Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 14:23

Các trường Đại học chuyên ngành kế toán xét tuyển khối C

Năm 2018, thí sinh trên cả nước liên tục phải cập nhật những thông tin mới nhất của Bộ giáo dục và đào tạo về đề thi minh họa, giảm điểm ưu tiên... Bên cạnh đó việc một số trường Đại học để khối C tuyển sinh ngành Kế toán cũng khiến nhiều thí sinh bất ngờ.

Các trường Đại học chuyên ngành kế toán xét tuyển khối CKhối thi mở rộng quá xa

Khối thi mở rộng quá xa

Năm nay các khối ngành được mở rộng, tạo cơ hội cho các bạn thí sinh được lựa chọn ngành sát nhất với khả năng của mình. Thế nhưng lại có nhiều tổ hợp môn thi không đúng với ngành học của mình khiến nhiều học sinh cảm thấy hoang mang.

Mới đây, theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cho biết:  Tổ hợp môn Văn - Sử - Địa được sử dụng để xét tuyển ngành Kế toán đã khiến nhiều học sinh không khỏi bất ngờ. Bởi họ cho rằng những khối ngành công nghê, kỹ thuật, tính toán yêu cầu phải có tư duy số liệu chứ không chỉ đơn thuần là ghi nhớ kiến thức như Lịch Sử, Địa Lý hay bay bổng lãng mạn như môn Ngữ Văn.

Việc mở rộng khối ngành là cần thiết, thế nhưng cần lưu ý không nên để tổ hợp các môn xét tuyển không liên quan đến ngành học gây lãng phí và khiến thí sinh lựa chọn sai lầm. Ngoài các trường Đại học thì một số trường chuyên ngành Dược mở rộng ngành đào tạo như Cao đẳng Xét nghiệm, kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.... 

Khối C đã trở nên đắt giá

Tại một số trường Đại học, trong quy chế tuyển sinh đại học 2018, có khá nhiều khối ngành chọn tổ hợp Văn - Sử - Địa để xét tuyển, thậm chí kể cả những ngành liên quan đến công nghệ thông tin, lập trình viên.

Không chỉ thế việc các khối ngành kinh tế phải học Toán cao cấp, xác suất thống kê, toán kinh tế trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh lại có khối ngành xã hội điều này sẽ dẫn đến nguy cơ không đạt chuẩn đầu ra của các trường Đại học. Khi ngành học với khối lượng kiến thức khá nặng thì các bạn học khối C khó có cơ hội sử dụng khả năng của mình vào những ngành học không liên quan.

xét tuyểnKhối C đã trở nên đắt giá

Tỷ lệ bỏ học, thôi học tăng cao

Theo ý kiến của giảng viên Xuân Minh - khoa y dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết : Việc tuyển sinh đại học không đúng với yêu cầu ngành sẽ đem đến cái hại hơn cái lợi. Thí sinh sẽ khó theo kịp chuyên ngành của mình, thế mạnh không được phát huy, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực khi theo học. Thí sinh không được chủ quan khi chọn ngành, bởi đó cũng chính là yếu tố để quyết định tương lai và đường đi của chính mình. Nếu chọn sai ngành bạn không học tập tốt khả năng xin việc làm của bạn sẽ giảm đi. Hoặc bạn tìm được việc làm như mong muốn nhưng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của nhà tuyển dụng. Những năm gần đây, tỷ lệ các thủ khoa tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước thất nghiệp ngày càng tăng.

Tệ hơn nếu sinh viên không đạt được kết quả tối thiểu để tốt nghiệp thì bị buộc thôi học, điều này vẫn đang diễn ra ở nhiều trường Đại học trên phạm vi cả nước khi số lượng thí sinh không theo kịp chương trình đào tạo đang ngày càng gia tăng.

Chia sẻ