Sức Khỏe & Đời Sống

Chủ nhật: 22/04/2018 lúc 16:29

Những lý do khiến bạn nên uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê

Ngày nay trà hoặc cà phê là những thứ đồ uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà có trên khắp nơi thế giới. Nó dần dần xuất hiện nhiều hơn và trở thành một loại đồ uống thân quen trong cuộc sống.

Trong cuộc sống thì rất nhiều người đã ý thức được rằng uống trà hoặc cà phê trước khi đi ngủ là một trong những thói quen xấu. Hoặc uống trà, cà phê lúc đói sẽ ảnh hường không tốt đến sức khỏe bản thân. Nhưng rất ít người biết về vấn đề nên uống một cốc nước trước khi uống trà hoặc cà phê. Dù là vào buổi sáng hay buổi tối khi uống cà phê, trà bạn nên uống trước một cốc nước trước đó.

Nên  uống nước trước khi uống trà và cafe

Theo các chuyên gia lý giải thì việc các bạn uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê sẽ làm giảm đi hàm lượng axit ở trong dạ dày cơ thể bạn. Được biết, trà có độ pH khoảng 6 và cà phê có độ PH là 5. Bởi thế nên khi bạn uống trà hoặc ca phê dù sáng hay tối thì chúng đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh loét cấp tính và ung thư.

Khi uống nước trước khi bạn uống trà hoặc cà phê sẽ giúp cho làm loãng mức axit trong dạ dày, nó cũng còn làm giảm thiểu đi những tổn thương lên dạ dày và sức khỏe chung. Hơn thế nước cũng làm giảm ảnh hưởng của trà lên răng do chứa những hàm lượng axit cao. Uống nhiều nước còn giúp cho cơ thể không dính vào tình trạng mất nước, uống nước còn giúp cơ thể loại bỏ được những độc tốt ra khỏi cơ thể.

Bởi thế nên nhiều người có thói quen uống trà hoặc cà phê cùng hoặc sau bữa ăn thì hãy nên lựa chọn cách thay đổi thói quen này vì những lý do trên.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...