Tin y dược

Thứ bảy: 24/03/2018 lúc 17:42

Bộ Y tế: Lo lắng tình trạng người bệnh đua nhau trốn viện vì không phải đóng tạm ứng

Tình trạng bệnh nhân Bảo hiểm Y tế đua nhau trốn viện do không phải đóng tạm ứng viện phí đang diễn ra ở trong những tháng đầu năm ngày càng nhiều. Bệnh viện Bà Rịa đã thất thoát con số lên tới hơn 110 triệu đồng.

Những thông tin được chính Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa ra những bằng chứng báo cáo lên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến ở trong những tháng đầu năm trong chuyến thị sát ở trong các vấn đề y tế của Bộ trưởng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Với những quy định đã đưa ra theo chỉ thị 06/CT-BYT theo quy định của Bộ Y tế đã đưa ra. Theo quy định việc không thu tiền tạm ứng đối với các bệnh nhân có Bảo Hiểm Y tế khi đi khám bệnh. Ngay sau khi những thông tin được đưa ra các bệnh viện đã quán triệt các khoa phòng liên quan không được thu tạm ứng của người bệnh có Bảo hiểm Y tế khi đi khám. Chỉ được thu tạm ứng viện khí khi các đối tượng Bảo Hiển Y tế đồng chi trả nội trú và chỉ thu tương ứng với số tiền người bệnh sẽ đồng chi trả.

Nhưng hành động “đẹp” của ngành y tế lại theo hướng tinh giản với những thủ tục trong việc khám chữa bệnh và qua đó thì sẽ giảm phiền hà giành cho người dân và tăng sự hài lòng của người bệnh nhưng lại đã gặp phải những sự việc theo chiều hướng ngược lại. Hiện dù bệnh viện đã giữ thẻ của các bệnh nhân nhưng nhiều người sau khi khám xong đã trốn viện mà không quay lại để thanh toán viện phí.

Theo như những thống kê của bệnh viện Bà Rịa thì hiện tại đã diễn ra ở trong những tháng đầu năm nay khi đã có những hành vi trốn viện của người bệnh nhằm gây ra những sự thất thoát cho bệnh viện với số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng. Chính những tình trạng trên thì cũng đã đồng thời xảy ra ở rất nhiều các bệnh viện khác trên cả nước.

Trước những sự việc hệ trọng trên nên Giám đốc sở y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa ra lời đề nghị trong việc Bộ Y tế nên xem xét lại những quy định về việc không thu tiền tạm ứng viện phí với những người bệnh có Bảo hiểm Y tế để ngăn chặn hành vi trốn viện đang ngày càng diễn ra phổ biến.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhanh chóng tiếp nhận với những thông tin để có thể nhằm phản ánh từ Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu và đã yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng nghiên cứu các giải pháp để có thể thực hiện được Chỉ thị 06/CT-BYT một cách chặt chẽ hơn để nhằm tránh thất thoát tài chính cho các bệnh viện.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Zinnat - thuốc điều trị bệnh nhiễm khuẩn có tốt không?

Một trong những loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn Zinnat được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn...
Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Nâng cao chất lượng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Hiện nay khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhằm mục đích tìm kiếm thêm cơ hội...