Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ bảy: 12/05/2018 lúc 17:21

3 điều dưỡng tiêu biểu được BV Chợ Rẫy tôn vinh trong năm 2018

Hôm nay 12/5 ngày Điều dưỡng Quốc tế nên BV Chợ Rẫy đã tổ chức lễ kỷ niệm và tôn vinh 3 gương mặt điều dưỡng cùng một tập thể điều dưỡng tiêu biểu nhất của BV Chợ Rẫy trong năm 2018.

Được biết 3 điều dưỡng bao gồm: Cử nhân Điều dưỡng Bùi Ngọc Tuyền - Điều dưỡng Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, điều dưỡng CKI Phan Tiến Dũng - Điều dưỡng trưởng tua trực khoa Cấp cứu, điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Bằng - Điều dưỡng trưởng khoa U gan. Tập thể điều dưỡng tiêu biểu thuộc về khoa Cấp cứu.

Theo PGS. TS. BS. Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, ngành điều dưỡng đang ngày càng được chúng ta vinh danh nhiều hơn về những truyền thống tốt đẹp của ngành điều dưỡng. Đây là ngành có một lịch sử lâu đời không chỉ ở trên thế giới mà còn ở tại Việt Nam. Hàng năm Việt Nam đều đã có tổ chức các cuộc thi như điều dưỡng giỏi, điều dưỡng trưởng giỏi hoặc và những cuộc thi nâng hạng điều dưỡng…

Ngày điều dưỡng 12/5 tại bệnh viện Chợ Rẫy

TS.BS Ngọc Thảo nói: “BV Chợ Rẫy hy vọng tiếp tục nâng cao được truyền thống lịch sử của ngành điều dưỡng. Các điều dưỡng sẽ phải biết trân trọng nghề của mình. Bởi chi khi mình trân trọng mình thì người khác mới trân trọng mình. Bởi thế nên chúng ta phải làm sao để cho truyền thống này càng ngày càng trở lên thực sự tốt đẹp hơn.

Việc thể hiện nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân một cách tốt hơn nữa với cả trái tim của mình sẽ giúp cho các cải cách hành chính và giảm bớt thủ tục giấy tờ để giúp tạo thời gian cho bệnh nhân. Tư vấn cho bệnh nhân sau khi xuất viện cùng với cả chính ngay từ thái độ giao tiếp”.

Chi hội Điều dưỡng BV Chợ Rẫy được thành lập từ những năm 1997 với 130 hội viên, nhưng đến thời điểm hiện tại con số này đã lên đến 1200.

Hoạt động của chi hội Điều dưỡng đã được gắn liền với những hoạt động thiết thực diễn ra trong chăm sóc bệnh nhân như: chăm sóc bệnh nhân toàn diện tại phòng Hồi sức như Bệnh Nhiệt đới, Nội Thần kinh. Nhằm xây dựng các bộ tư vấn, giáo dục truyền thông sức khỏe cho người bệnh. Hoạt động tổ chức các buổi sinh hoạt lắng nghe những ý kiến của bệnh nhân và nghiên cứu khoa học…

Hôm nay cũng chính là ngày sinh nhật của bà Florence Nightingale, đó cũng chính là người đã đóng góp rất nhiều giành cho ngành điều dưỡng và qua đó thì cũng đã được Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế chọn làm ngày Điều dưỡng Quốc tế và nhằm tôn vinh những điều dưỡng tận tụy. Điều dưỡng là những người không thể thiếu được ở trong công tác chăm sóc sức khỏe giành cho người bệnh.

Thời điểm đó bà Florence Nightingale đã chọn cho mình con đường chăm sóc bệnh nhân và đó là một nghề bị xã hội coi thường mặc dù bà sinh ra và lớn lên ở trong một gia đình quyền quý tại Anh.

Bà cũng chính là người đầu tiên đặt nền tảng vệ sinh trong các cơ sở y tế và qua đó thì đã giúp giảm tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng đã được từ 42% xuống còn 2%. Florence Nightingale cũng đã dành trọn đời mình cho ngành điều dưỡng. Chính cuốn sách “Những ghi chép về điều dưỡng” của bà được phát hành vào năm 1860 đã nhanh chóng trở thành một tài liệu căn bản giành cho các trường điều dưỡng trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...