Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ bảy: 09/06/2018 lúc 16:43

Hàn Quốc đã nghiên cứu về việc ăn nhiều mì ăn liền: Đọc xong các chị em sẽ sợ hơn phái mạnh!

Những nghiên cứu được biết mới nhất ở Hàn Quốc khi đã đưa ra được một kết quả thực sự bất ngờ về việc ăn nhiều mì ăn liền và đặc biệt là với phụ nữ. Nhưng cả nam giới thích ăn mì cũng cần nên tham khảo.

Hầu hết thì tất cả chúng ta đều biết rằng ăn mì ăn liền sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng các nghiên cứu đã thực hiện mới đâu thì còn đã chứng minh được việc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này còn có hại rất lớn cho sức khỏe, vậy nó ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Ăn mì ăn liền có hại đến sức khỏe như thế nào?

Một nghiên cứu đã được công bố ở trên tạp chí khoa học Journal of Nutrition và qua đó thì đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn mì ăn liền với những nguy cơ sẽ bị măc phải những bệnh bệnh tim, đặc biệt là diễn ra với phụ nữ.

Các nhà khoa học cũng đã thực hiện ở trong một nghiên cứu mới nhất ở Hàn Quốc, nơi mà lượng mì ăn liền hiện tại đang được tiêu thụ nhiều nhất ở trên thế giới, với hơn 10.700 người ở trong độ tuổi từ 19-64.

Kết quả của cuộc nghiên cứu như thế nào?

Những phụ nữ thường xuyên ăn mì gói đã được phát hiện rằng có nguy cơ dễ bị mắc phải hội chứng chuyển hóa hơn. Hội chứng này thì đã có liên quan tới một nhóm bệnh như: béo phì và huyết áp cao, cholesterol cao, đường trong máu cao và tăng nguy cơ bệnh tim và các loại bệnh tiểu đường.

Nhưng theo những nghiên cứu đã lại cho thấy được các tác hại này đã diễn ra chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ, chứ không phải là ở trên cơ thể nam giới.

Phụ nữ hiện tại không chỉ phải là ở những nam giới thế nhưng với những người ăn mì gói ít nhất 2 lần/tuần thì sẽ đối mặt với nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn 68%.

Người Hàn Quốc đứng đầu về ăn mì ăn liền

Hàm lượng natri cao ở trong gói mì ăn liền thực sự không tốt giành cho sức khỏe và đó là điều rất rõ ràng nhưng nguyên nhân chính gây ra những hệ lụy sức khỏe lại chính là ở bản thân mì gói.

Trong một nghiên cứu khác của bác sĩ Braden Kuo, giám đốc phòng nghiên cứu về ở trong những quy trình tiêu hóa diễn ra ở trong dạ dày tại Bệnh viện tổng hợp Massachusetts thuộc Trường Đại học Harvard (Mỹ) đã cho biết, bác sĩ đã phát hiện được những kết quả báo động sau khi đã kiểm tra quá trình tiêu hóa có được ở trong mì ăn liền.

Bác sĩ Kuo hiện tại cũng đã sử dụng ở trong một chiếc máy quay nhỏ để có thể quan sát được ở trong đó chính là những quá trình phân rã của mì ăn liền diễn ra ở trong dạ dày. Ông đã nhanh chóng phát hiện cơ thể con người khó tiêu hóa được các sợi mì vì đơn giản bởi chúng chứa đầy chất bảo quản.

Chất bảo quản hay còn gọi là TBHQ (t-butylated hydroxy quinone) sẽ giúp kéo dài được tuổi thọ thực phẩm và làm khó tiêu hơn so với mức bình thường.

Ăn mì hiện được cho là một hoặc hai lần ở trong một tháng thì không vấn đề gì, nhưng vài lần một tuần thì thực sự nó sẽ có vấn đề", tiến sĩ Frank B. Hu là giáo sư dinh dưỡng và miễn dịch học thuộc Trương Đại học Harvard đã nhấn mạnh.

Nguồn:http://soha.vn/nghien-cuu-o-han-quoc-ve-viec-an-nhieu-mi-an-lien-doc-xong-phu-nu-se-so-hon-dan-ong-20180607152935989.htm

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...