Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ năm: 26/04/2018 lúc 11:47

10 điều cần làm để có thể giảm rủi ro dị tật thai nhi

Những con số thống kê từ số liệu Hoa Kỳ cho biết, mỗi bà mẹ đều có nguy cơ sinh ra những đứa trẻ dị tật bẩm sinh có tỷ lệ 3-5%. Tác nhân gây dị tật bẩm sinh là yếu tố chính làm tăng nguy cơ này lên.

Hiện tại theo những thống kê số liệu của Hoa Kỳ cho biết thì mỗi bà mẹ hiện đều có nguy cơ sinh ra trẻ bị dị tật bẩm sinh lên tới 3-5%. Những tác nhân gây ra dị tật bẩm sinh đó chính là yếu tố để làm tăng nguy cơ này lên. Những tác nhân này đã luôn có ở nhà và cả nơi làm việc lẫn môi trường xung quanh. Vậy cần làm gì để có thể giảm rủi ro dị tật cho con trước khi bé được chào đời?

Tôi mượn lời của Jean-Louis Fournier ở trong tác phẩm nổi tiếng đó là “Ba ơi, mình đi đâu?” để có thể mở đầu ở trong bài này: “Những ai chưa từng sợ có một đứa con bất thường hãy giơ tay. Chẳng ai giơ tay cả. Mọi người đều nghĩ đến chuyện đó như nghĩ đến một trận động đất, như nghĩ đến ngày tận thế…”. Nếu có ai đó thực sự có ao ước con mình thông minh, đẹp xinh, nhiều tài năng thiên phú thì thật lòng, tôi chỉ mong mỗi đứa trẻ sinh ra có được đầy đủ các bộ phận và chức năng của tạo hoá và có những khả năng để có thể cảm nhận được ở trong đó là những niềm vui cũng như nỗi buồn ở trong đời cùng với đó là khả năng học tập khi vài điều gì đó và mỗi ngày một lớn lên.ám

Khám thi định kỳ

Trước khi tiếp tục đọc hãy mong rằng các bạn đừng tỏ ra quá kỳ vọng vào ở trong đó là những điều dưới đây bởi đó chính là “đảm bảo bằng vàng” giành cho những đứa trẻ bạn đang ở mang trong bụng. Có chăng thì nếu bạn biết để tâm tới những điều này thì cũng sẽ bớt đi những quyết định và ở trong cả những thái độ sai lầm.

Theo số liệu thống kê của Hoa Kỳ thì mỗi bà mẹ đều có những nguy cơ trong việc sinh ra trẻ dị tật bẩm sinh là 3-5%. Tác nhân nhằm gây ra những dị tật bẩm sinh như đó là teratogen, đó thực sự là yếu tố làm tăng nguy cơ này lên. Những tác nhân này hiện có ở nhà và ở trong nơi làm việc, cả ở trong những môi trường xung quanh.

Theo như một cách tự nhiên thôi nên mỗi bà mẹ đã có sẵn nguy cơ sinh ra một đứa trẻ bất thường, đó là chưa kể đến vô vàn những thứ mình ăn, mình uống hay cả ngay trong việc mình tiếp xúc mỗi ngày. Một vài những hoá chất và chất độc hại thì cũng đã được “dán nhãn” nên đã gây ra những dị tật thai, còn lại thì người ta vẫn chưa thực sự  dám khẳng định chính xác những tác nhân thật sự có liên quan đến ở trong những sự bất thường của một đứa trẻ.

Vậy thì câu hỏi được đặt ra đó là: Cần phải làm gì để có thể giảm rủi ro dị tật giành cho con tôi trước khi chào đời. Vậy bạn sẽ cần phải làm gì.

Khám tiền sản: Đó là việc bạc sẽ cùng các bác sĩ rà soát lại những gì có liên quan đến bản thân mình mà có thể ảnh hưởng đến trẻ.

Tìm ra những yếu tố nguy cơ trong bệnh di truyền: Đây là bệnh lý có tính di truyền từ cha - mẹ sang con và cả ở trong các thế hệ sau nữa. Bạn sẽ thức ự cần có được những kế hoạch sẵn để có thể tìm và xác định trọng việc con mình có được những khả năng mắc cao hay thấp và có được điều trị được không…

Bổ sung vitamin mỗi ngày, quan trọng nhất đó chính là 0,4mg acid folic trước và trong khi có thai. Acid folic là một trong những dạng vitamin sẽ nhằm giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh giành cho trẻ. Để hiệu quả thì việc bạn cần nên bổ sung acid folic ít nhất ở trong đó 1 tháng trước khi có thai và nếu đã từng có lần mang thai bị dị tật ống thần kinh thì bạn cần duy trì uống ở trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ.

Sử dụng thuốc một cách thận trọng: Không tự mua bất kỳ thuốc nào để uống nếu sắp và đang có thai. Hãy nói rõ vấn đề ý định của bạn khi có thai để được bác sĩ chỉ định đúng thuốc.

Duy trì lối sống lành mạnh và cân nặng lý tưởng: Chỉ một yếu tố mẹ béo phì thôi còn tự nhiên con bạn thì sẽ có những nguy cơ dị tật và qua đó thì nguy cơ bệnh tim bẩm sinh đang thực sự nhiều hơn em bé khác.

Không uống rượu: Rượu đã được chứng minh sẽ làm trẻ dị tật và làm trẻ chậm phát triển tâm thần. Bởi thế nên hiện tại vẫn chưa có những khuyến cáo về ở trong những lượng rượu uống bao nhiêu và sẽ gây ảnh hưởng gì. Nên tốt nhấtbạn cứ tránh xa.

Phòng nhiễm khuẩn: Bằng cách tiêm ngừa và bằng cách giữ gìn cho mình khoẻ mạnh và tránh nơi đông người cũng như tránh đến nơi có dịch bệnh lưu hành.

Tìm hiểu về ở trong môi trường hiện đang sống xung quanh và qua đó thì cũng chính đó là một số tác nhân đã gây hại như chì, thuỷ ngân, tia xạ...

Tránh tắm hơi hay ngâm quá lâu ở trong nước nóng quá. Nếu như tắm bồn nước nóng thì việc chỉ ngâm đến vai nước không quá nóng và ở trong thời gian không quá 15 phút.

Khám thai định kỳ và thực hiện xét nghiệm tầm soát đầy đủ.

Nguy cơ ở trong việc rủi ro dường như luôn hiện hữu ở trong cuộc sống. Hơn nữa thì cũng đã có những bệnh lý thực sự  tỏ ra rất khó trong phát hiện trong thai kỳ, hay mệt hơn, chỉ biểu hiện rất muộn.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...