Sức Khỏe & Đời Sống

Thứ bảy: 19/05/2018 lúc 17:12

Người Sài Gòn bất chấp tất cả xếp hàng thăm hiệp sĩ đường phố tại bệnh viện

Người dân Sài Gòn khi biết các hiệp sĩ đường phố đã bị nhóm trộm xe đâm trọng thương phải cấp cứu, họ đã đến bệnh viện để động viên và ủng hộ các hiệp sĩ.

Sau khi trải qua 4 ngày đấu tranh với thần chết, bệnh nhân Trần Văn Hoàng là đội trưởng đội hiệp sĩ Tân Bình đã điều trị tốt và có thể sớm được rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt và đưa xuống phòng khác để tiếp tục theo dõi để điều trị.

Theo BS CK2 Lưu Kính Khương, Trưởng khoa gây mê hồi sức ngoại bệnh viện Nhân dân 115 cho biết thì hiện tại sinh hiệu của người bệnh đã thực sự ổn và có tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân hiện tại cũng đã đã bắt đầu thở khí trời từ ngày 16/5 và không còn có những dấu hiệu khó thở cũng như hô hấp tốt nên các bác sĩ đã cho rút ống dẫn lưu ổ bụng.

Chị Trương Thị Xí là vợ hiệp sĩ Hoàng cùng người thân lo lắng khi có thông tin cho rằng hiệp sĩ Hoàng sẽ phải trải qua ca phẫu thuật thứ 2. Nhưng những thông tin đó đã nhanh chóng được BS Lưu Kính Khương bác bỏ. Qua đó thì những vấn đề ngoại khoa của bệnh nhân Trần Văn Hoàng đã được giải quyết thực sự rất tốt từ cuộc đại phẫu diễn ra trước đó.

Vợ hiệp sĩ Hoàng nhận số tiền người dân ủng hộ

Hiện tại thì bệnh nhân Hoàng có thể ăn uống bình thường mà qua đó thì không cần tiếp thức ăn qua các đường tĩnh mạch. Được biết thì 7-10 ngày từ khi phẫu thuật bệnh nhân có thể bình phục một cách hoàn toàn và xuất viện được.

Suốt 3 ngày qua kể từ vụ việc xảy ra, Phòng Công tác xã hội BV Nhân dân 115 đã nhanh chóng liên tục nhận được ở trong đó là sự quan tâm cùng với đó là sự giúp đỡ của các tổ chức cũng như là ở trong cá nhân hỗ trợ giành cho hiệp sĩ Trần Văn Hoàng và cả 2 hiệp sĩ đã tử vong đó chính là Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam.

Nhiều người dân đến thăm hiệp sĩ Hoàng

Bên phía bệnh viện đã cho biết thêm, hiện tại đến thời điểm này bệnh viện đã nhận được số tiền lên tới 140 triệu đồng cho 3 hiệp sĩ, hiệp sĩ Hoàng là 103 triệu, tiền viếng hiệp sĩ Thôi là 18,2 triệu và hiệp sĩ Nam là 16,4 triệu đồng. Số tiền viếng 2 hiệp sĩ đường phố bị đam chết sẽ nhờ vào ở trong một tổ chức thuộc Thành ủy TPHCM gửi tới 2 gia đình.

Không chỉ dừng lại ở đó khi còn có rất nhiều tổ chức cùng với những nhóm cá nhân khác đã đến khi đã trao trực tiếp cho gia đình của bệnh nhân Trần Văn Hoàng.

2 hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy cũng đang được chữa trị tại bệnh viện Thống Nhất và đang tiến một cách triển tốt.

BS Chu Giang Đông là Phó khoa Ngoại tim mạch lồng ngực cũng đã cho biết hiện tại hiệp sĩ Huy có thể xuất viện ở trong vài ngày tới, còn hiệp sĩ Quý thì sẽ phải điều trị thêm từ 3 đến 4 tuần nữa kèm theo kết hợp vật lý trị liệu bởi vết thương ở tay phải khá nặng, có thể ảnh hưởng tới vận động sau này.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống phù hợp phòng bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những đối tượng khác nhau, khi gặp phải chứng bệnh này mọi người cần phải tìm ra được...
Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Tổng hợp 5 vấn đề sức khỏe ở độ tuổi trung niên sớm phải đối mặt

Khi bước vào đội tuổi trung niên cơ thể bắt đầu lên tiếng vì vậy mỗi một người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để giúp...