tổ chức thi thử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đối với các bạn học sinh lớp 12. Qua kỳ thi sẽ giúp các bạn cọ xát và đánh giá được trình độ hiện tại của mình.

thi thử

Tổ chức thi thử THPT Quốc gia năm 2018 vào tháng 3

Tổ chức thi thử THPT Quốc gia năm 2018 vào tháng 3

Sở Giáo dục thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh thi thử THPT Quốc gia năm 2018 từ ngày 14/3 đến 17/3 trên toàn thành phố với quy chế thi tương tự như kỳ thi THPT Quốc gia và chậm nhất là ngày 31/3 các trường trên địa bàn phải gửi kết quả về Sở để nắm được thông tin.

Theo đó, Mỗi thí sinh sẽ được tham gia 4 bài thi trong đó có 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và một bài kiểm tra tự chọn do học sinh chọn một trong hai khối Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Riêng các học sinh thuộc chương trình học giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ dự thi 3 bài thi trong đó có hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ Văn, một môn còn lại được tự chọn theo khối Tự Nhiên hoặc Xã Hội.

Trong 9 môn thi thử THPT Quốc gia 2018 sẽ có môn Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận, 8 môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Riêng đối với môn Ngoại ngữ, các trường sẽ căn cứ theo tình hình thực tế của từng trường chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát để tiến hành đảm bảo đúng quy chuẩn theo chương trình thi.

Sở GD&DT Hà Nội sẽ tiến hành ra đề thi theo chuẩn Bộ Giáo dục với kiến thức bao gồm cả lớp 11 và lớp 12 trong đó chương trình lớp 12 được giới hạn đến ngày 10/3.

thi thpt quốc giaKỳ thi thử giúp thí sinh cọ xát đánh giá được năng lực của mình

Việc thực hiện các công tác ra đề và chấm thi cũng được đảm bảo tính nghiêm ngặt, đảm bảo 7 phòng kiểm tra có một cán bộ giám sát và một phó hiệu trưởng làm tổ trường.Điểm thi thử THPT Quốc gia 2018 sẽ không được lấy để tính vào điểm định kỳ mà là bài kiểm tra để nắm được tình hình chung cũng như giúp các thí sinh biết được năng lực của mình để có kế hoạch ôn tập hiệu quả cho những tháng cuối cùng.

Rất nhiều bạn sinh viên năm nhất Cao đẳng Dược TPHCM lên kế hoạch giao thừa sẽ học bài để mang lại may mắn. Khai bút đầu năm là nghi lễ tượng trưng cho sự thuận lợi và thành công khi bắt đầu sự nghiệp, sự học hay thi cử để chuẩn bị cho một năm mới hanh thông, may mắn. Đây là tục lệ được khá nhiều người gìn giữ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường với hy vọng một năm mới thuận lợi trên con đường học tập

Một điều cần lưu ý đó là trước khi khai bút, bạn nên chuẩn bị sẵn để biết mình cần làm gì cho thuận lợi, trôi chảy. Luyện đề thi: Việc luyện đề thi vào ngày đầu năm sẽ giúp các bạn học sinh hệ thống lại kiến thức và kiểm tra trình độ của mình. Việc làm đề này sẽ giúp các em học sinh ôn kiến thức một cách chắc chắn hơn, đặc biệt lưu ý các em cần làm bài cẩn thận, tỉ mỉ, tránh làm ẩu. Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ.

Chia sẻ