Cao đẳng vật lý trị liệu

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 09:28

Điểm chuẩn học cao đẳng vật lý trị liệu Hà Nội

Trong những ngành thuộc khối sức khỏe như: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh,... thì ngành vật lý trị liệu cũng là một trong những ngành được rất nhiều những bạn trẻ có niềm đam mê hướng đến sức khỏe cộng đồng quan tâm. Vậy điểm chuẩn để học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội là bao nhiêu?

Ngành Vật lý trị liệu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế
Điều trị bằng phương pháp Vật lý trị liệu giúp người bệnh phục hồi chức năng 

Cao đẳng Vật lý trị liệu là gì?

Trước khi tìm hiểu về điểm chuẩn để học chuyên ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu thì các bạn cần hiểu được khái quát Vật lý trị liệu là gì? Chắc hẳn Vật lý là một môn học không hề xa lạ đối với các bạn. Nếu như môn Hóa học chủ yếu tập trung vào thành phần, cấu trúc, tính chất, sự thay đổi của vật chất thì Vật lý lại là môn học tập trung nghiên cứu về năng lượng và lực. Từ đó liên hệ đến ngành Vật lý trị liệu. Vật lý trị liệu là một ngành chuyên khoa về kỹ thuật Y học thuộc khoa học sức khỏe. Điều đặc biệt khi ứng dụng Vật lý trị liệu trong việc phục hồi sức khỏe là không sử dụng thuốc để tác động trực tiếp lên người điều trị.

Nếu không dùng thuốc tác động trực tiếp lên người điều trị vậy Vật lý trị liệu sử dụng điều gì để giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh? Đó chính là lực và năng lượng. Vật lý trị liệu sử dụng những kỹ thuật vật lý từ năng lượng và lực như: nhiệt trị liệu, điện trị liệu, thủy trị liệu, xoa bóp, laser trị liệu,... để giúp người bệnh phục hồi chức năng, sức khỏe cơ thể, góp phần hỗ trợ điều trị một cách toàn diện, ngăn ngừa tình trạng bệnh tật, di chứng mà phương pháp điều trị bằng Tây y không làm được.

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng cao, chính vì vậy ngành kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu những phương pháp phẫu thuật có thể giúp người bệnh giải quyết những vấn đề về sức khỏe mang tính trước mắt thì điều trị bằng Vật lý trị liệu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người bệnh phục hồi sức khỏe một cách triệt để sau khi thực hiện những phương pháp phẫu thuật, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị tai biến, tai nạn,…

Điểm chuẩn ngành Vật lý trị liệu

điểm chuẩn học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Điểm chuẩn học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Với những hiệu quả bất ngờ mang lại từ những phương pháp vật lý trị liệu nên trong khoảng 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã ứng dụng rộng rãi phương pháp này tại các cơ sở khám chữa bệnh. Chính điều đó đã khiến ngành Vật lý trị liệu trở thành một trong những ngành vô cùng Hot được nhiều người quan tâm và điểm chuẩn để theo học Vật lý trị liệu cũng được tìm hiểu nhiều hơn bao giờ hết. Vật lý trị liệu đòi hỏi những người theo học phải có một vốn kiến thức cùng khả năng nhất định bởi những yêu cầu kỹ thuật của ngành khá cao.

Chính vì thế sẽ không quá bất ngờ khi điểm chuẩn chuyên ngành Vật lý trị liệu của các trường là khá cao. Để theo học hệ đại học chính quy tại các trường như Đại học Y dược Hồ Chí Minh, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương... thì các bạn phải đạt từ 22 điểm trở lên (theo điểm chuẩn năm 2017). Để tạo điều kiện hơn cho các bạn theo học cũng như để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho ngành Vật lý trị liệu thì các bạn có thể theo học hệ cao đẳng Vật lý trị liệu tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn. Để theo học tại trường các bạn chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Nhà trường sẽ tiến hành xét học bạ THPT như vậy cơ hội theo học dành cho các bạn sẽ cao hơn.

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo tin cậy, uy tín hàng đầu trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho hệ thống Y tế Việt Nam. Trường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với phòng ban như thực hành, thí nghiệm, xét nghiệm, công cụ, áp dụng khoa học kỹ thuật trong đào tạo, giáo dục cùng đội ngũ giảng viên chuyên môn sâu, kỹ năng sư phạm tốt hoàn toàn giúp cho sinh viên xây dựng được những kỹ năng cho bản thân đáp ứng công việc sau này. Bên cạnh ngành học Cao đẳng Vật lý trị liệu , trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các ngành học như Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Y dượcliên thông Cao đẳng Y dược.

Thời gian đăng ký xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội tùy thuộc vào từng đối tượng đăng ký. Cụ thể như sau:

  • Đối với trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước sẽ bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 20/04/2018
  • Đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ nộp hồ sơ ngay sau khi biết kết quả.

thời gian xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu 2018

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2018

Hồ sơ xét tuyển hệ Cao đẳng Y Dược theo mẫu của nhà trường;

• Bản sao công chứng bảng điểm, bằng tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc văn hóa (đối tượng đã tốt nghiệp THPT)

• giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối tượng tốt nghiệp 2018)

• Học bạ photo công chứng;

• CMND photo công chứng;

• Sơ yếu lý lịch có công chứng xác thực địa phương;

• Bản sao giấy khai sinh công chứng;

• 04 ảnh 3x4 có ghi thông tin mặt sau ảnh thí sinh;

• 01 phong bì có dán sẵn tem thư. Ghi đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ;

• Các giấy tờ khác nếu thí sinh thuộc đối tượng được ưu tiên

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU HỒ CHÍ MINH 2018

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU HỒ CHÍ MINH 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  thông báo tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2018 theo hình thức xét tuyển...
Thời gian học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Thời gian học Cao đẳng Vật lý trị liệu Hà Nội

Khoảng thời gian này chính là thời điểm mà các bạn thí sinh đang ráo riết chuẩn bị ôn thi THPT quốc gia cùng với...