Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 15:15

Năm 2017 báo động tình trạng các cử nhân đại học thất nghiệp

Bài toán giải quyết vấn nạn các cử nhân đại học thất nghiệp mỗi năm đang rơi vào bế tắc. Trong quý 3/2017, dù thất nghiệp đã giảm nhẹ về số lượng và tỷ lệ nhưng tỷ lệ thất nghiệp của nhóm trình độ Đại học trở lên lại tăng mạnh so với quý 2.

Sài GònTỉ lệ thất nghiệp ở nhóm trình độ Đại học trở lên tăng mạnh

Sau khi tốt nghiệp sinh viên phải đào tạo thêm

Để giải thích về tỉ lệ thất nghiệp đang tăng đột biệt ở trình độ Đại học trở lên, giảng viên trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cho rằng: "Có rất nhiều các sinh viên ra trường vào cuối quý 2 năm 2017. Sau khi ra trường phải mất từ 3 đến 6 tháng để tìm việc phù hợp với mong muốn của mình. Một nguyên nhân nữa là do nhu cầu tuyến dụng lao động của rất nhiều công ty hiện nay không nhận các trường hợp chưa có kinh nghiệm."Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên đi tìm việc nhưng các công ty, nhà tuyển dụng lại yêu cầu phải biết tiếng anh, tin học...thế là các em lại cuống cuồng đi học thêm tiếng anh, công nghệ thông tin hay các kỹ năng mềm khác.

Các nhà trường nên liên kết với các doanh nghiệp để ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường sinh viên có cơ hội thực hành, tiếp xúc với môi trường cũng như tiếp cận với nghề. Việc làm đó không chỉ giúp sinh viên nắm được lý thuyết ngoài ra còn được thực hành các kỹ năng yêu cầu của doanh nghiệp đề ra.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược xóa tan nỗi lo thất nghiệp

Đã có rất nhiều các bạn trẻ học xong chương trình Đại học hoặc Cao đẳng nắm bắt được xu hướng phát triển nhanh chóng chuyển đổi sang những ngành học khác để hỗ trợ việc làm. Hoặc tìm được một việc làm mong muốn, ổn định cũng như phù hợp với bản thân. Các ngành nghề trước đây được coi là ngành hót như: Kinh tế, ngân hàng, IT... thì bây giờ ngành Y Dược lại lên ngôi. Theo thống kê trong những năm trở lại đây lượng hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM tăng lên rất nhiều.

Lấy sinh viên để làm mục tiêu đào tạo giải quyết được vấn đề việc làm ngoài ra các trường đào tạo chuyên ngành cần điều chỉnh mô hình đào tạo nhằm đáp ứng với thị trường lao động hiện nay. Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, chú trọng vào thực hành chiếm đến 70% thời gian đào tạo giúp sinh viên được đi thực tập sớm tại các cơ sở chuyên môn để trau dồi kiến thức, kỹ năng thực tế, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

dượcTỉ lệ sinh viên Đại học thất nghiệp ngày càng gia tăng

Với phương châm sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo các bạn trẻ đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng trở lên muốn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho mình. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đào tạo các chuyên ngành khác như: Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh, Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm... cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Các thí sinh có nguyện vọng học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cần chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

          ☉ Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

          ☉ Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Hotline liên hệ: 096.152.9898 - 093.851.9898

Chia sẻ