Cao đẳng vật lý trị liệu

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 09:39

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU HỒ CHÍ MINH 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2018 theo hình thức xét tuyển đối với học sinh tốt nghiệp THPT.

Ngành Vật lý trị liệu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế
Ngành Vật lý trị liệu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Vai trò của Vật lý trị liệu trong việc phục hồi chức năng

Hiện nay trong xã hội tình trạng người tàn tật, di chứng sau tai biến, tai nạn chấn thương, những bệnh liên quan đến cột sống, liệt dây thần kinh...ngày một gia tăng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn tạo nên gánh nặng cho gia đình, cho xã hội, chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Chính vì vậy những bài tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng vận động đã góp phần giúp cho người bệnh khổi phục được chức năng vận động trên cơ thể, giảm tỷ lệ tàn tật và hòa nhập cộng đồng một cách tốt nhất.

Có thể nói ngành kỹ thuật vật lý trị liệu được cho là bước phát triển của hệ thống nền Y học trong việc phòng và điều trị bệnh. Đây là phương pháp điều trị không áp dụng những viên thuốc lên cơ thể mà sử dụng những bài tập cơ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, máy móc đề người bệnh có thể mau chóng phục hồi được những chức năng ban đầu của cơ thể, giúp người bệnh tiêu tán bệnh tật. Chính vì vậy Vật lý trị liệu phục hồi chức năng ngày càng khẳng định được vai trò của của mình trong công tác phòng và điều trị bệnh.

Đặc biệt ngành Vật lý trị liệu hiện nay không chỉ áp dụng đối với những đối tượng phát sinh bệnh hay được điều trị trước đó mà còn áp dụng đối với cả trường hợp người bị khuyết tật bẩm sinh. Nếu người bệnh chăm chỉ luyện tập theo đúng sự hướng dẫn và hỗ trợ của những kỹ thuật viên Vật lý trị liệu thì khả năng phục hồi rất nhanh, giúp người bệnh có thể hòa nhập cộng đồng một cách tốt nhất. Không chỉ mang tính chất điều trị bệnh mà Vật lý trị liệu còn mang đến một ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với cộng đồng. Có thể nói vai trò của Vật lý trị liệu phục hồi chức năng góp phần hoàn thiện cho nền Y khoa ngày một phát triển hơn.

Phương pháp điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng mang lại sự an toàn trong quá trình điều trị
Vật lý trị liệu giúp an toàn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị

Nền Y học ngày càng phát triển, hệ thống máy móc điều trị cũng từ đó mà hiện đại hơn. Vật lý trị liệu cũng đã không còn bó hẹp trong phạm vi điều trị phục hồi nữa mà ngày nay Vật lý trị liệu được xếp chung với Y học điều trị lẫn Y học phục hồi, mang lại nhiều thuận lợi cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Nhận thấy được tầm quan trọng của Vật lý trị liệu, tại các bệnh viện đã xây dựng các khoa về phục hồi chức năng, các bệnh viện phòng khám tư cũng đã tập trung đầu tư trang thiết bị để phục vụ các hoạt động về lĩnh vực Vật lý trị liệu. Đây chính là nguyên nhân vì sao sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Vật lý trị liệu luôn dễ dàng xin được việc hơn so với những ngành khác sau khi ra trường.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu 

Hiện nay nhu cầu áp dụng phương pháp điều trị bằng phương pháp Vật lý trị liệu ngày một gia tăng, các đơn vị bệnh viện, các phòng khám cũng đã tập trung đầu tư trang thiết bị để đáp ứng trong việc điều trị của nhân dân. Chính vì vậy các cơ sở Y tế cũng cần một đội ngũ Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu được đào tạo chất lượng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Chính vì vậy đây được coi là cơ hội vàng dành cho các bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu.

Để đáp ứng nguồn nhân lực trong ngành, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu với điều kiện xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT. Quy định xét tuyển tốt nghiệp THPT chính là sự thuận lợi đối với các bạn học sinh khi không đủ điều kiện học tại những trường Đại học mà vẫn có thể thực hiện được niềm đam mê của bản thân.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn hệ chính quy là 03 năm. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu chính quy và hoàn toàn có thể đăng ký học liên thông lên Đại học trên toàn quốc.

Sinh viên theo học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hồ Chí Minh - Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn sẽ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của những giảng viên có kinh nghiệm, giữ vị trí quan trọng trong các bệnh viện lớn. Đây chính là thuận lợi đối với sinh viên bởi chất lượng giảng viên là yếu tố quyết định trình độ sinh viên sau khi ra trường. Đây cũng là mục tiêu phát triển của Trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, xứng đáng là đơn vị cung ứng nguồn nhân lực uy tín chất lượng.

Điểm chuẩn Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu
Trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn đi đầu trong công tác đào tạo Y Dược

Bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng học tập giảng dạy, Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn tập trung quan tấm đến những chính sách an sinh xã hội dành cho những học sinh có thành tích cao hoặc gia đình khó khăn, tạo động lực giúp các bạn sinh viên phấn đấu cũng như an tâm học tập. Phát huy truyền thống của nhà trường, năm 2018 Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn tiếp tục triển khai công tác hỗ trợ 100% học phí cho học sinh thuộc trường hợp như sau:

  • Miễn 100% học phí 2018 đối với học sinh đạt 3 năm học sinh giỏi
  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia
  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với học sinh thuộc gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ
  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt trên 18 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 khối A+B
  • Miễn 50% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt học sinh giỏi năm lớp 12
  • Hỗ trợ sinh viên vay vốn ngân hàng và giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2018

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2018
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp THPT 2018. Trường hợp thí sinh tốt nghiệp những năm trước thì cần phải có bằng tốt nghiệp THPT.
  • Sơ yếu lý lịch có công chứng địa phương
  • Học bạ THPT phô tô công chứng
  • Chứng minh thư phô tô công chứng
  • Phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại để nhà trường liên hệ và gửi giấy báo nhập học.
  • Những giấy tờ ưu tiên khác nếu có như đối tượng hưởng chính sách, bằng khen...
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu thí sinh thuộc diện đối tượng chính sách được hưởng ưu tiên).

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại địa chỉ:

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm chuẩn học cao đẳng vật lý trị liệu Hà Nội

Điểm chuẩn học cao đẳng vật lý trị liệu Hà Nội

Trong những ngành thuộc khối sức khỏe như: Điều dưỡng, dược, hộ sinh,... thì ngành vật lý trị liệu cũng là một trong...
Thời gian học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Thời gian học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Khoảng thời gian này chính là thời điểm mà các bạn thí sinh đang ráo riết chuẩn bị ôn thi THPT quốc gia cùng với...