Tin y dược

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 16:50

Thảo Dược thuốc bắc trị mụn có an toàn không?

Thời gian gần đây phương pháp chữa trị mụn hiệu quả và an toàn phải kể đến thảo dược trị mụn bằng thuốc bắc. Thế nhưng liệu phương này liệu có an toàn đối với sức khỏe cũng như làn da không?

Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp và giải đáp thắc mắc này như sau :

thảo dược trị mụnThuốc bắc sử dụng để điều trị mụn thường là những cây cỏ và hoa lá, những dược phẩm từ thiên nhiên, vì vậy hoàn toàn không có phản ứng phụ, thích hợp với nhiều loại da

Nguồn gốc

Từ xưa, thuốc bắc đã là một trong những bí quyết làm đẹp da của nhiều cung tần mỹ nữ. Từ việc rửa mặt, đắp mặt, dưỡng da hay loại bỏ tàn nhang, nám da đều bắt nguồn từ thuốc bắc. Không chỉ sử dụng trong việc làm đẹp da, dưỡng trắng, thuốc bắc còn có khả năng trị mụn được đánh giá là thần kỳ, có thể điều trị tất cả các loại mụn từ mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen…Về độ an toàn cho da, nghiên cứu của các nhà khoa học đều khẳng định điều trị mụn các thảo dược đông y đều rất an toàn cho da ngay cả những pháp tự nhiên. Các loại thảo dược hoàn toàn không có hóa chất bảo quản, không có một số thành phần có hại cho da như một số kem và mỹ phẩm thường dùng. Các loại mỹ phẩm nếu không biết cách lựa chọn có thể gây dị ứng, bỏng da đặc biệt làm cho da nhanh bị lão hóa chảy sệ. Tùy theo loại da mà bạn có thể dùng đưỡ mỹ phẩm hay kem đặc trị mụn. Bạn không nên dùng linh tinh sẽ bị hỏng da.

Tuy nhiên, thuốc bắc trị mụn hiện nay có khá nhiều loại trên thị trường, và không phải loại nào cũng được kiểm duyệt, kiểm tra một cách chặt chẽ. Có những mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, có thể gây hại cho da, chưa kể đến khả năng pha trộn hóa chất để có tác dụng nhanh.

Cần nắm rõ chắc chắn thành phần và sử dụng loại nào thì phù hợp với làn da và tình trạng mụn.Cần nắm rõ chắc chắn thành phần và sử dụng loại nào thì phù hợp với làn da và tình trạng mụn.

Phù hợp cơ địa từng người

Theo Lương y – bác sỹ Trần Hạnh, nguyên cán bộ Cao đẳng Dược, không phải các loại thảo dược đều lành tính và có thể dùng thế nào cũng được. Thảo dược nếu dùng không đúng loại, đúng cách thậm chí sẽ có những tác dụng không tốt đối với cơ thể và làn da. Ngay cả những loại được công nhận là tốt cho da, thì cũng có thể chỉ tốt với người này mà không tốt với người khác.

Không phải loại thuốc bắc nào trị mụn cũng dùng được. Một số thành phần trong thuốc có thể khiến da bạn bị dị ứng hoặc gây kích ứng. Căn cứ trên thể bệnh thì các vị thuốc có tác dụng khác nhau.Kiên trì

Nếu như các phương pháp thông thường chỉ có tác dụng ức chế mụn trong một thời gian ngắn (hết tạm thời) thì thảo dược đông y trị mụn đi vào căn nguyên của vấn đề, đó là da dầu và da khô sẽ trở thành da tổng hợp, đi sâu vào vấn đề nội tiết tố và hooc-mon của cơ thể. Nến không đảm bảo các yếu tố trên thì việc xuất hiện mụn trở lại chỉ là sớm hay muộn. Vì vậy phương pháp này đòi hỏi người điều trị phải kiên trì mới có thể ngăn ngừa được mụn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...