Văn bằng 2

Thứ ba: 05/06/2018 lúc 14:52

Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm là gì?

Có nhiều bạn sau khi đã tốt nghiệp một chuyên ngành rồi nhưng do nhu cầu của công việc hoặc muốn cải thiện cơ hội việc làm của mình thường sẽ lựa chọn học văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm.

Điều kiện học văn bằng 2

Học Văn bằng 2 giúp mang đến nhiều cơ hội việc làm

Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm là gì?

Để hiểu rõ văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm là gì thì đầu tiên bạn cần hiểu được Văn bằng 2 là gì và Hệ vừa học vừa làm là gì?

Đầu tiên, đào tạo hệ vừa học vừa làm là loại hình đào tạo dành cho đại đa số người vừa đi học vừa đi làm để hoàn thiện kiến thức chuyên môn hoặc muốn học thêm một ngành khác với ngành mình đang làm. Các buổi học thường học buổi tối, chương trình học cũng giống như chương trình chính quy. Nhưng khác một điều là bằng được cấp là bằng hệ vừa học vừa làm chứ không phải chính quy.

Văn bằng 2 là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo của ngành đào tạo mới, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Như vậy, Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm chính là việc bạn đi học một chuyên ngành thứ hai trong khi đã có bằng tốt nghiệp của một chuyên ngành nào đó rồi vào các buổi tối hoặc vào những ngày cuối tuần để có thêm một bằng tốt nghiệp chuyên ngành khác hệ vừa học vừa làm nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nâng cao tính thích ứng của nguồn nhân lực trước đòi hỏi ngày càng tăng của xã hội.  

Có nên học hệ đại học vừa học vừa làm hay không?

Bạn nên lựa chọn hệ vừa học vừa làm với những lợi ích sau khi phù hợp với điều kiện và công việc của bạn như:

– Tham gia hệ vừa học vừa làm sẽ rút ngắn được thời gian học: Học chính quy mất 4 năm, liên thông chỉ mất 2 năm

– Bạn có nhiều thời gian hơn để tích lũy kinh nghiệm và làm việc: ban ngày bạn vẫn đi làm bình thường vì hệ vừa học vừa làm sẽ tạo điều kiện cho các bạn và lịch khóa học thường áp dụng vào buổi tối.

– Giá trị của bằng hệ vừa học vừa làm bằng cấp nhận được bạn vẫn có cơ hội tham gia thi cao học, cơ hội khi đi xin việc,…

- Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm vẫn có giá trị sử dụng như bằng chính quy. Theo TT số 05/2012/TT – BNV ngày 24/10/2012 quy định: “Các loại hình đào tạo đều có giá trị pháp lý như nhau”. Vì vậy, Sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng cử nhân hệ vừa học vừa làm có giá trị pháp lý tương đương so với các bằng chính quy khác. Đồng nghĩa với việc, Sinh viên sở hữu bằng liên thông hệ vừa học vừa làm hoàn toàn có cơ hội khi xin vào làm việc tại các Bộ ngành, doanh nghiệp nhà nước và học tiếp lên Thạc sĩ.

Như vậy với những bạn không có điều kiện để theo học chính quy thì vẫn có thể đăng ký cho mình học lấy văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm. Như thế sẽ vừa rút ngắn được thời gian học tập vừa tiết kiệm được chi phí học tập của mình.

Điều kiện học Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm

Tuyển sinh văn bằng 2

Tuyển sinh văn bằng 2

Quy định chung về điều kiện học Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm được quy định như sau:

- Công dân Việt Nam có đủ sức khoẻ để học tập, không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự

- Đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng/ đại học được đăng ký dự tuyển học bằng cao đẳng/ đại học thứ hai.

- Nộp đầy đủ và đúng hạn hồ sơ đăng ký dự tuyển theo qui định của trường.

- Đạt yêu cầu tuyển sinh theo qui định của trường.

Hiện nay, để tạo điều kiện cho các bạn có thể theo học Văn bằng 2 Hệ vừa học vừa làm, trường Cao đẳng y dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh những chuyên ngành:

Để theo học Văn bằng 2 hệ vừa học vừa làm tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn cần chuẩn bị hồ nộp về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường tại địa chỉ:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Rút gọn thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược liệu có đảm bảo kiến thức không?

Rút gọn thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược liệu có đảm bảo kiến thức không?

Giảm tải nhiều môn học đại cương cơ bản mà sinh viên đã hoàn thành trong chương trình học từ trước, thời gian học Văn...
Đào tạo Cao đẳng Dược hệ vừa học vừa làm

Đào tạo Cao đẳng Dược hệ vừa học vừa làm

Em đã đi làm rồi nhưng vẫn muốn học thêm cao đẳng về Dược thì trường có hệ đào tạo vừa học vừa làm không ạ?( Thu...