Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ bảy: 05/05/2018 lúc 16:37

Sự mệt mỏi trên gương mặt bác sĩ Hoàng Công Lương trước phiên tòa 7/5

Trưởng khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ rằng bác sĩ Hoàng Công Lương hiện tại vẫn đi làm bình thường nhưng luôn cảm thấy hết sức mệt mỏi khi chuẩn bị bước vào phiên tòa diễn ra vào hôm 7/5.

Dự kiến phiên sơ thẩm xử bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ được diễn ra từ ngày 7-11/5 tại Tòa án Nhân dân thành phố Hòa Bình.

Một cán bộ y tế 32 tuổi bác sĩ Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bị cáo buộc tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ án tám bệnh nhân tử vong khi chạy thận xảy ra tại bệnh viện này hồi tháng 5/2017.

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Trong vụ án này còn có 2 bị cáo đó là Bùi Mạnh Quốc nguyên giám đốc công ty xử lý nước Trâm Anh bị truy tố tội vô ý làm chết người và Trần Văn Sơn nguyên cán bộ Phòng vật tư bị cáo buộc tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo như những cáo trạng đã diễn ra vào lúc 8:20 ngày 29/5/2017 qua đó sự việc 18 bệnh nhân đang được chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có những biểu hiện xấu. Dù đã được cấp cứu ngay sau đó thế nhưng tám người đã không thể qua khỏi. Theo như những kết quả trong cuộc giám định của Bộ Công an cho biết nạn nhân tử vong do bị ngộ độc hóa chất.

Xét nghiệm mẫu nước ở trong hệ thống máy lọc từ bên phía cảnh sát đã xác định hàm lượng hóa chất bị dư được tăng cao gấp 260 lần so với quy chuẩn.

Theo như bản cáo trạng của viện Kiểm sát Nhân dân đã đưa ra kết luận: "Bị can Hoàng Công Lương là người được đào tạo chuyên môn lọc máu chạy thận. Nên với những trình độ và cả trách nhiệm đã được giao và bởi thế nên ông Lương sẽ phải biết rõ được ở trong những quy chuẩn nước và đã được sử dụng trong lọc máu. Bị can 32 tuổi đã bị cáo buộc đã chủ quan nên đã thiếu trách nhiệm và để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng."

Đại diện của gia đình tám người tử vong trong vụ này cũng đã yêu cầu bồi thường tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Những điều khó nói

Trao đổi ông Hoàng Công Tình nguyên là Trưởng khoa Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và được biết: "Bác sĩ Lương hiện tại vẫn đi làm bình thường thế nhưng mỗi ngày ông ấy vẫn cảm thấy hết sức mệt mỏi và luôn ở trong một tâm trạng không được tốt."

"Các đồng nghiệp tại khoa hiện cũng đang rất tâm trạng và lo lắng không biết phiên tòa xử bác sĩ Lương sẽ kết thúc thế nào."

"Chúng tôi cũng đã chỉ mong phiên tòa diễn ra một cách thực sự công tâm và việc xét xử sao cho đúng pháp luật."

Theo ông Tình cũng đã cho biết rằng thêm rằng bác sĩ Lương đã làm ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình được tám năm và anh sẽ luôn là người tận tâm và có trách nhiệm.

Những lời tâm thư

Về vụ bác sĩ Hoàng Công Lương chính Luật sư Lê Văn Thiệp nguyên Trưởng Văn phòng Luật sư Toàn Cầu viết trên trang cá nhân: "Việc khám chữa bệnh là tổng thể của rất và nó qua rất nhiều khâu cũng như quy trình, công đoạn. Rất nhiều người đã tham gia vào việc này chứ bác sĩ điều trị chỉ cần làm tốt công việc của mình."

Trước khi phiên tòa được diễn ra thì truyền thông Việt Nam đã ghi nhận bác sĩ Lương "gửi tâm thư đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

"Lá thư này được cho là tâm thư và được tôi chắt lọc từ những giọt nước mắt cũng như là ở trong những niềm tin với mong muốn gửi đến các bác. Kính mong các bác sẽ giúp đỡ cho xem xét lại bản chất của vụ án, xét xử đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, thượng tôn pháp luật; đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội". Đó là những tâm thư của bác sĩ Lương viết trong thư.

Cùng thời điểm đó chính là một chiến dịch được kêu gọi ủng hộ bác sĩ Hoàng Công Lương đến nay thì cũng đã thu hút hơn 10.000 chữ ký từ đồng nghiệp, người dân.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...