Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ năm: 07/06/2018 lúc 16:11

Âm đạo được làm từ da cá rô phi: 'Chuyện ấy' của tôi không chỉ tốt mà còn rất tuyệt vời

Cô gái trẻ 23 tuổi Jucilene Marinho đã bẩm sinh là người không có âm đạo, không có cổ tử cung và buồng trứng nên để có thể trở thành một người phụ nữ hoàn chỉnh thì các bác sĩ ở Brazil đã tạo hình âm đạo cho cô bằng tấm da cá rô phi.

Được biết, Marinho là người phụ nữ đầu tiên ở trên thế giới có một âm đạo đã được tạo hình từ da cá.

Cô Jucilene Marinho là người sinh sống ở Ceará, Brazil. Marinho bẩm sinh không có âm đạo, tử cung và buồng trứng. Bởi thế nên cô sẽ đồng nghĩa chẳng bao giờ có con và sẽ sống như một người phụ nữ hoàn chỉnh dù cho cô cũng có một tuổi dậy thì hết sức bình thường, thậm chí thì cũng còn bị chuột rút kinh nguyệt dù không thực sự bị hành kinh.

Miếng da cá dùng để cấy ghép âm đạo

Nhưng tình trạng của cô thì cũng đã được chẩn đoán một cách kỹ càng khi mà Marinho 15 tuổi. Khi phát hiện cơ thể mình tỏ ra có dấu hiệu bất thường, Marinho đã cảm giác như cả thế giới hiện đang như sụp đổ.

Cô luôn luôn khao khát có được một đứa con và một gia đình bình thường thế nhưng cô đã phải chấp nhận rằng chính những điều đó là không thể.

Nhưng khi các bác sĩ tại Đại học Liên bang Ceara can thiệp và tạo hình cho bộ phận sinh dục lót bằng da cá rô phi nước ngọt giành cho Marinho. Sau khi đã khoảng 3 tuần được theo dõi ở tại bệnh viện và phần âm đạo thực sự khá ổn định và không gây ra có biến chứng nên Marinho đã được xuất viện.

“Tôi có thể quan hệ tình dục với bạn trai mình và nó không chỉ ổn, mà còn tuyệt vời ấy chứ. Mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo, tôi không cảm thấy đau đớn, chảy máu, hay bất cứ điều gì bất thường cả”. Marinho chia sẻ.

Theo như nhóm nghiên cứu ở tại Trường Assis Chateaubriand Maternity của Brazil thì việc sử dụng da cá rô phi để tạo hình âm đạo được cho là kỹ thuật ít gây biến chứng được cho là hơn so với việc sử dụng phần da được lấy từ chính cơ thể của người bệnh.

Ca phẫu thuật cấy ghép cho Marinho

Da cá rô phi hiện tại chưa có một lượng lớn độ ẩm vào giàu collagen bởi thế nên nó có tốc độ phục hồi nhanh hơn và ít bị cơ thể đào thải, nhiễm trùng, đặc biệt là khi lành lặn thì đã không có những vết sẹo lồi.

Chỉ sau 13 ngày khi đã được điều trị và bệnh nhân thì cũng đã có thể đi lại bình thường. Ngoài ra thì da cá rô phi cũng đã có khả năng kháng bệnh tốt như da người.

Hơn nữa da cá rô phi đã được sử dụng để có thể chữa lành giành cho hơn 200 nạn nhân khi bị bỏng nặng và họ đều hồi phục tốt.

Nguồn: http://soha.vn/nguoi-phu-nu-co-am-dao-lam-tu-da-ca-ro-phi-chuyen-ay-cua-toi-khong-chi-tot-ma-con-rat-tuyet-voi-20180605142335487.htm

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...