Tin tức tuyển sinh

Thứ hai: 04/06/2018 lúc 15:08

Ngành Y Dược không phù hợp với những người học thử cho biết

Bạn cần phải học những đức tính như : Cẩn thận, biết cách giao tiếp và chịu được áp lực... Nếu đã quyết định theo đuổi ngành Y Dược. Đó cũng chính là những kỹ năng đầu tiên giúp bạn phát triển tương lai của mình.

DượcSinh viên ngành Y

Ngành Y không phù hợp với những người chỉ dạo chơi

Hiện nay chương trình đào tạo ngành Y các bạn phải trải qua 6-7 năm đối với Đại học chính quy. Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường của sinh viên và những chuỗi ngày đi học thực hành khiến nhiều sinh viên Y Khoa nản chí. Thế nên đã có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn môi trường học của mình là trường Cao đẳng. Một trong những trường được các bạn đăng ký học nhiều nhất là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, đây được xem là cái nôi để nuôi dưỡng những ước mơ. 

Ngoài các chuyên môn về Y khoa thì chuyên ngành bác sỹ đa khoa vẫn còn những chuyên ngành khác mà kiến thức chuyên môn về lâm sàng và thực hành y học cũng không kém quan trọng như: Điều Dưỡng đa khoa, Cao đẳng Xét nghiệm, kỹ thuật vật lý trị liệu... Tất cả các chuyên ngành đều đòi hỏi sinh viên phải phấn đấu và nỗ lực để dành được tấm bằng. Một ngày mới bắt đầu, sinh viên Y khoa được bắt đầu như bao sinh viên khác trên giảng đường. Tuy nhiên có cả mớ kiến thức đang chào đón với những buổi trưa không có giờ nghỉ. Phòng thực hành luôn có sinh viên ngồi chỉ trỏ, đôi lúc lại suy nghĩ điều gì đó hoặc như trải nghiệm ra một vấn đề mới mẻ. Học thuộc bài về các bộ phận trên người, các công thức, lý thuyết... Là những chuỗi ngày dài cứ nối tiếp nhau để tạo nên một Bác sĩ những điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Đã có rất nhiều các sinh viên trầm cảm vì áp lực học tập, họ phải học tập với cường độ cao chưa kể có những ngày stress vì không thuộc bài hoặc do kiến thức quá nặng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Và sự hi sinh thầm lặng này mấy ai thấu đáo, trong khi xã hội tự chung chỉ nhìn nhận bề ngoài và thi thoảng buông vào những lời cay nghiệt khiến nghề y mất đi giá trị hình ảnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đó chỉ là những nhận định chủ quan và cần thời gian và cả xã hội đánh giá.

DượcNgành Y Dược là một nghề thiêng liêng và cao cả

Một điểm chung đối với những người học Y Dược đó chính là sự cẩn thận và tính chính xác cao. Luôn luôn phải đạt ở mức trên 100%, không được phép sai dù chỉ là một sơ xuất nhỏ nhất. Đôi khi nó được hình thành ngay từ trong tính cách của họ. Họ không dễ dàng thỏa hiệp càng không dễ dãng chấp nhận... Họ luôn học hỏi và tìm tòi khám phá cũng như đau đáu với nghề, phải tận mắt chứng kiến sự ra đi của đồng loại trước sự bất lực của mình cũng khiến họ day dứt. Một câu nói khi còn ngồi ghế nhà trường và sau này cầm trên tay với tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa luôn ám ảnh bản thân tôi đó là câu nói của một Thầy giáo - một Bác sĩ trực tiếp giảng dạy chúng tôi đó là: "Nếu không có đam mê, sẽ chẳng ai theo đuổi nổi nghề này”.  Càng về sau này khi hành nghề y tôi và những người đang trực tiếp hành nghề y càng cảm thấy đúng. Điều này có liên quan đến hình thành tố chất và tính cách của những người lựa chọn theo đuổi ngành này. Nếu như không quyết tâm, không theo đuổi đến cùng thì khó có thể thành công chứ chưa nói gì đến chuyện học cho vui học để kiếm đến một cái nghề với suy nghĩ tạm bợ.

Họ là những người hy sinh và cống hiến thầm lặng không thể có gì thay thế được. Trên thế giới đã có những robot chăm sóc người bệnh thế nhưng một sự thật là, khoa học có phát triển đến đâu, kỹ thuật chăm sóc của robot có tinh vi đến mấy đi chăng nữa cúng không thể là thay thế được Bác sĩ hay Điều dưỡng đa khoa.

Chia sẻ