Cao đẳng dược

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 09:31

Vai trò của Dược sĩ trong bệnh viện

Nói đến Dược sĩ nhiều người thường nghĩ tới công việc của họ sẽ là những người bán thuốc tại các quầy thuốc. Thế nhưng ít ai phân biệt được vai trò của Dược sĩ trong bệnh viện khác với các Dược sĩ nhà thuốc tư nhân như thế nào?

dược sĩ bệnh việnVai trò của Dược sĩ trong bệnh viện

Dược sĩ trong bệnh viện làm gì?

  • Tư vấn cho bệnh nhân và làm việc chặt chẽ với các nhân viên y tế và điều dưỡng viên để đảm bảo việc điều trị thích hợp nhất cho bệnh nhân.
  • Bán thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ, đơn thuốc bệnh nhân được tại nhà thuốc bệnh viện.
  • Thông báo cho bệnh nhân tất cả các khía cạnh về thuốc mà họ sử dụng, bao gồm loại  thuốc, cách sử dụng và liều lượng.
  • Đưa ra các khuyến cáo về sử dụng và kết hợp thuốc an toàn hoặc giải pháp cho các vấn đề cụ thể của bệnh nhân.
  • Cung cấp thông tin về các phản ứng phụ tiềm ẩn khi sử dụng thuốc và kiểm tra xem các loại thuốc có tương thích với nhau hay không.
  • Thường xuyên theo dõi hiệu quả của các biện pháp điều trị để đảm bảo hiệu quả, an toàn và phù hợp với bệnh nhân.
  • Hướng dẫn cho Dược sĩ thực tập về kỹ năng làm việc cũng như kiến thức chuyên môn.
  • Theo dõi việc cung cấp tất cả các loại thuốc sử dụng trong bệnh viện và phụ trách mua, sản xuất, phân phát và kiểm tra chất lượng thuốc cùng với sự trợ giúp của các trợ lý về dược và kỹ thuật viên dược.

Lời khuyên từ chuyên gia

Sau khi đủ điều kiện làm dược sĩ bệnh viện, bạn sẽ được yêu cầu trợ giúp từ các nhân viên y tế cũng như bệnh nhân trong các lĩnh vực chuyên môn bao gồm phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, hoặc những người bị các chứng bệnh mãn tính ảnh hưởng đến tim, gan hoặc thận.

Đối với những trường hợp phức tạp hơn này, các dược sĩ bệnh viện phải dùng kỹ năng giao tiếp của mình để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh nhân và cuối cùng đưa ra quyết định phù hợp nhất và tốt nhất cho bệnh nhân.

Các yếu tố như lối sống, niềm tin và mong muốn của bệnh nhân cũng là điều quan trọng phải điều tra trước khi Dược sĩ bệnh viện kê đơn hoặc bán thuốc theo đơn.

"Giống như bất kỳ công việc chăm sóc sức khỏe nào, điều quan trọng là phải cập nhật tất cả các khía cạnh về thuốc, cách sử dụng và những phát triển mới. Để làm được điều này bạn cần thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như đọc thêm các tài liệu nghiên cứu. - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, chia sẻ."

Vai trò của dược sĩ trong ngành dược.

vai trò dược sĩDược sĩ có trách nhiệm tư vấn thuốc cho người bệnh

Dược sĩ là người tiếp cận và thẩm định thông tin thuốc, là người thực hiện tư vấn cho bệnh nhân và cố vấn cho bác sĩ, do đó trách nhiệm cũng như vai trò của dược sĩ trong bệnh viện rất quan trọng.

Vai trò của dược sĩ với thông tin là gì? Là người có kiến thức am hiểu về thuốc, người dược sĩ không ngừng nâng cao học hỏi cập nhật thông tin để đưa đến những thông tin mới nhất về thuốc cho người sử dụng, đặc biệt còn là người tập huấn đào tạo, giáo dục kiến thức về thông tin thuốc cho các đối tượng liên quan.

Trong môi trường làm việc của mình dược sĩ đóng vai trò then chốt trong cung cấp thông tin thuốc cho bác sĩ kê đơn, điều dưỡng viên , bệnh nhân , cán bộ y tế liên quan đến thuốc và cộng đồng. Ngoài ra còn người tham gia vào Hội đồng Thuốc và Điều trị để thực hiện công việc “tiếp cận lâm sàng” đối với dược phẩm.

Để làm tốt trách nhiệm của mình, người dược sĩ hệ Cao đẳng Dược, dược sĩ Đại học phải tự trao dồi nâng cao kiến thức cho bản thân mình để đáp ứng nhu cầu của xã hội. người dược sĩ phải luôn đảm bảo là người thực hiện tốt vai trò của mình trong việc nắm bắt, phân tích và đánh giá về thông tin thuốc cho phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời phối hợp với bác sĩ để tìm ra những giải pháp phù hợp nhât trong công tác sử dụng thuốc để điều trị.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Học phí Cao đẳng Dược tại Hà Nội năm  2018

Muốn học một trong những ngành học "hot" nhất trong mỗi mùa tuyển sinh và có cơ hội việc làm ổn định ngay từ khi ra...
Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược và sự phát triển trong tương lai

Ngành Dược được coi là ngành mũi nhọn trong hệ thống phát triển kinh tế tại Việt Nam, chính vì vậy Trường Cao đẳng y...