Cao đẳng điều dưỡng

Thứ bảy: 02/06/2018 lúc 13:53

Những điều cần có ở một Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên hay còn gọi là Y tá đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị, phục hồi sức khỏe của bệnh nhân. Chính vì thế, để trở thành một điều dưỡng viên cần phải có những yêu cầu cụ thể. bài viết sau sẽ giới thiệu với các bạn những điều cần có ở một Điều dưỡng viên.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Yêu cầu chung đối với một Điều dưỡng viên

Nghề điều dưỡng có một quy tắc đạo đức quan trọng và hàng đầu là chăm sóc bệnh nhân. Điều dưỡng viên phải chú ý đến từng chi tiết để phục vụ công việc và báo cáo chuẩn xác với bác sĩ hoặc các điều dưỡng viên cấp cao. Khả năng giữ bình tĩnh, lòng nhân ái, tính linh hoạt và sự cẩn trọng là tố chất cần thiết để trở thành một điều dưỡng toàn diên. Người điều dưỡng cung cấp những hướng dẫn điều trị, chăm sóc và tư vấn cho bệnh nhân, đảm bảo tốt các điều kiện về y tế, quản lý thuốc, trả lời những thắc mắc của bệnh nhân và hỗ trợ xét nghiệm, chuẩn đoán. Khi bệnh nhân xuất viện, điều dưỡng viên đóng vai trò là người hướng dẫn cho người  nhà biết cách chăm sóc bệnh nhân tại nhà. Vì thế điều dưỡng viên đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn cũng như phẩm chất nghề nghiệp cũng như đáp ứng đầy đủ những tố chất chung như: sự bình tĩnh để tình trạng bản thân được cân bằng, giải quyết những vấn đề một cách chính xác trong các tình huống nghiêm trọng trọng các tình huống nghiêm trọng, tạo ra một môi trường ổn định cho bệnh nhân và bình ổn tâm lý bệnh nhân tốt nhất.

Về cơ bản thì, yêu cầu đối với một điều dưỡng viên là khá cao. Chính vì thế, muốn trở thành một điều dưỡng viên lành nghề, có đầy đủ phẩm chất đạo đức để phục vụ ngành thì bạn cần phải theo học một khóa Cao đẳng Điều dưỡng tại một trường đào tạo uy tín, chất lượng. Một trong những trường Y dược bạn có thể yên tâm lựa chọn là trường Cao đẳng y dược Sài Gòn. Đây là một trường đi đầu trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ sở Y tế với chương trình đào tạo khoa học chú trọng vào thực hành chiếm 70% học phần đào tạo cùng trang thiết bị học tập hiện đại, cơ sở vật chất khang trang và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề sẽ mang lại cho bạn môi trường học tập tốt nhất.

Những điều cần có ở một Điều dưỡng viên

Hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Vì tính quan trọng cũng như vai trò của Điều dưỡng viên trong xã hội đối với sức khỏe của cộng đồng. Để trở thành một điều dưỡng viên bạn cần phải đáp ứng được những điều sau:

Có tính cẩn thận và linh hoạt trong mọi tình huống. Vì bệnh tình của bệnh nhân rất khó nói trước nên đòi hỏi Y tá phải linh hoạt cũng như cẩn thận trong mọi khâu tiếp nhận, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Điều dưỡng viên phải có kiến thức hiểu biết về thuốc và bệnh tật. Một điều dưỡng viên phải liên tục cập nhật những thông tin liên quan đến bệnh nhân và phải biết cân nhắc thông tin nào là quan trọng vào thời điểm đó và lúc đó.

Điều dưỡng viên phải có kỹ năng đánh giá chuẩn xác. Nếu bạn đánh giá sai tình hình của bệnh nhân thì hậu quả sẽ rất khó lường

Điều dưỡng viên phải luôn lắng nghe, và là một chuyên gia tư vấn tận tâm,  tư vấn cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Như đã đề cập ở trên, muốn trở thành một điều dưỡng viên giỏi bạn phải lựa chọn một môi trường học tập uy tín, chất lượng. Trong đó có trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Để theo học tại nhà trường các bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018
  • Thí sinh tốt nghiệp THPT từ 2017 trở về trước phải có bằng tốt nghiệp phô tô công chứng
  • Học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Học bạn THPT phô tô công chứng
  • 4 ảnh 3*4 ghi rõ thông tin mặt sau
  • Chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Phong bì ghi đầy đủ thông tin, dán tem để nhà trường gửi giấy báo nhập học
  • Các loại giấy tờ liên quan chứng minh đối tượng ưu tiên

Bên cạnh đó, để có thêm nhiều lựa chọn cho sinh viên theo học tại nhà trường, trường Cao đẳng y dược Sài Gòn còn đào tạo các chuyên ngành khác như: Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,... Sau khi tốt nghiệp cao đẳng tại nhà trường, các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và hoàn toàn đủ điều kiện học Liên thông Đại học nếu muốn.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

-  Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

-  Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3 -  Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Thời gian nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018

Bạn là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc chuẩn bị tốt nghiệp THPT đang muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và...
Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Y Dược là khối ngành có điểm chuẩn đầu vào luôn nằm trong Top cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vậy, với những...