Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 11:33

6 cách ôn thi hiệu quả nhất trước kỳ thi THPT quốc gia 2018

Giáo viên Sử, giáo dục công dân của Trường THPT chuyên Lê Khiết tại Quảng Ngãi đã bật mí cách ôn tập hiệu quả cho các em học sinh khối 12 trước khi bước vào kỳ thi quan trọng tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018.

Thầy Linh đã chia sẻ cho 6 cách ôn thi hiệu quả giành cho các bạn học sinh nhằm chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới.

  • Học sinh sẽ cần phải thông tư tưởng và biết nhận thức về ở trong đó là tầm quan trọng của bộ môn Lịch sử và Giáo dục công dân ở  trong tổ hợp Khoa học xã hội. Nếu thông được tư tưởng và nhận thức đúng thì các bạn học sinh mới tập trung ôn tập một cách nghiêm túc được.  Bởi nhiều học sinh đã quan niệm không đúng về bộ môn nên chủ quan dẫn tới kết quả thi thường rơi dưới 5 điểm.
Học tập theo nhóm của các bạn chuẩn bị thi THPT Quốc gia
  • Giáo viên cũng sẽ cần để giúp cho các bạn học sinh có thể tóm tắt lại được ở trong những kiến thức cơ bản của những chương trình trong việc ôn tập được đến từ lớp 11 cho đến lớp 12. Học sinh đang thực sự cần nắm chắc ở trong những phần kiến thức cơ bản khi biết đâu là trọng tâm từng bài và chủ đề. Học sinh hiện tại thì cũng đã có thể vẽ lên được những sơ đồ tư duy kiến thức cơ bản của từng bài. Khi bạn đã có được sơ đồ tư duy thì bạn sẽ nhớ các kiến thức tốt hơn và không bị nhầm lẫn các kiến thức khác.
  • Việc ôn tập kỹ từ bài đầu đến bài cuối và từ chương trình lớp 11 đến lớp 12 là điều cần thiết với các bạn học sinh. Giáo viên cũng không nên chủ quan dạy cho học sinh phần 8 điểm mà bỏ qua phần kiến thức 2 điểm chiếm 20 % phần kiến thức của lớp 11. Không nên chỉ chú trọng vào lớp 12 mà quên đi kiến thức lớp 11.
  • Những đề luyện thi các bạn nên lựa chọn theo từng bài, từng chủ đề cho đến hết bài cuối. Các em có thể làm thêm được nhiều bài thi tổng hợp và có cả những chương trình thuộc lớp 11 và 12. Hơn nữa các giáo viên nên gửi đề thi cho học sinh để các bạn có thể luyện tập và ôn tập thêm.
  • Bạn thí sinh lên thành lập nhóm học tập và theo phương thức đôi bạn cùng tiền để giúp đỡ nhau trong việc học tập. Bởi có thể mỗi người biết một mảng một chỗ nên các bạn có thể hỏi và trả lời ngược nhau, chính nhờ đó mà các bạn học sinh sẽ dễ dàng phát hiện ra chỗ nào chưa nắm được và qua đó thì sẽ kịp thời ôn lại cho tốt. Không chỉ vậy việc học nhóm sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu hơn và tình bạn thì cũng sẽ khăng khít hơn.
  • Khi các bạn học sinh bước vào phòng thi thì các em nên đặc biệt lưu ý những điều sau đây: Việc trước tiên đó là phải đọc kỹ đề, từng câu một, lấy bút chì khoanh đáp án đúng, câu dễ làm trước, câu khó làm sau.
Thầy Lê Văn Linh - Trường chuyên THPT Lê Khiết

Các bạn học sinh có thể sử dụng bằng chính những phương pháp loại trừ với những phương án và qua đó thì cũng sẽ để cuối cùng nhằm có thể chốt được ở trong những phương án cùng với đó chính là những khả năng đúng nhất. Hơn nữa thì các bạn sẽ phải biết cần đối thời gian một cách sao cho hợp lí, để đảm bảo làm hết tất cả các câu hỏi. Dành 10 phút cuối để đọc lại mấy câu còn phân vân đáp án.

Chia sẻ