Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 15:20

Các trường sẽ không có điểm sàn chung trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Đã có rất nhiều các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước công bố hình thức và phương án tuyển sinh năm 2018. Trong năm nay, Bộ GD&ĐT đã khẳng định không áp dụng điểm sàn chung đối với tất các các trường Đại học.

YKỳ thi THPT quốc gia 2018 có gì thay đổi?

Điểm mới của kỳ thi năm 2018 là không có gì thay đổi

Nhìn chung sẽ không có gì thay đổi so với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đó cũng là nhìn nhận của rất nhiều trường và thông tin tuyển sinh mới nhất mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật được vào thời điểm hiện tại. Đề thi năm nay sẽ nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12. Nhưng chủ yếu ở lớp 12 và trong tuần tới sẽ công bố đề thi THPT Quốc gia năm 2018.

Đề thi năm nay sẽ có hai phần: một phần thuộc khối kiến thức cơ bản, chiếm trọng số hơn 50%. Vì vậy thí sinh phải ôn tập kỹ kiến thức cơ bản, nếu bỏ qua sẽ mất nhiều điểm. Còn lại phần nâng cao để phân hóa. Đề thi năm nay sẽ tăng số câu hỏi phân hóa để đảm bảo phân hóa tính phân hóa khi xét tuyển vào các trường đại học.

Các thí sinh sẽ vẫn được thi ngay tại địa phương để thuận tiện đi lại tạo tâm lý đi thi như đi học cho các em thoải mái nhất. Còn đối với các thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi tại điểm thi nào gần và thuận lợi nhất với mình.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ không có điểm sàn đại học chung

Ở năm 2017 vẫn còn quy định mức điểm sàn xét tuyển ĐH là 15,5 điểm cho tất cả các khối thi, nhưng dự kiến trong mùa tuyển sinh năm 2018 sẽ không có mức điểm sàn chung, nhưng các trường ĐH sẽ có quy định riêng. Các trường Cao đẳng Dược TPHCM và trong cả nước sẽ xét tuyển mễn thi đối với các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Với mức điểm sàn này, cả nước chỉ có 62% thí sinh đủ điều kiện quy định về điểm sàn để dùng kết quả thi THPT quốc gia xét tuyển vào các trường ĐH.

DượcKỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ không có điểm sàn đại học chung

Thí sinh cần lưu ý, tuy học sinh phải thi theo bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia, nhưng khi xét tuyển hiện nay hầu hết các ngành tuyển sinh ở các trường xét tuyển theo tổ hợp 3 môn thi.

Các em nên biết rằng điểm trung bình 3 môn thi càng cao thì cơ hội được xét trúng tuyển vào các trường ĐH cũng càng lớn. Cô Nga - Giảng viên  Cao đẳng Dược cho biết. Điều đầu tiên các em cần làm là phải vượt qua được kỳ thi THPT Quốc gia một cách tốt nhất sau đó mới định hướng được tương lai của mình. Nếu đủ sức thì học trong môi trường Đại học năng lực chưa đủ các em có thể lựa chọn học trong môi trường Cao đẳng học trung cấp, học nghề... Bởi đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công. Cô Nga, nhắn nhủ.

Chia sẻ