Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ hai: 23/04/2018 lúc 15:18

“Búa thần Thor” được đưa vào làm dụng cụ phẫu thuật

Bộ phim thần thoại Bắc Âu gắn liền chiếc búa Mjolnir nổi tiếng của thần Thor đã được các bác sĩ Úc bổ sung vào ở trong những danh sách dụng cụ dùng trong phẫu thuật chỉnh hình của mình.

Chiếc búa thép y tế được làm bằng thép cao cấp có kích cỡ nhỏ gọn và phù hợp với những hoạt động trong phẫu thuật nhưng lại nặng hơn búa y tế tiêu chuẩn thường được dùng khá nhiều. Chiếc búa thần Thor này cũng đã vừa được sử dụng dùng thử ở trong một ca phẫu thuật khớp gối do giáo Adrian van der Rijt sử dụng, ông là một chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình hàng đầu ở Úc.

Chiếc búa thần Thor của Bác sĩ

Kỹ sư James Keevy là người đứng đầu nhóm chế tạo ra chiếc búa đã chia sẻ: "Các bác sĩ phẫu thuật hiện tại cũng đã yêu cầu chúng tôi thiết kế và chế tạo ra một chiếc búa y tế thực sự nhỏ gọn nhưng có trọng lượng nặng hơn để có thể phục vụ cho một số thủ thuật cần sức mạnh một cách khéo léo".

Được biết, ông đã có một ý tưởng thực sự táo bạo khi đã lấy nguyên mẫu từ một chiếc búa nổi tiếng của thần Thor để có thể hoàn tất ở trong đơn hàng đặt này, No có thiết kế hoàn toàn phù hợp và đáp ứng được mọi nhu cầu mà bên phía các bác sĩ đã đưa ra.

Giáo sư đang thử sử dụng với chiếc bùa thần Thor

Các bác sĩ hiện tại đang rất hài lòng khi đã nhận được một sản phẩm độc đáo và rất vừa ý này. Trọng lượng thì cũng đã được tăng thêm, chiếc búa thần Thor đã mang lại giúp họ rất nhiều, họ giờ đây không cần phải dùng sức quá nhiều ở trong những động tác đục các xương lớn và dẫn đến những thủ thuật được tinh tế và khéo léo hơn.

Hiện nhóm thiết kế thì cũng đã chưa có được ở trong những ý định chế tạo hàng loạt và qua đó thì sẽ bán chiếc búa thần Thor ra thị trường. Hơn nữa cũng có khá nhiều bác sĩ đã bày tỏ họ muốn sở hữu nó bỏe sau những nhận xét tích cực từ vị giáo sư nổi tiếng đã thử nghiệm nó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...