Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ ba: 10/07/2018 lúc 12:00

CHIA SẺ: Cách giữ tỉnh táo sau một đêm mất ngủ ai cũng nên biết

Cơ thể của bạn sẽ mất mệt mỏi, mất tập trung hơn trong công việc nếu sau một đêm bạn không ngủ đủ giấc. Để khắc phục được tình trạng này mọi người cùng tham khảo thêm một số bí quyết dưới đây.

CHIA SẺ: Cách giữ tỉnh táo sau một đêm mất ngủ

Giấc ngủ đóng một phần quan trọng đối với mỗi một người, nếu ngủ đủ giấc các bạn sẽ thấy tinh thần thoái mái và làm việc tập trung hơn. Ngược lại, nếu mất ngủ và ngủ không đủ giấc bạn sẽ luôn trong trạng thái lờ đờ, mất ngủ và mất tập trung trong công việc và trong học tập.

CHIA SẺ: Cách giữ tỉnh táo sau một đêm mất ngủ ai cũng nên biết 1

CHIA SẺ: Cách giữ tỉnh táo sau một đêm mất ngủ ai cũng nên biết

Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Nguyễn Ngọc Ánh chia sẻ: "Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng. Đối với những người có thói quen mất ngủ, ngủ muộn hay ngủ không đủ giấc sẽ khiến mọi người suy giảm trí nhớ, mắc phải bệnh béo phì". Vì vậy, mỗi một người cần phải nhận thức đúng đắn và luôn tạo cho mình được thói quen nghỉ ngơi khoa học và hợp lý để có được sức khỏe tốt để giải quyết được mọi công việc.

Dưới đây các chuyên gia sẽ chia sẻ những cách giúp mọi người cách giữa được tỉnh táo sau một đêm mất ngủ:

Hãy dậy đúng với giờ báo thức: Thức muộn và ngủ nướng vào ngày sau sẽ khiến nhịp độ sinh học của mọi người bị đảo lộn. Vì vậy, sẽ khiến các bạn thấy khó ngủ hơn vào buổi tối, trạng thái tỉnh táo và không buồn ngủ.

Tận hướng một tách cafe: Uống vào cafe vào buổi sáng cũng là một trong những cách giúp các bạn tỉnh táo trong ngày. Lời khuyên: không nên quá lạm dụng cafe, bởi nó sẽ gây tác hại trở lại đối với sức khỏe của các bạn.

Ra ngoài trời hay ban công: Tận hưởng được nguồn ánh sáng từ bên ngoài sẽ giúp cơ thể thoải mái và tính táo hơn rất nhiều. Thay vì ngồi trong văn phòng ngột ngạt để dùng bữa trưa, các bạn hãy ra bên ngoài dừng bữa để tâm trạng được thoải máu và tăng cường thêm năng lượng.

Vận động và tập thể dục: Việc tập thể dục là một giải pháp giúp mọi người tăng cường năng lượng và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn vào buổi tối. Nếu cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi các bạn có thể đi bộ một đoạn ngắn thay vì chạy bộ hay tập Gym.

CHIA SẺ: Cách giữ tỉnh táo sau một đêm mất ngủ ai cũng nên biết 2
Vận động và tập thể dục

Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ: chia nhỏ nhiều bữa ăn sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định trong ngày. Bởi theo các chuyên nghiên cứu cho thấy nếu thời gian bữa ăn quá dài lượng đường trong máu sẽ giảm xuống và khiến các bạn mệt mỏi hơn rất nhiều.

Tránh xa những thực phẩm nhiều Carb: Crab sẽ khiến cơ thể bạn trong trạng thái thiếu năng lượng và đốt cháy năng lượng nhanh hơn. Vì vậy, thay vì dùng những thực phẩm này các bạn hãy sử dụng những loại thực phẩm giài Protein và chất béo trong các bữa ăn.

Nhắm mắt một giấc ngắn: một giấc ngủ ngắn tầm 20 - 30 phút sẽ giúp các bạn lấy lại được trạng thái ban đầu, nhất là khoảng thời gian đầu giờ chiều. Không nên ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn mất ngủ vào buổi tối.

Uống đủ nước mỗi ngày: Hãy uống nhiều nước khi thiểu ngủ, bởi các tết bào khát nước do phải hoạt động vất vả hơn. Đặc biệt, việc thiếu nước sẽ khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi và mất tập trung hơn rất nhiều.

Lựa chọn những bài tập thư giãn và lấy lại tinh thần: Tình trạng mất sẽ khiến bạn trở nên cáu gắt, mất tập tring và căng thẳng hơn rất nhiều. Khi rơi vào tình trạng này các bạn hãy thực hiện bài tập hít thở sâu để lấy lại tâm trạng và tập trung làm việc hơn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho mọi người một số bí quyết giúp tỉnh táo hơn sau một đêm mất ngủ. Hãy duy trì thói quen nghỉ ngơi và ăn uống khoa học để đảm bảo có được một sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...