Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ hai: 07/05/2018 lúc 19:03

Giám đốc bệnh viện Hòa Bình cùng hành trình sai phạm

Giám đốc bệnh viện Hòa Bình ông Trương Quý Dương cùng câu chuyện về cuộc đời mình khi đã từng bị kết luận có nhiều sai phạm ở trong suốt thời gian dài nhưng vẫn "bình chân như vại" cũng đang được dư luận thực sự chú ý. 

Ông Trương Quý Dương nguyên là cán bộ nhân viên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình bị tố cáo về việc ăn chơi phung phí bằng tiền công quỹ và có những hành vi sai trái.

Liên tiếp những sai phạm

Cơ quan thanh tra đã nhanh chóng vào cuộc ở trong năm 2001 khi đã có kết luận rằng ông Dương đã vi phạm về chính sách quản lý kinh tế cũng như làm trái quy định về khoản chi tiêu không đúng mục đích và phải bồi thường công quỹ lên tới con số tiền 48 triệu đồng. Ông Dương dù đã bị kiến nghị và kiểm điểm và xử lý kỷ luật.

Nhưng ngay sau đó thì ông Dương đã được chuyển lên làm Giám đốc Trung tâm bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em và Kế hoạch hóa gia đình tại tỉnh Hòa Bình. Ông Dương sau một thời gian ngắn đã lại bị nhân viên tại trung tâm làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Ông Trương Quý Dương

Theo như những điều tra xác minh theo đơn thư tố cáo ở trong cuối năm 2004 do Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành làm rõ một số sai phạm có liên quan đến ông Trương Quý Dương. Được biết trong năm 2002 Trung tâm đã bị thâm hụt số tiền lên tới 172 triệu đồng ở trong ngân quỹ do chi dùng sai mục đích và thu vén cá nhân.

Được biết bà Nguyễn Thị Toàn thủ quỹ tại Trung tâm đã phải nộp trả công quỹ 30 triệu đồng , bà Quách Thị Phúc kế toán chịu trách nhiệm nộp 40 triệu đồng, ông Trần Văn Thắng cán bộ Trung tâm nộp lại 30 triệu đồng. Với ông Dương thì đã bị kết luận “lỡ tay” ký và bởi thế mà chi ứng sai nguyên tắc lên tới con số trên 113 triệu đồng.

Sự việc diễn ra ở Trung tâm hiện cũng vẫn đang chưa được giải quyết xong thế nhưng ông Dương đã lại có những quyết định trong việc cất nhắc để lên làm Giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Mua thiết bị y tế không rõ nguồn gốc

Tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình trên cương vị Giám đốc bệnh viện, ông Dương đã lại tiếp tục tiếp khách và quản lý chi tiêu lãng phí hệt như ở Trung tâm Bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình theo như cơ quan chức năng cho biết. Hơn nữa ông Dương đã còn bị kết luận không thực hiện công khai tài chính hàng quý và không công khai đấu thầu. Ông Dương đã tự chỉ định thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế. Chính lý do đó đã khiến cho việc mua bán vật tư và hóa chất tiêu hao quá mức một cách khó hiểu và máy móc chỉ định thầu mua về đều kém chất lượng. Như một chiếc máy điện giải đồ trị có giá khoảng 149 triệu đồng không có tem nhãn và không có lý lịch gốc nên mới mua về đã hỏng hóc là một thí dụ.

Hơn nữa ông Dương còn bị kết luận không lập hội đồng tuyển dụng đã tự ý để tuyển thêm 15 cán bộ biên chế và ký hợp đồng lao động với 78 trường hợp. Được biết trong số những người được ông Dương tuyển về có mức lương luôn cao hơn đồng nghiệp. Dù họ có thường xuyên vi phạm kỷ luật nhưng vẫn không hề bị xử lý. Hay như trường hợp tự ý bỏ nhiệm để đi học nhưng vẫn được lĩnh lương từ bệnh viện.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...