Cao đẳng vật lý trị liệu

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 08:16

Các phương pháp Vật lý trị liệu thường dùng

Khi nhắc đến phương pháp Vật lý trị liệu là nhắc đến những bài tập để giúp khôi phục chức năng hoạt động cho cơ thể và tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau mà sẽ có phương pháp khác nhau. Sau đây sẽ là một số phương pháp Vật lý trị liệu thông thường.

Tuyển sinh liên thông cao đẳng vật lý trị liệu 2018

Tuyển sinh liên thông cao đẳng vật lý trị liệu 2018

Các phương pháp Vật lý trị liệu thông thường

Phương pháp tập vận động phục hồi chức năng: Phương pháp vận động được xem là phương pháp thông dụng và dễ áp dụng nhất. Vận động sẽ giúp gia tăng tuần hoàn máu, trị đau, giảm sưng, thư giãn cơ, ngăn ngừa co rút, co thắt cơ và làm giảm co thắt cơ, duy trì tầm vận động khớp và gia tăng lực cơ để phục hồi chức năng hoạt động, chức năng di chuyển và chỉnh sửa dáng đi đúng. Ổn định trương lực cơ, giảm tổn thương dây thần kinh cho bệnh nhân.

Phương pháp sử dụng sóng xung kích trị liệu: Trị đau, giảm co thắt cơ, tăng cường phân tán chất trung gian dẫn truyền đau. Kích thích làm lành tổn thương, tái tạo gân và mô mềm. Phục hồi vận động do làm tan sự vôi hóa của các nguyên bào sợi.

Phương pháp sử dụng sóng ngắn trị liệu: Với phương pháp này sẽ giúp làm giảm sưng, kháng viêm giúp trị đau, làm dịu thần kinh cảm giác, làm thư giãn các cơ co thắt cho bệnh nhân. Với phương pháp này sẽ làm giảm sự co cứng, co thắt cơ, gia tăng tuần hoàn máu và tăng nhanh thần kinh vận động cho bệnh nhân.

Ngoài ra còn có những phương pháp khác như: Từ trường trị liệu, Dòng điện trị liệu, Kích thích điện trị liệu, Nén ép trị liệu, Hồng ngoại trị liệu,... với những tác dụng phục hồi chức năng thần kinh, cơ thể khác nhau.

Với việc áp dụng các phương pháp Vật lý trị liệu thông thường, ngoài việc đến các phòng tập vật lý trị liệu để có thể được các chuyên viên y tế hướng dẫn tận tình bạn cũng có thể áp dụng một số bài tập đơn giản tại nhà kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ bạn trong quá trình phục hồi một cách tốt nhất.

Học Vật lý trị liệu ở đâu?

Điều kiện theo học Vật lý trị liệu 2018

Điều kiện theo học Vật lý trị liệu 2018

Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng hóa dược, phẫu thuật,... để giải quyết những vấn đề trước mắt thì việc sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu thông thường để hồi phục chức năng cơ thể sau phẫu thuật,... cũng đang được áp dụng rất nhiều tại cơ sở y tế Việt Nam. Nhưng Vật lý trị liệu là một phương pháp điều trị còn khá mới ở nước ta chính vì thế mà nguồn nhân lực có tay nghề còn rất khan hiếm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường được Bộ Y tế đánh giá cao với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế cho các cơ sở y tế tại Việt Nam hiện đang đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu và hồi phục chức năng để cung ứng nhân lực cho các cơ sở y tế.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được mệnh danh là một trong những trường uy tín, chất lượng hàng đầu được Bộ Y tế đánh giá cao. Khi học tập tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các bạn sẽ được thực hành nhiều để nâng cao tay nghề tại các phòng thực hành có đầy đủ thiết bị hiện đại kết hợp thực tập thực tế tại các bệnh viện lớn. Chương trình học chú trọng vào thực hành là một bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục tại nhà trường. Với việc thực hành nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, khi ra trường sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ, nhát tay,... mà có thể hành nghề luôn. Tránh được thực trạng nhức nhối hiện nay của xã hội là "thừa thầy thiếu thợ".

Bên cạnh đó, để sinh viên ra trường có đầy đủ kiến thức chuyên môn cùng với phẩm chất ngành xứng đáng với câu "lương y như từ mẫu", trường Cao đẳng Y dược không chỉ có đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học Y Dược mà còn rất tâm huyết, yêu nghề, luôn đề cao phẩm chất, đạo đức của một thầy giáo kiêm luôn thầy thuốc. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng ở nhà trường, sinh viên sẽ được trang bị một cách đầy đủ nhất, tốt nhất đáp ứng điều kiện ngành về cả kiến thức lẫn phẩm chất ngành để có thể công tác ở bất kỳ cơ sở y tế nào.

Ngoài đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu nhà trường còn đào tạo những chuyên ngành khác như Cao đẳng Dược, điều dưỡng, xét nghiệm, hộ sinh,... để có thêm nhiều lựa chọn cho các bạn theo học tại trường.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU HỒ CHÍ MINH 2018

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU HỒ CHÍ MINH 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  thông báo tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2018 theo hình thức xét tuyển...
Điểm chuẩn học cao đẳng vật lý trị liệu Hà Nội

Điểm chuẩn học cao đẳng vật lý trị liệu Hà Nội

Trong những ngành thuộc khối sức khỏe như: Điều dưỡng, dược, hộ sinh,... thì ngành vật lý trị liệu cũng là một trong...